Chương 3.15

1.3K 145 9
                                    

Thấy được thảm trạng của Lý Tứ Nhi, Tô Viên Viên cùng Dận Chân liền cáo từ, còn trực tiếp đưa hai vị ma ma kia tới thôn trang. Ở những nhà khác, đưa tới thôn trang chính là trừng phạt, nhưng đối với nàng, thôn trang mới chính là nhà, nàng còn bảo Dận Chân đề cho mình một tấm biển, tên "Tiêu Dao sơn trang", bên trong cực kỳ nhiều thứ tốt, ai được phép ở trong đó chính là hưởng phúc, làm Long Khoa Đa nghe được tức giận đến mức đen mặt suốt cả ngày.

Tô Viên Viên vô cùng vui vẻ trở lại trong cung, lại thấy các cung nhân trong Thừa Càn cung đều hành động thực cẩn thận. Nàng kéo đại một người dò hỏi thử mới biết được là do Đồng Giai Uyển Nhàn tâm tình không tốt. Bởi ngay cả cái kẻ khiến người ta ghê tởm là Lý Tứ Nhi cũng có được một nhi tử khỏe mạnh, vì sao chính nàng lại không thể?

Tô Viên Viên nhẹ nhàng chạy vào nội điện, liền thấy Đồng Giai Uyển Nhàn buồn rầu ôm Tiểu Thập Tứ mà thở dài: "Ma ma, ngươi nói xem, vì sao người khác đều lần lượt có nhi tử, còn ta thì không? chẳng lẽ ta không có duyên con cái sao?"

Ma ma vội tiến tới khuyên giải an ủi, "Nương nương, sinh sản thương thân, nương nương phải vất vả lắm mới dưỡng tốt thân thể, hà tất vì chuyện con nối dõi mà uể oải? Người khá có thể sinh thì sao chứ? Có thể được con cái hiếu thuận hay không còn phải nhìn vào phẩm tính. Nương nương ngài phẩm tính tốt, hiện giờ dưới gối ngài chẳng phải đã có Tứ a ca, Thập Tứ a ca và tiểu cách cách sao? Tứ a ca và tiểu cách cách hiếu thuận với ngài đến vậy, chẳng phải còn thần thiết hơn cả thân sinh?"

Nghĩ tới mấy hài tử, Đồng Giai Uyển Nhàn rốt cuộc lộ ra chút tươi cười, "Ma ma nói phải, có mấy đứa nhỏ ở, ta nên cảm thấy đủ, có lẽ, mệnh trung chú định không thể có được một hài tử của ta và biểu ca......"

Tuy nói như vậy, nhưng Tô Viên Viên nhìn ra được sự tiếc nuối ẩn hiện dưới đáy mắt nàng. Trong một cái thời đại như thế này, chân chính yêu một người, đương nhiên sẽ mong muốn có được một hài tử dung hợp huyết mạch của mình và người đó, vậy giống như sinh mệnh của họ sẽ được tiếp tục kéo dài, hài tử của người khác, dù có tốt đến đâu đi chẳng nữa, nhưng chuyện chính mình không thể sinh vẫn sẽ luôn là một điều tiếc nuối.

Nàng chính là một trong những người mà Tô Viên Viên muốn bảo hộ, đương nhiên không thể để loại nuối tiếc này tồn tại, Tô Viên Viên lập tức quyết định phải nghĩ cách, đầu tiên chính là điều dưỡng thân thể của Đồng Giai Uyển Nhàn và Khang Hi về trạng thái tốt nhất, nếu muốn sinh, đương nhiên phải sinh một đứa trẻ khỏe mạnh nhất có thể.

Tuy nói hai người là anh em họ, nhưng điều này không phải chuyện quá khó khăn, hai người không phải không thể sinh, chẳng qua tỉ lệ xảy ra vấn đề lớn hơn những cặp đôi khác mà thôi. Nàng đã từng gặp một đôi cũng là anh em họ, sinh ba đứa nhỏ đều không tồi, chỉ có đứa út phản xạ hơi chậm hơn một chút, nhưng cuối cùng vẫn thi đậu đại học, ra trường cũng tìm được một phần công tác không tệ, cũng chẳng phải chuyện cấm kỵ đến mức hoàn toàn không thể sinh. Mà thân là một hồ ly tinh, muốn bảo hộ hài tử của hai người, đương nhiên vô cùng dễ dàng.

Tô Viên Viên quyết định xong, liền vừa dẫn đám cách cách tiếp tục huấn luyện, vừa âm thầm điều dưỡng cho Khang Hi cùng Đồng Giai Uyển Nhàn. Hiện tại nàng đã là lão đại của đám cách cách đó rồi, tất cả đều nghe theo lời nàng hàng ngày cưỡi ngựa bắn tên hay đọc sách vui chơi, cả Quách Lạc La Minh Phương cũng vui vẻ chạy theo nàng mỗi ngày.

[Edit] (Xuyên nhanh) Bênh vực người mình cuồng maWhere stories live. Discover now