Quyển 2 - Chương 75: Con mèo cải biến vận mệnh

696 39 3
                                    

Tiêu Sơn trở lại nơi đóng quân thì đã nửa đêm, quả nhiên Triệu Viện đã rời đi, Tiêu Sơn ngủ trong chốc lát, hừng đông liền xuất phát, sau khi giao phó tất cả mọi chuyện thường ngày cho phó tướng, mình chỉ nói phải về Gia Hưng bàn chuyện hôn sự, sau đó rời khỏi quân doanh rồi lại đi về phía Nam, thẳng đến Lâm An.

Tiêu Sơn rời đi ba năm mới trở lại, vẻ ngoài của thành Lâm An vẫn như trước đây, gốc liễu bên Tây Hồ đã từng chôn cất xương cốt hai người, đã đâm chồi, từng chùm vàng nhạt như sợi tơ khẽ rũ xuống, đong đưa theo từng cơn gió.

Hắn của ba năm này, đã có sự thay đổi vô cùng lớn, trưởng thành cao lớn hơn còn chưa nói, da dẻ cũng đen hơn, ngũ quan khuôn mặt đã nảy nở, đã nhìn không ra nửa điểm bóng dáng của năm đó. Hắn đi nửa đường cũng chỉ cần thay ngựa cùng quần áo, không cần phải cố gắng che dấu hình dạng của mình nữa.

Sau khi Tiêu Sơn đến Lâm An phủ, ngược lại không vội vã đi đưa tin cho Triệu Viện, mà tới quý phủ của Hàn Thế Trung.

Đối với vị Tướng quân tiếng tăm lừng lẫy đã từng giúp mình, Tiêu Sơn vô cùng tôn kính, thời điểm hắn đi đến Hàn phủ, ban đầu còn bị chặn ở ngoài cổng, thẳng đến khi Lương Hồng Ngọc đích thân ra kiểm chứng, sau đó mới được cho vào.

Hàn Thế Trung so với lúc Tiêu Sơn rời đi thì già hơn một chút, mấy năm này ông không còn quan tâm đến thế sự, chỉ cưỡi lừa dạo hồ mà thôi. Tần Cối nhưng vẫn không yên tâm, đặc biệt là Tiêu Sơn đã tẩu thoát ngày ấy, càng khiến cho Tần Cối thù mới thêm hận cũ với Hàn Thế Trung, nhiều lần buộc tội, thẳng đến khi Hàn Thế Trung tỏ vẻ nguyện ý giao nộp toàn bộ tài sản được ban thưởng lên trên, dâng cho triều đình, Tần Cối mới hậm hực dừng tay.

Năm nay, Hàn Thế Trung so với Tần Cối lớn hơn một tuổi, bởi vì nhiều năm chinh chiến, cơ thể đã không còn tốt, thời điểm Tiêu Sơn nhìn thấy ông, ông đang sinh bệnh, nằm trên giường, sắc mặt xám trắng, một bộ dạng vô cùng yếu ớt, Tiêu Sơn nhìn thấy mà một hồi chua xót.

Hai mắt Hàn Thế Trung vốn không còn nhìn rõ, nghe nói Tiêu Sơn đến, mới xuất hiện chút ánh sáng le lói, ông giãy giụa ngồi dậy, nhìn thấy đứng trước mặt là một thanh niên thân hình cao lớn, khung xương cân xứng tay chân hữu lực, cuối cùng cũng lộ ra nụ cười

Hàn Thế Trung hàn huyên với Tiêu Sơn rất lâu, chỉ đơn giản là hỏi qua tình hình của mấy năm qua, lúc nghe Tiêu Sơn nói đã một mình đi đến Đại giang Nam Bắc để khảo sát hiện trường tác chiến của Nhạc Phi năm đó, Hàn Thế Trung một bên ho khan, một bên nói: "Đáng tiếc, đáng tiếc ta đã già, đến khi ngươi rong ruổi chiến trường, ta không thể nhìn thấy được nữa."

Tiêu Sơn đành phải an ủi Hàn Thế Trung rất lâu. Nhưng hắn cũng nhìn ra, Hàn Thế Trung quả thật vì tâm tình uất ức nhiều năm, lại thêm bệnh cũ tra tấn, hẳn là sống không được lâu nữa.

Hàn Thế Trung lại nói thêm chút chuyện ở Kinh Thành, mấy năm này, thế lực của Tần Cối lại càng bành trướng, việc gì cũng tham dự, thậm chí không cần thông qua Triệu Cấu đã có thể tự động quyết định.

Thời điểm Hàn Thế Trung nghe nói yêu tặc làm loạn ở Tuyên Châu, vỗ lưng Tiêu Sơn nói: "Ta ở Lâm An, căn bản không biết chuyện này, chắc hẳn Quan gia cũng không biết, Tần lão tặc nắm triều chính, chuyện lớn như vậy mà một chút tiếng gió cũng không thổi đến Kinh Thành... ai... tiếc nuối lớn nhất của cuộc đời này, là không thể tận mắt nhìn thấy Tần lão tặc sa lưới!"

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now