Quyển 1 - Chương 47: Luận (*bàn về) tình

798 44 2
                                    

Triệu Viện thở dài: "Ta không biết."

Tiêu Sơn nghe thấy Triệu Viện cư nhiên cho một câu trả lời như vậy, không khỏi cảm thấy tức giận, nói: "Không biết? Người vậy mà nói mình không biết? Người không tin lời của thần? Có phải người nghe theo lời Ngô Hạo nói, cho thần là gian tế phải không? Nếu đã như vậy, vì cái gì còn phái thần đi điều tra chuyện gian tế?"

Triệu Viện nói: "Ngươi hiểu lầm rồi, chỉ là... ngươi đừng, tới đây ngồi bên cạnh ta."

Tiêu Sơn căn bản không động, Triệu Viện nói: "Ta không nghi ngờ ngươi. Quả thật Ngô thống lĩnh đã từng ở trước mặt ta nhiều lần nói ngươi không tốt, nhưng ta vẫn tin tưởng ngươi."

Tiêu Sơn khó hiểu, Triệu Viện nói: "Ta tin tưởng ngươi sẽ không nói dối, hơn nữa gần đây y... gần đây hành động có chút kỳ quái..."

Tiêu Sơn nói: "Nào chỉ kỳ quái, căn bản chính là gian tế! Điện hạ không nên để cho loại người này ở bên cạnh, theo thần thấy, phải nhanh chóng trừ khử, y chịu trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho Điện hạ, hiện tại đã không đáng tin, lỡ như có tâm tư khác thường, tương lai Điện hạ dù có hối hận thì cũng đã muộn!"

Triệu Viện khẽ thở dài một hơi, nói: "Ngươi có thấy vết sẹo trên mặt Ngô Hạo không?"

Tiêu Sơn không rõ vì cái gì Triệu Viện bỗng nhiên nói đến vấn đề này, liền gật đầu nói: "Là vết thương cũ."

Triệu Viện nói: "Năm đó ta mới bảy tuổi, vừa vào cung, tuy rằng Quan gia đối với ta rất tốt, nhưng ông bận rộn quốc sự, căn bản không chăm sóc được ta, là Ngô Hạo quanh năm bầu bạn với ta đấy."

Tiêu Sơn thầm nghĩ: Ngô Hạo đây chính là thả dây dài câu cá lớn!

Triệu Viện chậm rãi nói: "Có một ngày, ta thấy hoa đào sau núi nở rực rỡ, liền để cho y theo ta đi chơi, nào có thể đoán được trong núi đột nhiên gặp phải báo, là Ngô Hạo che chở cho ta, thay ta nhận một móng vuốt, vết sẹo trên mặt y, chính là từ đó mà có. Không biết ngươi có phát hiện hay không, thật ra mắt trái của y không nhìn thấy, cũng là do lúc đó làm hỏng."

Tiêu Sơn nói: "Trước khác nay khác, người rồi sẽ thay đổi, trung thành là vì chưa có đủ lợi thế để phản bội."

Triệu Viện nhưng lại không để ý tới lời nói của Tiêu Sơn, tự nói tiếp: "Quan gia thích nước, lúc ấy ta không được Quan gia yêu thích, vì làm ông vui lòng, liền vụng trộm học bơi. Kết quả vô ý thiếu chút nữa chết đuối, là Ngô Hạo liều mình cứu ta, kéo ta ra khỏi đáy hồ, lại giúp ta che dấu."

Tiêu Sơn cảm thấy vô cùng khó chịu, hỏi: "Cho nên Điện hạ tin y không tin thần, là bởi vì y đã từng cứu Điện hạ khỏi đáy nước, mà thần đã từng ở đáy nước mưu hại Điện hạ sao?"

Triệu Viện khẽ lắc đầu: "Ta không có ý đó. Lúc đầu mới vào cung, rời khỏi cha mẹ, hết sức cô đơn, cũng là Ngô Hạo quanh năm bên cạnh bầu bạn, dỗ ta vui vẻ. Về sau dưỡng mẫu Trương Uyển mất đi, ta vô cùng khổ sở, cũng là y ở bên cạnh an ủi làm bạn. Cho đến khi chuyển vào Vương phủ, y vẫn làm thủ vệ, cũng không có chỗ nào xảy ra sơ suất, một mực chăm chỉ.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now