Quyển 4 - Chương 110: Tân Khí Tật

880 37 11
                                    

Sau khi Tiêu Sơn rời khỏi Kinh Thành, liền đến khu vực phòng ngự của Tín Dương, Trương Hiếu Tường tỏ vẻ vô cùng vui mừng đối với chuyện Tiêu Sơn được thăng chức, hơn nữa cùng hắn uống đến tận hứng mới thôi, nhưng lại khiến cho Tiêu Sơn có chút kỳ quái là, lần này vui mừng nhất hẳn là Ngũ Loan, nhưng tinh thần rồi lại có chút không phấn chấn, rầu rĩ không vui.

Tiêu Sơn gần như được người khiêng về trong phòng, thời điểm hắn ở trên đường, cũng đã nghe nói tới lễ lập hậu của Triệu Viện, dọc đường đi không ngừng có người thảo luận vị tân Hoàng hậu này có bộ dạng gì, nhất định là được Triệu Viện vô cùng sủng ái, mới có thể từ một cung nữ không hề có tiếng tăm gì bỗng nhiên bay lên đầu cành, mẫu nghi thiên hạ.

Loại nghị luận này lọt vào tai Tiêu Sơn, trong lòng cảm thấy rất khó chịu, nhưng hắn cũng không có khả năng nhảy ra nói gì đó, mời khách phương xa đến làm bữa cơm tạm biệt, sau khi nói xong chính sự, nội dung trò chuyện liền chuyển đến loại bát quái chốn Kinh Thành này. (*náo nhiệt)

Trương Hiếu Tường có chút tò mò: Tiêu tướng quân, trước kia ngươi đã từng ở tại phủ của Phổ An Quận Vương, vị tân Hoàng hậu này ngươi đã gặp qua chưa?

Tiêu Sơn không muốn trả lời câu hỏi này, rượu một chén rồi lại một chén, không lâu sau hai mắt liền trở nên mông lung. Trương Hiếu Tường thấy Tiêu Sơn đã có men say, liền khuyên: Chính Bình huynh, ngươi say, sớm về nghỉ ngơi đi.

Giống như tất cả mọi người say, Tiêu Sơn lớn tiếng phản bác: Ta không say, như thế nào, sợ ta uống hết rượu của ngươi sao?

Lại đổ hai vò rượu vào trong bụng, Tiêu Sơn đã say như chết, chỉ biết đi ngang, xiêu vẹo, chính là không đi thẳng được.

Ngũ Loan muốn đưa Tiêu Sơn trở về, Tiêu Sơn đẩy tay Ngũ Loan ra, có chút ảo não nói: Không cần ngươi nhiều chuyện, ta tự mình trở về!

Kết quả chỉ tìm tới được trước cửa viện tử, căn bản tìm không ra giường của mình, nằm ngủ luôn dưới đất.

Đến nửa đêm Tiêu Sơn tỉnh rượu, mở to mắt phát hiện quần áo giày tất đều đã được đổi qua, thoải mái sạch sẽ nằm trên giường, ánh đèn dầu trong phòng nhỏ như hạt đậu, Ngũ Loan ngồi bên cạnh.

Tiêu Sơn có chút ngoài ý muốn, bật dậy khỏi giường: Là ngươi đưa ta về sao?

Ngũ Loan không nói gì, Tiêu Sơn cảm thấy bầu không khí trong phòng có chút nặng nề, chán nản lại kéo tới, cũng chẳng muốn để ý tới y, ngã xuống giường chuẩn bị tiếp tục mê man, một lát sau mới phát hiện Ngũ Loan vẫn chưa rời đi, liền nói: Ta không sao rồi, ngươi về ngủ đi. Về sau Tín Dương thành giao cho ngươi, tăng cường phòng bị, chăm chỉ luyện binh, không được xao nhãng.

Ngũ Loan căn bản không rời đi, không đầu không đuôi hỏi một câu: Tướng quân đã đạt được tâm nguyện chưa?

Cái gì? Tiêu Sơn không hiểu, Bị điều đến Kiến Khang? Ta lại càng thích ở chỗ này, dù sao hoạt động nhiều năm, buông tha thật sự đáng tiếc, cho nên mới để cho ngươi thay thế ta. Nhưng qua một đoạn thời gian nữa có thể triều đình sẽ đưa đến một số vũ khí, cũng có thể gọi các ngươi về huấn luyện

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now