Quyển 2 - Chương 83: Vỗ cánh

682 42 8
                                    

Tiêu Sơn không thể tin nổi: "Điện hạ... như thế nào... là người?"

Triệu Viện cắn môi không nói gì, Tiêu Sơn nói: "Trên người bẩn... đừng để dính bẩn lên quần áo Điện hạ.. nhanh buông tay ra!"

Triệu Viện cảm thấy Tiêu Sơn nói ra những lời này là đặc biệt muốn ăn đòn, sau khi Tiêu Sơn nói xong, đã có chút không thở nổi, hắn dựa vào đầu giường thở gấp một lúc, nhìn thấy Triệu Viện chẳng những không buông tay, ngược lại còn ôm chặt thêm chút nữa, khiến cho bào tử màu nâu đã có vết máu. Mà Triệu Viện thì nhìn chằm chằm mình, hẳn là đang tức giận với lời nói xa cách kia.

Triệu Viện cứ trừng mắt nhìn Tiêu Sơn, Tiêu Sơn nghỉ một lúc, mới có thể giải thích: "Thần không phải có ý kia... bởi vì... bởi vì đợi lát nữa người khẳng định phải lên triều... làm bẩn... không tốt..."

Lúc này Triệu Viện mới hiểu được, thì ra Tiêu Sơn là đang lo lắng áo mình dính máu, khi lên triều sẽ khiến cho người ngoài công kích, lập tức đổi giận thành vui, hỏi: "Ngươi bị thương chỗ nào? Đã tìm đại phu xem chưa?"

Vừa hỏi xong những lời này liền tập tức nhận ra, nhìn bộ dạng này của Tiêu Sơn, nhất định là không đi tìm đại phu rồi.

Triệu Viện đưa tay muốn cởi quần áo Tiêu Sơn, Tiêu Sơn muốn tránh cũng không tránh được, đành mặc kệ. Thời gian trôi qua đã lâu, máu của những chỗ bị thương và quần áo đã dính cùng một chỗ, lúc gỡ ra đau vô cùng. Triệu Viện nhìn thấy trên đùi, cánh tay, sau lưng của Tiêu Sơn đều có vết đao chém, thậm chí đùi trái còn cắm một mũi tên đã bẽ gãy.

Tiêu Sơn thấy hốc mắt Triệu Viện ửng đỏ, liền nói: "Không bị thương chỗ hiểm, chẳng qua là bị mất máu quá nhiều, nghỉ ngơi vài ngày sẽ tốt."

Triệu Viện nghe được lời này, chỉ cảm thấy trong lòng đau xót, y dường như có trăm nghìn lời muốn nói, muốn an ủi nhưng ngược lại một câu cũng nói không nên lời, sau một lúc lâu mới hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Tiêu Sơn nhìn Triệu Viện, hiện tại hắn không có sức để nói chuyện, Triệu Viện tưởng rằng Tiêu Sơn có chỗ kiêng kỵ không chịu trả lời, liền nói: "Ngươi kể lại kỹ càng cho ta, ta sẽ nghĩ ra biện pháp đối phó!"

Tiêu Sơn gian nan mở miệng: "Không còn sức... đều là chút ngoại thương, không cần tìm đại phu... người giúp ta băng bó vết thương là được rồi... thần nghỉ một lát rồi kể lại tỉ mỉ cho người nghe."

Triệu Viện nhẹ gật đầu, đứng dậy ra ngoài bảo Ngu Doãn Văn chuẩn bị chút đồ ăn, chính mình cầm băng vải cùng quần áo sạch sẽ, lần nữa quay lại phòng.

Chờ sau khi lau chùi cả người Tiêu Sơn sạch sẽ, lại giúp hắn thay tiết y, Ngu Doãn Văn bưng cháo loãng đến, mặt lộ vẻ khó xử: "Vốn muốn làm gà, nhưng mà nửa đêm tìm không thấy, chỉ có cái này."

Tiêu Sơn nói: "Cháo loãng là được rồi..." Đưa tay nhận chén, cầm xong rồi thì hai tay đều phát run, căn bản cầm không được.

Triệu Viện thấy vậy liền giành lấy chén từ tay Tiêu Sơn, đút từng muỗng cho hắn, Tiêu Sơn nhắm mắt lại dưỡng thần.

Triệu Viện cởi ngoại sam, quả nhiên phía trên có dính chút máu, còn có bụi đất, y ra đến cạnh cái giếng bên ngoài, dùng bồ kết rửa sạch bụi đất cùng vệt máu dính ở góc áo, phơi ngoại sam trong sân, lại có chút lo lắng nhìn sắc trời bên ngoài, mặt trời đã xuất hiện ở đằng đông, đã đến lúc lên triều rồi, mà Tiêu Sơn rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chính mình vẫn chưa biết được chút nào.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now