Quyển 1 - Chương 42: Thay đổi mới nhất

677 46 2
                                    

Kế hoạch phát triển đồng minh của Tiêu Sơn cũng không phụ lòng kỳ vọng của hắn, một tháng sau Dư Mạc liền mang đến cho Tiêu Sơn hai tin tức.

Tin thứ nhất là Dư Mạc đã liên hệ lại với những bằng hữu ngày xưa, nói qua chuyện khôi phục lại tên và thành viên cũ, những ngươi kia vô cùng cao hứng đối với việc có thể thành lập lại bang hội, hơn nữa có nguyện vọng gia nhập vào bang hội này. Để tìm ra người đáng tin cậy, năm người trước mắt kia vẫn còn trong giai đoạn khảo sát, thời hạn khảo sát mà hai người định ra là tạm thời trong vòng một năm.

Thứ hai là tin về vấn đề gian tế, dựa vào quan sát của Dư Mạc, Ngô Hạo chắc chắn có chuyện mờ ám, vị thống lĩnh thị vệ này bình thường mười ngày một lần sẽ đến nhà tắm gần Tiên Kiều. Nhưng mà gần đây, số lần Ngô Hạo đi ra ngoài vô cùng nhiều, gần như là cách năm sáu ngày lại đi một lần.

Tiêu Sơn và Dư Mạc nhất trí cho rằng, hiện tại đã là cuối thu, dù là người vô cùng yêu sạch sẽ, quá đáng lắm cũng chỉ cần ở trong phủ dội một gáo nước lạnh qua người là xong, không có đạo lý đang là mùa hè mười ngày đi tắm một lần, hiện tại đến mùa thu, lại đổi thành năm ngày một lần.

Tiêu Sơn tìm một cơ hội, đích thân đi một chuyến nhìn qua nhà tắm trong truyền thuyết, vô cùng phiền muộn mà chịu đựng nước lạnh ngắt, ở trong đó cũng dò la được một tin tức —— có một nhân vật hết sức đặt biệt, gần đây thường xuyên lui tới, nhân vật đặc biệt kia tên là Lâm Nhất Phi. Tất cả mọi người đều đồn rằng người này là họ hàng xa của Tần Cối, nhưng Tiêu Sơn nghe xong tên này, đã biết rõ vị Lâm Nhất Phi này là ai.?

Trước kia Tần Cối đã từng cùng tiểu thiếp có một đứa con trai, nhưng vợ lão Vương thị vô cùng hung hãn, quyết không thừa nhận đứa con này, giết chết tiểu thiếp của Tần Cối, hơn nữa còn đưa đứa con này cho người Lâm gia ở Phúc Kiến nuôi dưỡng.

Tần Cối đối với việc này vô cùng tức giận nhưng không dám nói gì, sau khi lão trốn khỏi Kim quốc, khởi đầu cũng không tốt, là ở năm năm trước bởi vì Triệu Cấu có tư tưởng nghị hòa mà đột nhiên đổi đời, trở thành Tể tướng.

Hiện tại Tần Cối đã quét sạch kẻ thù, chống lại phe đối đầu, lại lôi kéo không ít người bên cạnh Triệu Cấu làm người của mình, có thể nói là địa vị vô cùng củng cố, vững chắc như Thái sơn.

Tần Cối đợi đến khi địa vị của mình được củng cố, liền bắt đầu không chút kiêng kỵ mà dưỡng thế lực của mình, con của lão Tần Hi thì không cần phải nói, đã đảm nhiệm chức vị quan trọng trong triều, quyền thế ngút trời.

Vào lúc này, đứa con riêng trước kia của Tần Cối tìm đến cửa, cầu Tần Cối bồi dưỡng mình.

Tần Cối vừa nhìn thấy con ruột của mình, dĩ nhiên là vô cùng yêu thích, trở về bàn bạc với Vương thị, muốn đứa con riêng này quang minh chính đại tiến vào Tần phủ. Nhưng Vương thị lại vô cùng hung dữ, kiên quyết phản đối còn chưa tính, còn xúi giục dưỡng tử của mình Tần Hi ở khắp nơi đối nghịch với đứa con nuôi này.

Hiện tại Lâm Nhất Phi tìm tới Tần Cối chưa lâu, còn chưa vào triều làm quan, nhưng Tần Cối cũng đã vô cùng yêu thích, còn nhiều hơn Tần Hi.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now