9/9/2019

3 1 0
                                    

Đúng người sai thời điểm, hay có thực sự là như vậy?

Đó luôn là cảm giác của mình, mỗi khi gặp một ai đó mình để ý. Đó luôn là  một người thích hợp, và mình luôn mơ hồ cảm nhận được tình cảm tương tự từ phía họ. Nhưng mà thời điểm, thì sai rồi? Dường như chẳng bao giờ là thời điểm thích hợp cả. Mình luôn có một cái cớ để chần chừ không tiến tới, để không đưa ra bất cứ quyết định nào và lặng yên chờ cuộc đời đến chia xa chúng mình. Có thực sự có những thứ không thể như mình vẫn nghĩ, hay đó chỉ đơn thuần là những tưởng tượng của bản thân?

Và đúng người? Liệu có thực sự có ai đó "đúng" đến như vậy không? Mình vẫn luôn có thói lí tưởng hóa mọi thứ, tự tạo ra một filter hoàn hảo khiến chính bản thân cũng không còn phân biệt được thật giả nữa. Mọi thứ hỗn loạn, và cũng do chính bản thân mình thôi, tự tung hỏa mù và lạc trong cái mê cung mình tạo ra. Mình yêu, nhưng tình cảm của mình gắn với cái suy nghĩ của mình về người ấy, gắn với những suy đoán chủ quan không xác thực. Và bản thân thì cũng quá ư hèn nhát để kiểm chứng bất kì điều gì, vì mình sợ, sợ phải thất vọng, sợ phải buồn bã, sợ sẽ gục ngã mất. Nên thành ra những đối tượng mà mình cho là đúng ấy, cũng chẳng rõ liệu có đúng đến thế. Vì mình chưa bao giờ tiến lại đủ gần để biết được điều ấy. 

Nên thôi, chịu thôi, chẳng có cách nào nếu bản thân không chịu thay đổi. Không có tình yêu nào cho kẻ hèn nhát, cũng chẳng có tương lai nào cho những kẻ dậm chân tại chỗ.

Mình những ngày ấyWhere stories live. Discover now