Quyển 3 - Chương 100

725 36 9
                                    

Triệu Viện thấp giọng thì thào: Ta cũng là nghiêm túc, làm sao bây giờ?

Những lời này hòa vào trong gió đêm, biến mất dưới ánh đèn, không người nào nghe được, cũng không có ai biết được câu trả lời.

Sáng sớm hôm sau, Tiêu Sơn do dự thật lâu, vẫn là đi tìm Triệu Viện, chờ y rời giường.

Nhưng khiến cho Tiêu Sơn vô cùng ngạc nhiên chính là, Triệu Viện chuẩn bị khởi hành đến Tương Dương rồi, ngày hôm nay lên đường.

Tiêu Sơn lập tức khuyên can, hy vọng Triệu Viện đừng đi, bởi vì căn cứ vào nguồn tin hắn nhận được,Hoàn Nhan Lượng chỉ sợ đang có ý định tiến công Tương Dương, đoạn đường này vô cùng nguyhiểm, lỡ như Triệu Viện bị vây ở Tương Dương thành, hậu quả khó có thể tưởng tượng. Hắn hy vọng Triệu Viện có thể ở Tín Dương thêm vài ngày, nhìn xem tình hình rồi hẵn nói.

Triệu Viện kéo dây cương ngựa của mình, ánh mắt lộ ra kiên định: Quan gia ở tại Tương Dươngthành, ông ấy bảo ta qua đó. Có lẽ sẽ có nguy hiểm, nhưng ta phải đi. Đã ở đây rất lâu rồi, không thể ởlại thêm nữa.

Tiêu Sơn nhìn Triệu Viện, hiện tại trời vừa tảng sáng, nhưng trong mắt Triệu Viện lại có tơ máu, hẳn là đêm qua ngủ không ngon giấc. Cổ áo trung y tuy rằng che kín cổ, nhìn không ra bất kỳ khác thường,nhưng Tiêu Sơn biết rõ, dưới cổ áo, là dấu hôn mình để lại.

Triệu Viện mỉm cười: Tại thời điểm này, ta không thể không đi. Ngươi cũng không cần tiễn nữa, dù sao vẫn phải chia tay a.

Dù lời nói ra là vậy, nhưng Tiêu Sơn vẫn tiễn y ra khỏi Tín Dương thành hai mươi dặm, mới lưu luyến trở về.

Thẳng đến sau khi Triệu Viện rời khỏi, Tiêu Sơn mới phát hiện, mỗi ngày trôi qua có chút khó khăn,cho tới bây giờ, hắn cũng không phải loại người sợ hãi tịch mịch, nhưng bây giờ hắn rốt cuộc đã hiểu,lúc nhớ một người lại không thấy được người đó, cô đơn lạnh lẽo sẽ bủa vây cả thân thể.

Chỉ mới qua một ngày, Tiêu Sơn cảm thấy so với một năm còn muốn dài hơn, cả ngày hắn đều có chút thẫn thờ, mỗi lần hoàn thành việc tuần tra biên cảnh như thông lệ, hắn đều ngồi một mình rầu rĩ trong phòng.

Thời điểm trải qua buổi tối dài dằng dặc, thật sự là quá khó chịu, hắn liền một thân một mình ra đường đi dạo. Tín Dương thành cũng không cấm qua lại ban đêm, một số cửa hàng đã đóng kín cửa,một mình Tiêu Sơn đi chẳng có mục đích, ánh mắt bỗng nhiên bị một người bán hàng rong bên đường hấp dẫn.

Tiểu tử kia bày bán một đống ngọc khí (*đồ bằng ngọc) giá rẻ, chất lượng cũng không tốt, chẳng qualà chính giữa đống ngọc khí kia, có một vòng ngọc hết sức kỳ lạ.

Vòng ngọc kia lớn bằng bàn tay Tiêu Sơn, ở giữa có một lỗ lớn, hình dạng cũng hoàn toàn không giốngnhư vòng ngọc bình thường, lỗ khoan lớn hơn so với vòng ngọc bình thường, hơi nhô lên.

Tiêu Sơn cầm lấy vòng ngọc này, nhìn nhìn, hỏi: Cái này là gì?

Tiểu thương thấy là Tiêu Sơn, liền nhiệt tình giải thích: Cái này gọi là Viện (*瑗), chính giữa có lỗ lớn,dựa vào ý nghĩa trời tròn đất vuông*, lễ khí* thiên tử. Hai người cùng đeo, ý nghĩa đoàn viên.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant