Quyển 3 - Chương 97

664 41 25
                                    

Triệu Viện lạnh lùng hỏi: "Tiêu Sơn, ngươi còn định để ta chịu trói bao lâu?"

Tiêu Sơn vội vàng gạt bỏ các loại mơ mộng, luống cuống tay chân đi qua, cởi bỏ dây thừng trói hai tay Triệu Viện, lại đưa tay tháo xuống mảnh vải đen che mắt y.

Thời điểm Triệu Viện mở mắt ra, thấy là một vị tướng quân trẻ tuổi, người mặc giáp sắt, áo choàng màu đỏ, bên hông đeo trường kiếm.

Trên người Tiêu Sơn, toát ra một loại sát khí ác liệt không cách nào che dấu được, cùng với cái người đứng dưới pháo hoa năm đó, hoàn toàn bất đồng. Mặc dù dung mạo vẫn vậy, vẻ mặt giống nhau, nhưng trên người không còn nửa điểm bóng dáng ngây ngô của trước kia, chỉ có những người đi ra chiến trường, chân chính trải qua cuộc chiến tàn khốc, chính tay đâm qua vô số kẻ địch, mới có thể phát ra loại hơi thở này.

Tuy rằng khóe mắt Tiêu Sơn, đều tràn đầy tươi cười, nhưng trên người hắn, loại mùi máu này, lại không cách nào xóa đi được.

Trải qua hơn một năm nhớ nhung, hiện tại người này xuất hiện ở trước mặt mình, Triệu Viện có chút không muốn dời mắt. Y thấy được, trên gò má Tiêu Sơn, có một vết sẹo dài nhỏ, mặc dù đã khép lại thật lâu, không nhìn kỹ sẽ nhìn không ra, nhưng Triệu Viện rồi lại cảm thấy đau lòng một trận.

Thời điểm Triệu Viện nhìn Tiêu Sơn, Tiêu Sơn cũng đang nhìn Triệu Viện.

Những ngày này ở Kinh thành đã xảy ra nhiều chuyện, Tiêu Sơn đã sớm biết, trên mặt Triệu Viện lộ vẻ phong sương (*khó khăn, gian nan vất vả), nhưng hai mắt rồi lại càng thâm thúy cùng trầm tĩnh, tuy rằng mặc trang phục thông thường màu xám tro, vẻ mặt ôn hòa, nhưng phong thái của những người bề trên mới có, cũng hiện rõ không thể nghi ngờ.

Một năm này, đã xảy ra nhiều chuyện, hai người cũng thay đổi, nhưng cảm giác động tâm này, cũng không biến mất, ngược lại càng trở nên mãnh liệt.

Tiêu Sơn nhìn thấy cổ tay Triệu Viện, bị lằn thành mấy vết đỏ, hắn rất muốn đưa tay qua, xoa xoa một cái, nhưng lại không biết vì cái gì, lúc đối mặt với khí chất uy nghiêm này của Triệu Viện, căn bản không dám động đến.

Một lúc sau, Tiêu Sơn mới nhớ phải xin lỗi: "Bọn họ không biết Điện hạ tới, đã đắc tội, đợi lát nữa thần sẽ mắng bọn họ!"

Triệu Viện cười cười: "Không cần, ta là thay Quan gia đến thăm ngươi, thuận tiện nhìn xem bố trí trong thành như thế nào."

Tiêu Sơn nhìn thấy nụ cười của Triệu Viện, cảm thấy cả người giống như bay lên mây, hắn vội vàng đi ra cửa, đưa tay làm động tác mời.

Triệu Viện đến, lại khiến Tiêu Sơn lâm vào trạng thái phấn khích, hắn dẫn Triệu Viện đi dạo bốn phía trong thành, quan sát bốn mặt tường thành, giải thích từng cái một, thậm chí còn giới thiệu từng tên thuộc hạ với Triệu Viện. Lại để y xem số Đan sao pháo mà mình tạo ra sau khi Hoàn Nhan Lương rút quân, triệu tập tất cả binh sĩ lại, lệnh bọn họ diễn võ trên thao trường. Sau khi thấy Triệu Viện lúc quan sát lộ ra vẻ hài lòng, Tiêu Sơn lại càng phấn khởi, đích thân đi lên, biểu diễn cưỡi ngựa bắn cung cho Triệu Viện xem.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now