Quyển 1 - Chương 32: Thăm dò

765 47 4
                                    

Triệu Cấu hỏi: "Có chuyện gì? Nói đi!"

Triệu Viện nói: "Hài nhi đã từng trẻ người non dạ, đắc tội Tần Tể Tướng, bây giờ nghĩ lại, trong lòng hoảng sợ không yên."

Tâm tình Triệu Cấu thoáng cái liền rớt xuống đáy, bây giờ ông căn bản không muốn thảo luận bất kỳ vấn đề gì có liên quan đến triều chính.

Sắc mặt triệu cấu âm trầm, nói: "Con là Hoàng tử, Tần Cối dám làm gì con? Trẫm đã từng nói, con không cần ở sau lưng ông ta nói chuyện thị phi!"

Triệu Viện thấy tâm tình Triệu cấu biến đổi bất định, căn bản khó nắm được hỉ nộ, nhưng việc đã đến nước này, không còn đường lui, liền cắn răng, tiếp tục nói: "Hài nhi không sợ mình bị Tần Cối ám hại, hài nhi hoảng sợ đến một ngày nào đó bên cạnh cha chỉ còn những người có cùng âm mưu đen tối như lão, người nào sẽ một lòng với cha? Sống chết của tất cả mọi người đều nằm trong tay Tần Cối, ai sẽ sợ hãi cha? Nếu như tương lai có xảy ra chuyện gì, ai sẽ tới bảo vệ cha?"

Triệu Cấu giận tái mặt, lạnh lùng nói: "Lời của trẫm ngươi không để trong lòng nữa sao? Cút!"

Khuôn mặt Triệu Viện hiện lên vẻ quật cường, môi khẽ nhếch, nhìn Triệu Cấu.

Sắc mặt càng thêm âm trầm, ông bắt đầu cảm thấy đứa con này rất đáng ghét.

Nhưng ngay sau đó Triệu Viện rũ mắt, hành lễ với Triệu Cấu, quay người rời đi.

Triệu Cấu nóng nảy uất ức đến cực điểm, ông phiền muộn ở trong cung đi tới đi lui, trong lúc lơ đãng, có cung nữ đụng phải ông.

Triệu Cấu không nhiều lời, trực tiếp ôm cung nữa kia vào tẩm cung. Sáng hôm sau, thi thể của cung nữ kia được mang ra khỏi cung, người chôn cất nhìn thấy trên thi thể có nhiều chỗ bầm máu cùng vết roi, hiển nhiên là trước khi chết đã bị ngược đãi.

Nhưng mà, thời điểm Triệu Cấu phát tiết xong lửa giận, một thân một mình nằm trên giường lớn trống trải, lời nói của Triệu Viện cứ quanh quẩn bên tai: Nếu như tất cả mọi người đều có âm ưu đen tối như Tần Cối, ai sẽ một lòng với Hoàng đế? Nếu như người người chỉ biết đến Tần Cối, như vậy ai sẽ biết đến Hoàng đế? Nếu như tương lai có xảy ra chuyện gì, thì ai sẽ bảo vệ mình?

Triệu Cấu rất rõ Triệu Viện là cố ý châm ngòi. Nhưng ông không thừa nhận cũng không được, Triệu Viện đã thành công kích thích đến điểm mẫn cảm trong đáy lòng của mình.

Vi thái hậu trở về ngày thứ mười, Triệu Cấu dùng lý do 'Thái hậu vừa về, khoan hồng đặc xá', đem ba người Tần Cối dâng thư ban chết được rời thành lưu vong, bãi quan mười sáu người có liên quan đến chuyện Nhạc Phi điều đi làm quan ở vùng xa xôi, quan viên bị tước chức đổi thành giáng chức, quan viên bị giáng chức đổi thành phạt gậy.

Tần Cối không biết vì sao đột nhiên Triệu Cấu lại đổi ý, phu nhân của lão Vương thị đã nhận thân thích với thái y Vương Kế Tiên bên người Triệu Cấu, Vương Kế Tiên cũng truyền lại tin tức trong nội cung "Quan gia đối với chuyện này tâm ý đã quyết, nhiều lời vô dụng."

Tần Cối lập tức ý thức được, Triệu Cấu đang có ý đối nghịch với mình.

Đây là chuyện chưa từng xảy ra, trong cung có thái y Vương Kế Tiên là nội gián, bên ngoài có các trạm gác, ngay cả quan giảng kinh cho Triệu Cấu, cũng do người của mình đảm nhiệm. Hơn nữa Tần Cối biết được sau khi có tin tức Hoàng hậu chết ở nước Kim, ngay lập tức dâng sớ thỉnh lập Ngô quý phi làm hậu, lại mượn hơi Triệu Cấu mà làm tăng địa vị của Ngô quý phi. Tần Cối khiến cho xung quanh Triệu Cấu, từ ngoài đình đến cung vua, đều sắp xếp người của mình, một mặt là để theo dõi Triệu Cấu, một mặt cũng là muốn lợi dụng những người này ảnh hưởng đến Triệu Cấu, để củng cố địa vị của mình, khiến cho mình càng trở nên thân cận.

[Hoàn] Giang Sơn Tống Đế (宋帝江山) - Thiệu Hưng Thập Nhất (绍兴十一)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ