Quyển 1 - Chương 8: Chôn cốt

1.4K 78 2
                                    

Hai người trở lại pháp trường, nhìn thấy trên pháp trường lại có thêm nhiều binh lính hơn nữa, xung quanh chỉ là binh lính bình thường, ở giữa lại có một tên trung niên mập mạp khoác áo lông.

Mà thi thể của Nhạc Vân và Trương Hiến, vẫn nằm nguyên tại chỗ, đã không nhìn ra được hình dáng, chỉ có thể từ búi tóc trên đầu mới có thể lờ mờ phân biệt được.

Viện Viện và Tiêu Sơn trốn sau gốc đại thụ, Viện Viện dậm chân nói: "Ai nha, đã tới chậm, xử lý như thế nào đây, nhiều người như vậy, chúng ta làm sao mà trộm được thi thể?"

Tiêu Sơn nói: "Cái này đơn giản, ngươi dẫn bọn họ đi chỗ khác, ta trộm thi thể, man thiên quá hải*, giương đông kích tây!"

(*Man thiên quá hải (瞞天過海), Giấu trời qua biển, lợi dụng sương mù để lẩn trốn. Trong 36 kế)

Viện Viện nói: "Ngươi đã đọc qua binh pháp?"

Tiêu Sơn chán ghét một hồi, cuối cùng lắc đầu: "Thuận miệng nói bừa đấy, ta chỉ đọc sách bình thường thôi, đám sư phụ đều đau đầu vì ta! Bởi vì đần, thường thường khiến cho bọn họ tức giận đến dựng râu trừng mắt a."

Viện Viện không hề hoài nghi lời hắn nói có là sự thật hay không, chỉ nói: "Trong mấy người này, có người biết ta, ta không tiện dẫn bọn họ rời đi! Vẫn là ngươi làm đi, để ta trộm thi thể!"

Tiêu Sơn nhìn tên mập trung niên dẫn theo một đội quân ở phía xa kia, lại nhìn Viện Viện một chút, nói: "Những người kia giống như là đang tìm ngươi, tìm ngươi hả?"

Viện Viện dậm chân: "Ngươi nói nhảm nhiều quá! Nhanh dụ bọn họ rời đi!"

Tiêu Sơn nhướng mày, nhìn Viện Viện, tự tiếu phi tiếu: "Xem ra là thật sự đến tìm ngươi, ta đi là được chứ gì."

Nói xong, đi ra khỏi gốc đại thụ, giả bộ như đang tìm đồ, chậm rãi di chuyển đến pháp trường.

Hắn vừa mới đến gần pháp trường, tên béo trắng kia đã đi tới, từ xa gọi qua: "Này, đứa nhỏ kia, ngươi qua đây!"

Tiêu Sơn nghe giọng tên béo trắng kia vừa the thé vừa nhão nhẹt, hết sức kỳ quái, cũng không biết cái tên béo trắng kia là gì của Viện Viện, liền từ từ đi tới.

Bên người béo trắng vẫn đi theo hai tên lính, Tiêu Sơn nhìn cách ăn mặc của bọn họ, cũng không khác lắm so với trang phục của chư vệ tiền điện mới nhìn thấy buổi sáng, trong lòng có chút giật mình.

Lại nghe béo trắng kia nói: "Bạn nhỏ này, ta hỏi ngươi... ngươi có thấy qua công tử nhà ta không?"

Tiêu SƠn làm ra vẻ ngây thơ: "Công tử nhà ông là ai? Ông cũng không nói là có bộ dạng gì, làm sao ta biết là có gặp qua hay chưa?"

Béo trắng dậm chân nói: "Ai nha, là ta hồ đồ, công tử nhà ta, cao hơn ngươi khoảng một cái đầu, ừ, chắc là khoảng chừng đó, lớn lên trắng trẻo, mặc chính là...."

Chờ tên béo trắng nói xong, Tiêu Sơn liền xác định người mà người này muốn tìm chính là Viện Viện rồi.

Hắn âm thầm nghĩ: Công tử nhà ngươi vừa mới để cho ta đào hố y thì ở bên cạnh nghỉ ngơi, hiện tại ta cũng phải để cho công tử nhà ngươi gặp xui xẻo một chút!"

Tiêu Sơn lắc đầu: "Hình như không thấy ai như vậy... A, đúng rồi, ta bỗng nhiên có chút ấn tượng, có phải bên hông công tử nhà ngươi có đeo một miếng ngọc bội hay không, là cái loại ngọc bội ở giữa có một lỗ thủng thật to?"

Béo trắng liền gật đầu lia lịa, lấy một thỏi bạc từ trong ngực ra: "Cậu bạn nhỏ, nhanh nói cho ta biết, công tử ở chỗ nào? Nói cho ta biết, thỏi bạc này sẽ là của ngươi!"

Tiêu Sơn thở dài: "Haizz, ta vừa mới đi ngang qua Tây Hồ, nhìn thấy một người rơi xuống hồ, bộ dạng có chút giống như ông vừa nói. Bạc của ông ta không cầm đâu, ông nhanh nhanh đi xem thử người kia có phải là công tử nhà ông hay không! Ta thấy kiểu này, chỉ sợ là trượt chân chết đuối dưới nước!"

Mặt của béo trắng thoáng cái trắng bệch, hai chân đều lạnh run, môi giật giật.

Một tên thị vệ đi bên cạnh béo trắng hơi nghi hoặc nhìn Tiêu Sơn, nói: "Tây Hồ cách chỗ này khoảng chừng nửa canh giờ, sao ngươi...."

Thị vệ kia còn chưa nói xong một câu, liền bị béo trắng mắng xối xả: "Còn sững sờ ở chỗ này làm gì? Nhanh đi tìm a! Gia gia của ta a, lần này khó giữ được cái mạng nhỏ rồi!"

Béo trắng một bên nói, một bên cầm áo choàng nhấc chân chạy về hướng Tây Hồ, thị vệ bên cạnh cũng lục đục đuổi theo sau, ngay cả tên lính đang dọn dẹp pháp trường cũng vội vàng đi theo, trên pháp trường nhất thời sạch sành sanh, một bóng người cũng không có.

Béo trắng chạy được một nửa, chợt nhớ tới cái gì, quay đầu lại nói: "A, đứa nhỏ vừa rồi đâu? Sao không dẫn nó theo? Ai nha, thôi được rồi, chúng ta mau đi xem, mong ông trời phù hộ, đứa bé kia nói dối!"

Tiêu SƠn thấy mọi người rời đi, lúc này quay đầu lại, gọi Viện Viện trốn sau gốc đại thụ: "Người đi hết rồi, nhanh xuất hiện đi!"

Một lúc sau, Viện Viện mới ra khỏi thân cây, tò mò hỏi Tiêu Sơn: "Vừa rồi ngươi nói cái gì vậy, những người kia liền nhanh chóng rời đi?"

Tiêu Sơn mỉm cười: "Ta thấy bọn họ tìm ngươi, liền nói ngươi rớt xuống Tây Hồ rồi, để cho bọn họ nhanh đi, đi chậm sẽ chết người! Nhưng mà không nghĩ tới, thậm chí cả tên lính dọn pháp trường cũng đi theo tìm ngươi. Xem ra lai lịch ngươi không nhỏ a!"

Viện Viện mới nghe được câu đầu Tiêu Sơn nguyền rủa mình chết, thì cảm thấy tức giận, đợi lúc sau nghe thấy Tiêu Sơn suy đoán thân phận của mình, cũng không giận nữa, chỉ nói lấp lửng: "Nói hưu nói vượn! Nhanh đi chuyển thi thể của hai vị tướng quân!"

Tiêu Sơn cùng Viện Viện đi đến chỗ thi thể, Viễn Viễn hành lễ với hai cỗ thi thể kia, sau đó khom lưng muốn dựng thi thể lên.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Where stories live. Discover now