Quyển 2 - Chương 89: Hôn

924 50 5
                                    

Triệu Cấu cũng đã sớm nghe qua đại danh của Lý Phượng Nương, cái gì mỹ mạo, tốt số, vượng phu. Ông âm thầm suy nghĩ một chút, nói: "Nếu đã như vậy, liền cho nó làm con dâu của Viện Viện đi!"

Vi thái hậu có chút không vui: "Còn Ân Bình Quận Vương?"

Triệu Cấu sững sờ, không biết trả lời làm sao, suy nghĩ hồi lâu mới nói: "Trưởng ấu hữu tự* vẫn là tốt hơn."

(*长幼有序 cấp bậc tôn ti giữa người lớn tuổi và người nhỏ tuổi hơn. Trưởng: lớn, ấu: nhỏ, tự: thứ tự, cấp bậc.)

Vi thái hậu hừ một tiếng, có chút bất mãn, bà hy vọng Lý Phượng Nương có thể trở thành con dâu của Triệu Trác, lại nói: "Cái đứa nhỏ Viện Viện kia suốt ngày chỉ biết xụ mặt ra, tâm tư thâm trầm vô cùng, lão phụ chính là không thích, nó cũng không có được phúc khí có được đứa con dâu tốt như vậy."

Triệu Cấu cũng có chút ý kiến với Triệu Viện, mấy ngày qua, triều thần đều dâng sớ yêu cầu Hoàng đế lập tự, tuy rằng không nói thẳng ra là ông phải lập ai, nhưng ý tứ lời trong lời ngoài của chúng thần đều là Triệu Viện, điều này khiến cho Triệu Cấu cảm giác dường như mình bị cô lập rồi.

Dưới loại tình huống này, Triệu Cấu thậm chỉ cảm thấy e rằng Triệu Trác lại càng phù hợp hơn một chút, nhưng nhân phẩm của Triệu Trác lại khiến ông có chút lo lắng. Triệu Cấu sợ hãi sau khi mình già đi, Triệu Trác sẽ không hiếu thuận, nếu quả thật có một ngày như vậy, bản thân chỉ có thể kêu trời trời không thấu rồi.

Dưới nhiều sự lựa chọn, Triệu Cấu quyết định, có thể cân nhắc lời nói của Vi thái hậu, nhưng mà sự lựa chọn đầu tiên vẫn là Triệu Viện.

Sau khi ông quyết định, trời đã tối, ban đêm cũng bất tiện gọi Triệu Viện tiến cung, liền quyết định ngày mai rồi hẵn nói.

Nhưng lại khiến cho Triệu cấu không ngờ ở chỗ, Lý Phượng Nương sau khi trở về, lại kể tuốt tuồn tuột nội dung trò chuyện giữa Vi thái hậu và Ngô hoàng hậu cho Tiêu Sơn nghe, nói xong lại còn vô cùng đắc ý chống eo nói: "Tiêu Sơn, ngươi ra vẻ cái gì? Có rất nhiều người muốn đoạt được bổn cô nương nha!"

Tiêu Sơn đang nghĩ, Triệu Du chưa đến bảy tuổi, chưa đến mức đã được Triệu Cấu bàn chuyện hôn sự cho nó, mà bây giờ nghe Lý Phượng Nương nói như vậy, hắn lập tức cảm thấy chuyện này có chút gay go rồi.

Chẳng những thế, Vi thái hậu lại rất ưa thích bộ dạng kia của Lý Phượng Nương, nói không chừng Triệu Viện vì có thể gia tăng thêm hảo cảm của Vi thái hậu, lại càng thêm có lợi cho việc y tranh đoạt Hoàng tự, sẽ đồng ý cửa hôn sự này.

Hắn qua loa phân phó vài câu, liền đi đến quý phủ của Triệu Viện.

Đi bộ trên đường phố vào ban đêm, Tiêu Sơn mới phát hiện tiệc mừng tết trong triều tuy rằng náo nhiệt, nhưng vào khoảnh khắc đón mừng năm mới trong dân gian, mọi người mọi nhà đều sẽ tụ tập cùng bạn bè người thân, cửa tiệm hai bên đường đều đã đóng cửa, người qua lại cũng chẳng còn bao nhiêu, khiến cho khung cảnh hết sức an tĩnh.

Tiêu Sơn đi hai bước, vừa mới chuyển qua đầu đường dịch trạm, bỗng nhiên nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, xuất hiện ở một đầu phố khác, chính là Triệu Viện.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ