Quyển 2 - Chương 64: Ngu Doãn Văn

733 46 12
                                    

Tiêu Sơn giật thót, nhảy khỏi giường, lại dụi dụi mắt, hồi lâu vẫn không rõ, rốt cuộc đây là mơ hay là thật.

Triệu Viện đứng trước mặt hắn, mang theo vẻ mặt nghi vấn, nhìn hắn.

Tiêu Sơn dùng sức dụi mắt: "Không thể nào, rốt cuộc có phải đang nằm mơ hay không đây?"

Triệu Viện im lặng, cũng biết Tiêu Sơn mộng thấy người nào.

Triệu Viện nói: "Ngươi tát mình một cái, đau thì không phải mộng!"

Tiêu Sơn hung hăng cho mình một bạt tai, đau đến ứa nước mắt, không phải nằm mơ!

Triệu Viện thấy Tiêu Sơn ra tay tàn nhẫn, trên mặt vẫn còn in năm dấu tay hồng hồng, bản thân đứng xem cũng cảm thấy đau, có chút run rẩy hỏi: "Ngươi.. ngươi đánh thật?"

Tiêu Sơn nắm vai Triệu Viện: "Người không sao chứ? Thần tính ngày mai lui binh, còn lo lắng cho người tìm không thấy chúng thần."

Triệu Viện bất động thanh sắc gạt tay của Tiêu Sơn xuống, thản nhiên nói: "Hòa thượng chạy trốn chạy không thoát khỏi miếu*. Tìm ngươi còn không dễ dàng? Ta không sao, không chỉ không có việc gì, còn mang về một tin tốt!"

(*tránh được nhất thời nhưng không trốn được cả đời.

Tiêu Sơn bỗng cảm thấy phấn chấn, vừa định mở miệng hỏi, đã bị Triệu Viện lôi ra khỏi lều. Vừa nhìn ra ngoài, hắn đã kinh ngạc đến miệng không khép lại được.

Ngoài lều đã tụ tập không ít binh sĩ, đều vô cùng hưng phấn nhìn tình huống trước mắt.

Lúc này trăng lên giữa trời, dưới ánh trăng xinh đẹp, là một đội quân trang bị hoàn mỹ, xếp hàng chỉnh tề.

Người người tay cầm thương nhọn, ghìm ngựa đứng đấy, trên người đều mặc Tỏa tử giáp (*锁子甲 vòng móc xích nối liền nhau tạo thành áo dày), ngựa không kêu, người không nói, chỉ đứng ở chỗ đó, khí thế hoàn toàn bất đồng. Loại hơi thở ác liệt sát phạt, ở dưới ánh trăng lại càng thêm nổi bật.

Tiêu Sơn để ý tới những con ngựa kia, dưới chân đều được bao một tấm vải bố thật dày, trên miệng đều được chụp một cái rọ. Trong miệng những kỵ binh kia, cũng đều ngậm một nhánh cây nhỏ, là để phòng ngừa trong lúc hành động làm ra âm thanh.

Một vị tướng lĩnh xuống ngựa, chắp tay với Tiêu Sơn, nói: "Vị này chính là Tiêu thuộc cấp?"

Tiêu Sơn nhìn xem vị tướng này cũng chỉ khoảng ba mươi, không cùng tuổi với Lưu Kĩ, liền gật đầu nói: "Đúng là mạt tướng, không kịp nghênh đón từ xa, mong thứ lỗi."

Vị tướng lĩnh kia cũng không quá để ý đến Tiêu Sơn, chỉ nói: "Chúng ta phụng mệnh, hộ tống Triệu công tử một đoạn đường, Tướng quân nhà ta đã phân phó, nếu như gặp phải cường đạo, tiện tay diệt trừ, Tiêu thuộc cấp có chủ ý gì không, không ngại thì nói nghe thử xem."

Vị tướng lĩnh kia vừa đến liền vào thẳng vấn đề, Tiêu Sơn thích người sảng khoái như vậy, không quanh co vòng vèo.

Sau khi báo qua danh tính, lại nói về tình huống của nhau, liền biết được vị tướng lĩnh này, chính là thủ lĩnh của ba trăm kỵ binh, gọi là Trần Trình, được Triệu Viện mượn đến dùng.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now