Quyển 4 - Chương 129: Bắc Phạt

701 38 0
                                    

Ngu Doãn Văn gần như là nghiến răng nghiến lợi: Đệ lúc đó tính toán chôn ở trong lòng, vậy thì cứ chôn trong lòng không tốt sao? Một hai phải làm ra chút chuyện mới bằng lòng bỏ qua, đệđệ muốn ta phải nói gì mới tốt đây, rốt cuộc đệ có coi trọng tiền đồ của mình hay không? Hiện tại chỉ có mình ta biết, nhưng giấy cuối cùng cũng không bọc được lửa, đệ có từng nghĩ đến hậu quả sau đó chưa?

Tiêu Sơn tiến lên một bước, kéo cửa phòng ra, ngồi xuống bậc thang bên ngoài, vẫy tay với một cungnữ đứng đằng xa, cũng nữ kia liền vội bước tới, Tiêu Sơn nói: Đi lấy cho ta bầu rượu.

Ngu Doãn Văn thật không biết nói gì cho phải, y đứng sau lưng Tiêu Sơn, cảm thấy bóng lưng Tiêu Sơn toát lên vẻ cô độc. Một lúc sau Ngu Doãn Văn mới ngồi xuống bên cạnh hắn, nói: Không phải là đệ không uống rượu sao?

Tiêu Sơn nói: Trong lòng vô cùng khó chịu, uống hai chén giải sầu.

Trong lúc nói chuyện thì cung nữ đã bưng một bầu rượu tới đây, còn cầm theo hai ly.

Tiêu Sơn rót cho mình một ly, nói: Nếu như huynh đã biết, ta cũng không còn gì giấu giếm nữa. Ta rất yêu y, vốn là tính toán cứ để như vậy, yêu trong im lặng, cả đời cứ như vậy. Nhưng về sau dù saochuyện này chính là như vậy, tùy tiện.

Ngu Doãn Văn cũng không biết nói gì cho phải, y cũng hiểu được hắn rất phiền muộn, khó khăn mới thấy được một tia hy vọng trên người Tiêu Sơn, kết quả lại biến thành cái dạng này.

Pháo hoa trên trời còn không ngừng nở rộ, Tiêu Sơn ngẩng đầu, nhìn ánh sáng lộng lẫy trên bầu trời đêm, nói: Các huynh đều có thê tử, có thể cùng người trong lòng quang minh chính đại lui tới, làm gì đều là theo lẽ thường. Kỳ thật có đôi khi ta cũng không muốn như vậy, thỉnh thoảng ở bên nhau một lần, phần lớn thời điểm đều là một mình ta, cũng thật tra tấn. Không phải muốn khiến huynh đồng tình thông cảm, chẳng qua là, nghẹn ở trong lòng không thể nói với bất luận người nào, muốn tìm ai đó nói một câu mà thôi.

Ngu Doãn Văn thở dài, vỗ vai Tiêu Sơn: Y dù sao cũng bất đồng với ta và đệ, ngôi cửu ngũ (*ngôi vua) cũng không thể tùy tiện mạo phạm. Hiện tại đệ và y còn tốt, y đương nhiên sẽ không trách móc, hiện tại không chê trách chưa chắc tương lai không có, từ xưa đến nay lòng vua khó dò.Chuyện xưa về Long Dương Quân* đệ cũng đã biết, sau khi tuổi già sắc tàn, bị Ngụy Vương vứtbỏ. Năm đó Phân Đào* là yêu, qua hai năm liền biến thành phạm thượng. Kỳ thật ca ca đây là cũng lo lắng cho đệ. Cũng đã hai bảy hai tám tuổi rồi, ngay cả đứa nhỏ cũng không có, tương lai người phụng lão tống chung (*chăm sóc người thân. trước lúc lâm chung) cũng không có. Tự đệ suy nghĩ cho kỹ đi, thừa dịp sự tình chưa phát triển đến tình trạng không thể phản hồi, nên chặt đứt, đối với ai cũng tốt.

(*龙阳君 Long Dương Quân là nam sủng của Ngụy An Ly vương 楚共王)

(*cũng gọi là Dư đào [ 余桃], bắt nguồn từ Vệ Linh Công 卫灵公 và nam sủng Di Tử Hà 弥子瑕)

Tiêu Sơn nghĩ đến tương lai của mình và Triệu Viện, cũng cảm thấy có chút mê mang, hắn cảm giácmình không giống như là hàng ngũ lấy sắc dụ vua, một lúc sau lại cảm thấy cho dù là vậy, liền thừa dịpcòn sắc mà được hầu hạ nhiều thêm mấy lần cũng tốt. Chỉ cần Triệu Viện không chê, hắn lập tức sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh y. Cho dù Triệu Viện có chê, hắn nhiều nhất sẽ khiêm tốn ở bên cạnh y.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now