Quyển 1 - Chương 36: Tìm kiếm gian tế

866 51 1
                                    

Triệu Viện dĩ nhiên cũng cảm thấy bầu không khí có chút không đúng lắm, y rút tay mình về, nói: "Ta định đợi thêm hai ngày nữa mới tìm cơ hội nói cho ngươi, nhưng thấy bộ dạng thương tâm khổ sở của ngươi thật sự đáng thương, cho nên mới quyết định tới đây nói rõ cho ngươi. Nếu như đã giả bộ bất hòa, liền không để cho người bên cạnh được biết, chỉ có thể hành động bí mật."

Tiêu Sơn ngược lại không có chút cảm giác mình đáng thương ở chỗ nào, hắn cũng không quá tin tưởng câu nói này của Triệu Viện có tính là chân thật hay không, cảm thấy đối phương cũng chỉ là tìm về mặt mũi mới nói mình đáng thương, nên cũng không phản bác, chỉ phối hợp cười cười.

Triệu Viện nói: "Lời muốn nói cũng nói xong rồi, ngươi tìm ta hả? Có chuyện gì không?"

Tiêu Sơn nói: "Ta tìm ngươi thật ra cũng là cùng một chuyện. Muốn nói cho ngươi biết trong Vương phủ có gian tế của Tần Cối, chỉ là không nghĩ tới ngươi đã phát hiện."

Triệu Viện khẽ cười, vỗ bả vai Tiêu Sơn nói: "Anh hùng sở kiến lược đồng."

(*Anh hùng sở kiến lược đồng: thành ngữ, chỉ hai ý kiến tương đồng, hai người chủ trương không mưu mà hợp (không bàn bạc mà đưa ra chủ kiến như nhau.)

Tiêu Sơn nói: "Không dám xưng là anh hùng, nhưng mà còn một chuyện khác, Tần Cối đã từng hỏi ngày Thái hậu trở về, sau khi ngươi say rượu thì làm cái gì." Triệu Viện sững sờ, một lúc mới nói: "Quả nhiên là lão vẫn hoài nghi ta góp lời với Quan gia. Ngươi trả lời lão như thế nào?"

Tiêu Sơn thuật lại toàn bộ, Triệu Viện mới hung hăng nói: "Xem ra ta cũng không hoàn toàn oan uổng ngươi, ta còn buồn bực tại sao cha lại đột nhiên hỏi đến thân thể ta. Thì ra ngươi đã nói cho Tần Cối biết rõ!"

Tiêu Sơn nói: "Tần Cối bảo ta phải cố gắng khuyên bảo ngươi chữa bệnh, lão còn nói chuẩn bị để cho thái y Vương Kế Tiên ghé thăm ngươi một chút, nên xử lý làm sao?"

Triệu Viện hừ một tiếng: "Tần Cối lão tặc này, ý tưởng tốt! Vợ lão mới nhận làm muội muội của Vương Kế Tiên, tới đây nhất định không phải chuyện tốt!"

Tiêu Sơn suy nghĩ một chút: "Không bằng tương kế tựu kế, giả thân thể suy nhược lừa Tần Cối, để cho lão buông lỏng cảnh giác?"

Triệu Viện lắc đầu: "Nếu là như vậy, cha khẳng định sẽ vô cùng thất vọng về ta, vì lừa Tần Cối mà đánh mất sự thương yêu của cha, lợi bất cập hại!" Một lúc sau, y lại nói: "Nhưng mà thân thể ta cũng không có gì khác lạ, Tần Cối sẽ sinh ra hoài nghi với ngươi, kế tiếp sẽ biết ngươi đang lừa gạt lão. Cái này cũng không tốt, thật khiến cho người ta khó cả đôi đường a!"

Tiêu Sơn cũng biết được chuyện này vô cùng khó xử, nịnh nọt Triệu Cấu dĩ nhiên phải đắc tội Tần Cối, nhưng đồng thời lừa gạt Tần Cối, cũng sẽ khiến cho Triệu Cấu thất vọng.

Hai người ngẩn ngơ ngồi dưới đất suy nghĩ, ngồi một lúc mặt đất đã trở nên lạnh lẽo, Tiêu Sơn liền đỡ Triệu Viện đứng dậy, cùng ngồi lên ghế, mới ngồi xuống, hai người đều nhìn nhau cười, không hẹn mà cùng nói: "Chúng ta xem như đã bất hòa, ngươi (ta) làm sao còn có khả năng khuyên bảo được ta (ngươi) nữa?"

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now