Quyển 3 - Chương 99

652 38 9
                                    

Xin lỗi cộng lĩnh giáo kinh nghiệm, làm luôn một lần.

Ngũ Loan trầm mặc đi theo Tiêu Sơn vào phòng của hắn, y nhìn ra bước chân Tiêu Sơn mang theo nhảy nhót, cũng biết Tiêu Sơn và Thái tử điện hạ cùng nhau về thành.

Tất cả đã quá rõ ràng, cho dù cái đó căn bản không có quan hệ gì với mình, nhưng không biết vì cái gì, Ngũ Loan cảm thấy đau xót.

Tiêu Sơn rồi lại không nhận ra, hắn tùy ý đi vào phòng, còn mời Ngũ Loan ngồi xuống.

Ngũ Loan đứng tại chỗ hành lễ: Tướng quân có chuyện gì?

Tiêu Sơn suy nghĩ một chút, quyết định vẫn là xin lỗi trước thì tốt hơn, như vậy có thể dễ dàng rút ngắn được khoảng cách: Hôm nay, ngươi bỗng nhiên xuất hiện, ta cũng không nên trút giận vào ngươi, ngươi đừng để trong lòng.

Ngũ Loan bình tĩnh trả lời: Là thuộc hạ làm việc lỗ mãng.

Tiêu Sơn cảm thấy hôm nay Ngũ Loan có chỗ là lạ, mà có lẽ kỳ lạ chính là mình, người chột dạ nhìn cái gì cũng sẽ cảm thấy sự vật khác xa diện mạo vốn có của nó.

Tiêu Sơn cười cười, cố gắng biểu hiện như đối với bằng hữu, nhưng lời nói ra lại hoàn toàn là giọng điệu của cấp trên đối với cấp dưới: Khoảng thời gian gần đây đã vất vả cho ngươi rồi, nghe Tri quân nói khoảng thời gian ta rời đi, ngươi làm việc vô cùng cẩn thận, có một thuộc hạ như ngươi, khiến ta an tâm không ít. Ta đã dâng sớ lên triều đình, tin tưởng qua một thời gian nữa, lệnh thăng chức cho ngươi sẽ được đưa xuống.

Tiêu Sơn cho rằng Ngũ Loan sẽ lộ ra vẻ mặt vui sướng, lúc trước khi y nghe được loại tin tức này, đều sẽ mở miệng cười, lộ ra hai cái răng khểnh, nhưng hôm nay y chỉ khom người nói: Đều là thuộc hạ nên làm, không dám tranh công.

Tiêu Sơn cảm thấy cuộc trò chuyện này có chút không tiếp tục được nữa, nhưng chuyện mình muốn hỏi, rồi lại căn bản chưa hỏi được gì, thả người đi như vậy, hắn không cam lòng. Tiêu Sơn lại nói mấy chuyện không đâu vào đâu một hồi, cái gì mà hôm nay ngươi ăn chưa, mấy ngày nay ngủ có ngon không, trong thành có muội tử nào xinh đẹp a, Ngũ Loan đều lẳng lặng nghe, chỉ có khi Tiêu Sơn đặt câu hỏi, y mới trả lời ngắn gọn.

Cuối cùng Tiêu Sơn quyết tâm liều mạng, hỏi: Có một chuyện, ta muốn hỏi ngươi một chút, chính là, cái kia, ngươi biết cái kia làm như thế nào không?

Ngũ Loan khó hiểu: Cái gì?

Tiêu Sơn hít sâu một hơi: Ngươi từng có kinh nghiệm a ta không có ý tứ gì khác, chính là, hiếu kỳ muốn hỏi một chút, ngươi không muốn nói cũng không sao coi như nói chuyện phiếm giữa mấy hảo huynh đệ mà thôi.

Ngũ Loan không mở miệng, Tiêu Sơn cảm thấy hình như không nên tìm y hỏi vấn đề này, còn không bằng tìm tiểu quan trong thành hỏi một chút, chuyện này chỉ sợ là Ngũ Loan không nguyện nói ra, mình hôm nay quả thật có chút váng đầu rồi.

Thời điểm Tiêu Sơn đang chuẩn bị buông tha, Ngũ Loan bỗng nhiên mở miệng: Tướng quân là hỏi, giữa nam nhân cùng nam nhân, làm như thế nào?

Tiêu Sơn nhẹ gật đầu, để thể hiện sự thân thiết giữa hai nam nhân khi thảo luận về chủ đề này, còn đưa tay vỗ vỗ bả vai Ngũ Loan, cố ý cười nói: Ừ, cũng chỉ hỏi một chút thôi, mấy ngày nữa chúng ta ra ngoài chơi, ta mời khách.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now