Quyển 3 - Chương 107: Đăng cơ

703 39 18
                                    

Triệu Cấu rốt cuộc cũng nhận ra: Uy vọng của Triệu Viện, đã vượt qua mình rồi, ít nhất, tại Tương Dương thành, đã vượt xa chính mình.

Sau khi Tiêu Sơn đến chỗ này, liền không nguyện ý nằm trên cáng nữa rồi, hắn khăng khăng đi xuống, lập tức có binh sĩ đi qua đỡ hắn.

Triệu Viện đi phía trước Tiêu Sơn, y đi đến đâu, thần sắc trở nên ngưng trọng đến đó.

Tiếng kêu rên trong lều, đứt quãng truyền vào tai y, còn một số binh sĩ bị thương không không cách nào chữa trị đang hấp hối, được mang ra ngoài. Nhưng vào lúc này, làm một thủ lĩnh, không có khả năng để lộ ra nửa điểm cảm xúc.

Triệu Viện mang vẻ mặt phấn khởi, cổ vũ những binh sĩ này một trận, lại còn lần lượt đến hỏi thăm từng người.

Tiêu Sơn cũng không giống như Triệu Viện đưa thuốc cho những binh sĩ này, đây là Hoàng đế đang mua nhân tâm, bản thân chỉ cần làm vật trang trí là đủ rồi.

Triệu Viện ở lại chỗ này một hồi sau đó liền rời đi, Triệu Cấu cũng cảm thấy mình ở chỗ này chả còn ý nghĩa gì, huống hồ đã nửa đêm, ông phấn chấn hơn nửa đêm cũng đã mệt rồi.

Chờ đến khi Triệu Viện cùng Triệu Cấu đi khỏi, binh sĩ trong lều cũng không cố gắng nhẫn nại nữa, tiếng rên rỉ thống khổ đứt quãng liền tràn ngập lỗ tai Tiêu Sơn.

Cần thiết cho chiến tranh hiện đại không chỉ là vũ khí, mà những thứ như hỗ trợ hậu cần*, chăm sóc y tế cũng không kém là bao.

(*Nhiệm vụ chu cấp và phân phối vũ khí và nhu yếu phẩm, đảm bảo điều kiện cho quân sĩ hành quân an toàn từ bản doanh đến một vị trí khác.)

Tiêu Sơn nhìn thấy có một vài binh sĩ nếu như có thể nhận được chữa trị, cho dù chỉ cần một mũi penicilin (*kháng sinh) là có thể giải quyết vấn đề, nhưng vào lúc này lại không thể không buông xuôi mà chờ chết ở đây, trong lòng dâng lên một loại cảm giác nói không ra lời.

Sau khi hắn ngây ngẩn một hồi, chỉ cảm thấy mệt mỏi dâng lên, từ phòng hắn ra đến chỗ này, cần phải đi rất lâu, thời điểm hắn đang chuẩn bị nghỉ ngơi một chốc ngay tại chỗ, bên ngoài có người thông báo: Tiêu tướng quân, Bệ hạ triệu kiến.

Tiêu Sơn liền được người nâng lên, đi đến phủ nha trong Tương Dương thành.

Đám người Trần Quy, Tào Thành, Hứa Thanh, Diêm Sung đều đang ở đây, Tiêu Sơn hơi nghi hoặc, không biết đã nửa đêm rồi bọn họ còn có chuyện gì.

Trần Quy mở miệng trước tiên: Bệ hạ không cần lo lắng, tuy rằng quân ta tổn thất nhiều, người Kim nhất định thương tổn còn nhiều hơn! Nhất định không dám đánh nữa.

Triệu Viện nhẹ gật đầu, nói: Hoàn Nhan Lượng nhất thời nửa khắc sẽ không dám liều lĩnh tiến công, trẫm đã phái người đi thám thính động tĩnh quân Kim. Thứ trẫm lo lắng nhất chính là, hiện tại khí trời nóng bức, những binh sĩ bị thương cùng thi thể không xử lý thích đáng mà nói, sẽ xuất hiện ôn dịch diện tích lớn, như vậy lại càng phiền toái. Trẫm đã hỏi qua y quan, dường như đối với vết thương loại này, cũng không có cách nào tốt để chữa trị, bị thương một người, không sai biệt lắm chính là chết một người. Nếu cứ tiếp tục như vậy, tuy rằng vũ khí kiểu mới lợi hại, nhưng binh lực sẽ rất nhanh cạn kiệt.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now