Quyển 1 - Chương 33: Ly gián cùng phản gián

894 48 1
                                    

(*Ly gián: Chia rẽ hai bên.)

(*Phản gián: Dùng mưu kế làm cho nội bộ kẻ địch lủng củng, tự mâu thuẫn.)

Tiêu Sơn đi phía sau Tần Hi, hắn chỉ ảo não mình lơ là cảnh giác một chốc, sau đó liền nhớ tới một vấn đề khác —— Sao Tần Hi lại đi vào Vương phủ như chỗ không người, ngay cả một người đến để truyền tin cũng không có?

Sau khi ý thức được điều này, Tiêu Sơn liền tiến lên hai bước, sóng vai cùng Tần hi, hỏi: "Tần thiếu giám, ngươi... sao lại vào được đây?"

Bởi vì Tần Hi đã được cha dặn dò qua, thái độ đối với Tiêu Sơn đã trở nên tốt hơn khá nhiều, thời điểm Tiêu Sơn đặt câu hỏi, không chút suy nghĩ liền nói ra: "Không phải, lúc ta đi vào lệnh bọn họ không được truyền tin, chủ yếu là muốn nhìn xem tiểu đệ ngươi ở đây làm gì nha."

Tiêu Sơn nghe Tiêu Hi nói những lời này, trong lòng càng thêm nghi hoặc: người trong Vương phủ của Phổ An Quận Vương, lại có thể nghe theo Tần Hi, cái này càng có thể chứng minh, trong Vương phủ ngoại trừ mình ra, còn có những gian tế khác? Hơn nữa, y vừa mới gọi mình là gì nha? Tiểu đệ!! Không phải lúc trước mỗi lần thấy mình, còn vô cùng trơ trẽn bảo mình không được gọi y là đại ca sao?

Tiêu Sơn đã khẳng định trăm phần trăm lần này vào phủ Tần Cối, bên trong nhất định có chuyện mờ ám, tuyệt đối không có khả năng giống như Tần Hi nói, là Tần Cối bệnh nặng muốn gặp mình.

Nghĩ tới đây, Tiêu Sơn lại thử thăm dò Tần Hi: "Tần thiếu giam quyền cao chức trọng, tiểu nhân không dám trèo cao, hai chữ tiểu đệ này, thật sự không dám nhận."

Tần Hi vừa nhìn thấy Tiêu Sơn liền cảm thấy chán ghét hắn, nhưng Tần Cối đã phân phó phải có thái độ gần gũi với Tiêu Sơn một chút, nên phải cố nén buồn nôn, giả bộ cười nói: "Ta và ngươi là huynh đệ một nhà, vốn là huynh đệ tình thâm. Hà tất phải xưng hô chức quan như vậy, kêu ta là đại ca đi."

Tiêu Sơn thấy thái độ trước sau của Tần Hi thay đổi quá lớn, thì càng thêm chắc chắn suy nghĩ trong lòng, lần này Tần Cối gọi mình qua, nhất định là có chuyện gì đó phải làm! Hắn chắp tay với Tần Hi, cười gọi một tiếng: "Đại ca!"

Tần Hi hận không thể nhấc chân đá bay Tiêu Sơn, nhưng dĩ nhiên y không thể làm như vậy, đành phải nhẫn nại, cùng Tiêu Sơn bước về phía Tần phủ.

Từ khi Triệu Cấu bác bỏ yêu cầu của Tần Cối, sau khi sửa tội chết thành lưu đày, lưu đày chuyển thành giáng chức, giáng chức thành phạt gậy, vì trấn an Tần Cối, lại cho Tần Cối thêm một tòa trạch viện, địa điểm là nơi phồn hoa náo nhiệt nhất thành Lâm An, nơi ở xây dựng xa hoa không khác gì với Hoàng cung, hơn nữa còn tự mình đặt bút ghi 'Nhất Đức Cách Thiên Chi Các'. Còn cho phép Tần Cối xây dựng từ đường cho mình. (*Nhà từ đường còn gọi nhà thờ Tộc)

Tiêu Sơn vừa ra khỏi cửa, liền nhìn thấy một cỗ xe ngựa sang trọng đang đứng đợi, hai con ngựa cả người đen nhánh, bốn vó trắng như tuyết, nhìn qua giống như mây đen đạp tuyết. Ngay cả trong chuồng ngựa của Triệu Cấu, cũng tìm không ra hàng thượng phẩm như vậy, lại càng không cần phải nhắc đến quý phủ của Triệu Viện.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें