Chương 89: Bóng tối

1.4K 184 42
                                    

Cự Giải bước ra khỏi phòng học, cảm nhận làn gió se lạnh phả vào da thịt mình, Lòng anh cũng trống trải biết bao. Lá úa rơi đầy khoảng sân trường rộng lớn. Hoàng hôn nhuộm sắc cam ảm đạm. Nhân Mã chẳng còn ở đây nữa. Nếu không, cô đã nhắc anh đem áo khoác theo phòng hờ trời trở gió.

Cự Giải không cẩn thận, buột miệng kêu lên tiếng suýt xoa. Một thanh âm dịu dàng vang lên từ phía sau, cơ hồ còn mang theo chút phiền muộn bất đắc dĩ.

"Bạn Cự Giải này!"

Cự Giải hơi giật mình, từ từ quay đầu lại. Đập vào mắt anh là thân ảnh quen thuộc của cô bạn Vũ Tiên lúc này đang phồng mang trợn mắt.

"Đồ ngốc!"

Cự Giải không hiểu vì sao bản thân không làm gì lại phải nghe mắng, đành ngây người ra nhìn đối phương, ánh mắt trong trẻo như muốn hỏi lý do. Đôi hàng mi dài của Vũ Tiên nhíu chặt, lộ rõ vẻ không hài lòng.

"Bạn Cự Giải, mau nói cho tôi biết. Nhân Mã... cô ấy... đã hơn một tuần rồi... rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra thế hả?"

Câu hỏi của Vũ Tiên như đánh mạnh vào vết thương nơi trái tim anh còn chưa lành hẳn. Trong vô thức, anh hơi mím môi, mắt nhìn xuống đất, nhất thời chẳng biết nên đáp lại thế nào cho phải.

"Cậu đã làm gì cô ấy rồi? Hả?"

Vũ Tiên gằn mạnh từng tiếng thật dứt khoát. Cự Giải dường như còn có thể trông thấy khoé mắt cô ửng đỏ như chực khóc.

"Bạn Vũ Tiên, xin lỗi!"

Anh chẳng hiểu tại sao mình lại thốt ra câu nói đó ngay lúc ấy, chỉ đơn giản là cảm giác có lỗi khi bản thân ở ngay gần bên mà chẳng thể bảo vệ được Nhân Mã thôi mà. Và ngay lập tức, anh đã phải hối hận về những gì bản thân vừa làm.

"Đồ tồi!!!"

"??!"

"Cậu là đồ tồi!" Những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má của Vũ Tiên nhưng những viên trân châu lấp lánh "Nhân Mã đáng thương. Tại sao cậu có thể làm vậy đối với cô ấy chứ?"

"Bạn Vũ Tiên à." Cự Giải nhanh chóng nhận ra điều bất thường, liền lên tiếng "Hình như có hiểu lầm gì đó rồi."

Giọng nói mang âm vực lạnh lẽo của Vũ Tiên vang lên bên tai anh thật rõ rệt: "Đừng có thanh minh thanh nga gì ở đây nữa. Tôi đã biết hết cả rồi."

Cự Giải thảng thốt nhìn cô bạn. Rõ ràng chuyện này đã được giấu rất kỹ để tránh giới truyền thông, nhưng Vũ Tiên lại biết được. Nếu chuyện này là thật, thì Nhân Mã trong thời gian tới ắt hẳn sẽ gặp rắc rối.

"Bạn Vũ Tiên này, coi như là tớ xin cậu vậy. Cậu đừng nói chuyện này ra cho ai biết nữa nhé!"

Vũ Tiên trợn trừng mắt: "Cậu có làm thì có chịu chứ, sao lại bắt tôi trở thành đồng phạm che giấu lỗi lầm của cậu?"

Cự Giải cụp mắt buồn bã: "Đó là do tớ lực bất tòng tâm. Tớ không nghĩ chiếc đèn lại bất thần rơi từ trên cao như thế, tớ không ngờ Bảo Bình lại hành xử như thế, tớ không ngờ..."

Chút ngạc nhiên xẹt qua trong mắt Vũ Tiên rồi nhanh chóng biến mất. Cô nàng ngay lập tức hỏi lại: "Cậu nói đèn rơi gì cơ? Ai là Bảo Bình cơ?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ