Quyển 1 - Chương 26: Ngã bệnh

940 59 0
                                    

Tiêu Sơn nhìn Triệu Viện, nếu đối phương là người bình thường, hắn khẳng định sẽ mắng đối phương là 'phế vật, đồ bỏ đi, vô dụng, ngay cả chó của ta cũng không bằng!"

Nhưng đối phương là Hoàng tử, khẳng định không thể mắng như vậy được, thế là hắn tận lực dùng giọng điệu ôn hòa nói: "Nếu như Điện hạ ở dưới tình huống này, bị kẻ địch đánh lén thì phải làm sao? Trời mưa thì tính là gì, bị xối hai trận cũng sẽ không sinh bệnh, cho dù có sinh bệnh, cũng không bị bệnh đến chết! Còn nữa, không phải là thần cũng đang dầm mưa giống Điện hạ sao, thần không cảm thấy có cái gì không thoải mái cả!" Tuy rằng Tiêu Sơn tự cho là mình dùng giọng điệu ôn hòa khi nói chuyện, nhưng thói quen huấn luyện tân binh, căn bản lời nói ra không ôn hòa chút nào!

Ban đầu, Triệu Viện còn muốn thương lượng với Tiêu Sơn, mềm mỏng một chút, nhưng nghe thấy câu trả lời của Tiêu Sơn, khiến y nhất thời dâng lên một cỗ ngạo khí (*kiêu ngạo). Triệu Viện hung hăng trợn mắt liếc Tiêu Sơn một cái, mím môi thật chặt, không nói nhiều liền nằm bịch xuống đất, bắt đầu luyện nằm rạp trên đất bò về phía trước.

Tiêu Sơn đứng thẳng, ánh mắt vô cùng lợi hại: "Phải dán chặt mặt đất, bò nhanh lên!"

"Ngụy trang trên người mất, làm lại!"

"Tư thế không chính xác, làm lại!"

"Ta đứng ở xa cũng nhìn thấy ngươi đang chuyển động ở đây, không hợp yêu cầu, làm lại!"

Mưa rơi trọn vẹn cả một buổi chiều, thẳng đến tối, Triệu Viện mới cả người toàn cát lầy lội bò dậy khỏi mặt đất, y vẫn cảm thấy tức giận như trước, căn bản không thèm để ý tới lời hỏi thăm của Tiêu Sơn, đi thẳng đến phòng mình.

Cam Biện cùng hai ba thái giám, cùng hai võ sư trong Vương phủ, cùng hơn mười thị vệ đi theo bên cạnh Triệu Viện, thậm chí còn có thị nữ thấy Triệu Viện quá mệt mỏi, muốn đi vào phòng ngủ chuẩn bị cho y.

Sắc mặt Triệu Viện tái xanh, giọng nói mang theo sát khí: "Ai cũng không được tiến lên, không có mệnh lệnh của ta, không cho phép bước vào viện này nửa bước, biến, cút hết ra ngoài!"

Người xung quanh lập tức biết rõ Phổ An Quận Vương Điện hạ đây là đang giận chó đánh mèo rồi, tất cả đều tự giác lảng tránh. Bọn họ không giống Tiêu Sơn, không có Tần Cối làm chỗ dựa, tuyệt đối không dám khiêu chiến với Điện Hạ.

Tiêu Sơn nhìn thấy bộ dạng này của Triệu Viện, nhún vai. Dù sao loại huấn luyện tại giai đoạn sơ cấp này đều là hạng mục lập cừu hận cho bản thân, hắn sớm đã quen, cũng không để ý.

Võ sư Vương phủ lấy can đảm đề nghị Tiêu Sơn: "Tần đại nhân, như vậy không tốt lắm đâu? Lỡ như Quan gia trách tội xuống, người cũng không đảm đương nổi a."

Một thị vệ khác cũng gia nhập, tỏ vẻ không lo lắng chút nào: "Không có việc gì đâu, Tần Thừa Tướng sẽ nói đỡ giúp người đấy, Quan gia cũng phải cho Tần Thừa Tướng vài phần mặt mũi."

Mọi người đồng loạt nhìn thị vệ kia đầy căm tức, người thị vệ kia sửng sốt một lúc lâu, mới ý thức được mình nói sai, vội vàng cười giải thích: "Nô tài là nói, tròng triều có người thân làm quan cũng tốt, không có ý tứ gì khác..."

Buổi tối, Tiêu Sơn nhìn thấy cửa phòng Triệu Viện đóng chặt, cửa sổ cũng đóng, ngay cả cơm tối cũng không ra ăn, cung nữ thái giám cũng không dám mang vào, Cam Biện đến trao đổi với Tiêu Sơn, nói Tiêu Sơn đến nhận sai với Điện hạ, thân thể Hoàng tử đáng giá nghìn vàng, để cho đói bụng cũng không tốt.

Tiêu Sơn suy nghĩ một chút, nói: "Được, đưa đồ ăn cho ta... để ta tìm cách giải quyết."

Đám thái giám thở phào nhẹ nhõm, đưa hộp cơm qua cho Tiêu Sơn, biện pháp giải quyết của Tiêu Sơn chính là trực tiếp đặt trước cửa phòng đóng chặt của Triệu Viện. Hắn cho rằng Triệu Viện đói bụng sẽ đi ra tìm đồ ăn, hiện tại không ăn, là vì vẫn chưa đói.

Sáng ngày hôm sau, Tiêu Sơn ở trong viện chờ Triệu Viện rời giường chạy việt dã, đợi một lúc cũng không thấy người, hắn đến bậc thềm trước phòng, nhìn thấy hộp cơm hôm qua vẫn còn ở chỗ này, mở ra nhìn, thấy bên trong thiếu nửa cái bánh bao.

Tiêu Sơn có chút kỳ quái, bởi vì theo như vận động ngày càng nhiều, sức ăn của Triệu Viện cũng mỗi ngày một tăng, ít nhất có thể ăn ba bát cơm trắng thêm bốn cái bánh bao, còn kèm mấy món điểm tâm sáng nữa. Chưa từng có chuyện không đi ra tìm đồ ăn, chỉ ăn nửa cái bánh bao.

Tiêu Sơn nhìn cánh cửa hồng mộc khắc hoa đóng chặt, vốn định gõ cửa vào xem, nhưng nghĩ lại, liền rút ra đoản kiếm, nhẹ nhàng gạt ra then cửa, kéo cửa phòng ra một cái khe nhỏ, nhìn vào bên trong.

Trong phòng thoạt nhìn rất bình thường, cũng không có chỗ nào kỳ lạ, Triệu Viện dạng tay dạng chân* nằm trên giường, quần áo trên người vẫn dính bùn nhão.

(*Nguyên văn Tứ ngưỡng bát xoa: Chỉ tư thế ngửa mặt lên trời, dạng chân dạng tay ra, có ý chê trách.)

Tiêu Sơn thầm nghĩ: Thì ra gia hỏa này lại ngủ nướng!

Hắn 'két' một tiếng đẩy cánh cửa ra, sải bước đi vào, vừa đi vừa nói: "Tính cảnh giác quá kém, bị kẻ địch cạy cửa cũng không có phản ứng!"

Hắn một bên nói, một bên kéo cánh tay Triệu Viện, muốn dựng y dậy, nhưng mới đụng vào làn da Triệu Viện, lại làm cho hắn hoảng sợ.

Thân thể Triệu Viện nóng dọa người, là triệu chứng phát sốt.

Tiêu Sơn lật Triệu Viện đang nằm lỳ trên giường đối diện với mình, nhìn thấy bờ môi Triệu Viện khô nứt, trán toát mồ hôi lạnh, nhưng mặt lại đỏ bừng, Tiêu Sơn đưa tay sờ lên trán Triệu Viện, so với thân người thì càng nóng hơn nữa, với độ nóng này, ít nhất phải đến 39 độ rồi.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt