Quyển 2 - Chương 84: Vua ban mỹ nữ

637 44 6
                                    

Triệu Cấu nói: "Trẫm nghĩ đến ngươi đang ở trong hang sói, liền cảm thấy trái tim như bị đao cắt!"

Tiêu Sơn nhìn vẻ mặt Triệu Cấu, chỉ cảm thấy buồn nôn, nhưng hiện tại bản thân không hề có năng lực khiêu chiến với Triệu Cấu, đành phải tạm thời nhẫn nại, khom người nói: "Thần biết rõ Bệ hạ để thần ở lại, dĩ nhiên là có thâm ý (*ý nghĩ sâu xa), thần vô cùng cảm kích khi Bệ hạ có thể ủy thác trọng trách này, nghĩ cũng chỉ là nghĩ như thế nào thuần phục Bệ hạ, làm sao lại có ý niệm khác trong đầu?"

Triệu Cấu gật đầu, câu trả lời này của Tiêu Sơn cũng coi như thỏa mãn, lại bỗng nhiên hỏi một câu không thể ngờ được: "Trẫm thấy Viện Viện đứa nhỏ này không tệ, định lập nó làm Tự, quan hệ giữa ngươi và nó không tệ, cảm thấy thế nào?"

Tiêu Sơn rùng mình, lập tức nói: "Đây là chuyện riêng trong nhà Bệ hạ, thần không dám nhiều lời."

Triệu Cấu vô cùng hài lòng với câu trả lời này của Tiêu Sơn, tán thưởng hai câu, liền để hắn lui ra.

Chờ đến khi Tiêu Sơn rời khỏi, Triệu Cấu trở lại trong cung, bỗng Ngô hoàng hậu cầu kiến.

Mấy năm này, Triệu Cấu đã sớm không còn qua đêm ở cung của Ngô hoàng hậu, nhưng đối với nữ nhân này rồi lại có một phần tôn kính, liền hỏi: "Thánh nhân đến đây, là có chuyện gì sao?"

Ngô hoàng hậu hỏi: "Quan gia, thần thiếp nghe nói gần đây các đại thần dâng sớ, thúc giục Quan gia sớm lập Hoàng tự, ý của Quan gia như thế nào đây?"

Triệu cấu im lặng không nói, năm nay ông đã bốn mươi ba, cố gắng hơn nửa đời người, linh đan diệu dược của thái y Vương Kế Tiên đã dùng một rổ, nữ nhân có vô số, lại không thể sinh con, thời gian dần qua cũng không còn trông chờ bản thân có khả năng đó nữa rồi, bắt đầu nghiêm túc suy tính về vấn đề lập Hoàng tự.

Triệu Viện và Triệu Trác đều là dưỡng tử của ông, hiện tại phân phủ mà lập, Triệu Cấu đây là tương đối xem trọng Triệu Viện, lần này tiêu diệt Tần Cối, Triệu Viện cũng bỏ ra khá nhiều công sức, so với vị hoàng tử Triệu Trác kia có chút thân cận với Tần Cối thì tốt hơn nhiều lắm.

Nhưng Triệu Viện làm người thừa kế của mình, có thể kiên trì chính sách nghị hòa của mình hay không, hay vào thời điểm mình tuổi già sức yếu, đối với mình có tốt không?

Triệu Cấu đã cân nhắc vấn đề này hồi lâu, vẫn không có được câu trả lời. Ngược lại những vị đại thần trong triều thay thế cho bè đảng Tần Cối kia, đại bộ phận lại nghiêng về Triệu Viện.

Người bí ẩn gây ra cái chết của Tần Cối là ai? Loại đồn đãi đầu đường cuối ngõ này, đã mang đến không ít phiền nhiễu cho Triệu Viện, bởi vì người người đều nói y làm, không tránh khỏi sau lưng có người nghị luận thị phi.

Sau khi Tần Cối chết được ba tháng, Triệu Cấu gần như mỗi ngày đều nhận được sớ của mấy vị đại thần thỉnh cầu sớm lập Hoàng tự, còn có một số người đem nguyên nhân Triệu Cấu chậm chạp không lập Hoàng tự đổ lên đầu Tần Cối, nói Tần Cối cản trở Bệ hạ lập tự, quả thật là lòng lang dạ thú, Bệ hạ vì muốn quốc gia an ổn, phải sớm đưa ra quyết định làm an lòng dân.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now