Quyển 3 - Chương 101: Thoái vị

754 39 11
                                    

Tiêu Sơn hoài nghi nhìn về phía Triệu Cấu, lại nhìn nhìn vị Tri phủ Tương Dương Trần Quy, nói: Ngươi vừa nói gì? Bệ hạ đang ở đây a!

Lúc này Trần Quy mới nhìn Triệu Cấu, sợ hết hồn, vội vàng đến bên Triệu Cấu, ghé vào tai ông nóinhỏ.

Tiêu Sơn không hiểu ra sao, hắn tuyệt đối sẽ không tin mới vừa rồi là Trần Quy nói sai, trong này nhất định có vấn đề. Nhưng một bụng đầy nghi hoặc này, cũng không tiện hỏi thăm người bên ngoài, hắn chỉ có thể đứng chờ.

Thi thể Lưu Kỹ được đưa về phủ nha Tương Dương, tất cả binh sĩ nghe tin Lưu Kỹ chết trận, đều vây quanh bên ngoài phủ nha Tương Dương không chịu rời đi, tiếng kêu khóc rung trời. Tiêu Sơnthấy Trần Quy đang nói gì đó với Triệu Cấu, thị vệ trong phủ Tương Dương cũng đều đang ồn àohỗn loạn, hắn chỉ có thể tạm thời lệnh người của mình ra ngoài canh giữ trước phủ nha.

Không lâu sau, Tiêu Sơn đã nhìn thấy Triệu Viện đi về phía mình, hắn định nói hai câu với Triệu Viện,nhưng chưa kịp mở miệng đã nghe Triệu Viện nói: Có chuyện gì để lát nữa nói sau. Nói xong Triệu Viện liền đi vào phủ nha.

Tiêu Sơn chờ bên ngoài ước chừng một canh giờ, tình hình bên ngoài phủ nha đã có chút không thểtrấn áp rồi, có rất nhiều binh sĩ đã bắt đầu ngồi ở con đường phía trước phủ nha, mà không đi bảo vệ thành trì, hơn nữa lại còn lén lút nghị luận cái chết của Lưu Kỹ.

Tiêu Sơn cũng không biết Trần Quy, Triệu Viện cùng Triệu Cấu ở bên trong thương lượng chuyện gì, một lúc sau, bỗng nhiên nhìn thấy Trần Quy cùng Triệu Viện đi ra, Trần Quy vẫn tiếp tục nói gì đó với Triệu Viện, mà vẻ mặt của Triệu Viện vẫn kiên định, không ngừng lắc đầu có vẻ không đồng ý với ý kiến của Trần Quy.

Tiêu Sơn muốn đi qua hỏi mấy câu, đã thấy thái giám bên cạnh Triệu Cấu – Phùng Ích đi ra, hành lễ với Tiêu Sơn, nói: Tiêu tướng quân, Quan gia triệu kiến.

Tiêu Sơn một bụng hoài nghi, theo thái giám Phùng Ích đi đến chính sảnh mà Triệu Cấu đang ở.

Triệu Cấu đang cau mày, chắp tay sau lưng đi tới đi lui, sau khi nhìn thấy Tiêu Sơn đến cũng không dừng lại, chỉ để cho những người xung quanh lui ra ngoài.

Thái giám ra khỏi sảnh sau cùng, đóng chặt lại cửa phòng.

Thẳng đến khi trong phòng không còn bất kỳ người nào, Triệu Cấu mới mở miệng: Tiêu ái khanh,lần này ngươi cứu giá, đã lập được công lớn, trẫm sẽ không quên ngươi.

Tiêu Sơn đành phải khiếm tốn vài câu, sau đó Triệu Cấu lại nói: Nhưng mà còn có một việc, hiện tại xem ra chỉ có ngươi mới có thể làm.

Tiêu Sơn khom người nói: Bệ hạ cứ nói, thần nhất định sẽ phó thang đạo hỏa, vạn tử bất từ.

(*Phó thang đạo hỏa: bơi qua sông nóng giẫm lên lửa đỏ, ý nói không sợ nguy hiểm. Vạn tử bất từ: chết vạn lần cũng k từ nan.)

Triệu Cấu nhẹ gật đầu, nói: Lưu Kỹ trấn giữ Tương Dương mấy năm qua, tướng sĩ trong ngoài đều vô cùng sùng kính y. Lại không nghĩ rằng y sẽ chết trên sa trường, tuy nói người làm tướng vốn nênnhư thế, nhưng một số ngu dân không cách nào lĩnh hội. Vừa rồi ngươi vẫn luôn ở ngoài, cũng đã nhìnthấy tình hình bên ngoài rồi, nếu như không cho lời giải thích, những binh sĩ kia chỉ sợ đến một lúc nào đó sẽ sinh biến.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now