Chương 88: Rất hân hạnh!

1.3K 176 19
                                    

Mùa thu, người ta đồn thổi, nghe đâu là mùa đẹp nhất trong năm. Lá phong rụng nhiều, không xơ xác nhưng thơ mộng, trải cả một vùng trời sắc vàng cam rực rỡ. Chỉ tiếc là, con đường ở khu dân cư nơi Song Ngư ở không có cây phong, cũng không có bạch dương, chỉ có anh đào trái mùa nở từng chùm trắng hồng thanh khiết. Những cánh hoa li ti rời khỏi cành, rơi lác đác trong không trung. Song Ngư đưa tay hứng lấy, không kiềm được ý định cho vào miệng nếm thử.

Âm thanh trầm ấm được gió khuếch tán khắp không gian rộng lớn, truyền đến màng nhĩ của Song Ngư một cái tên thân thuộc, ngay cả chủ nhân của tiếng gọi ấy cũng thân thuộc biết bao.

"Song Ngư!"

Song Ngư ngẩng đầu lên, tim đập thình thịch.

Anh đứng ở góc đường, khuôn mặt tuấn tú, đôi mắt tinh anh thấp thoáng sau gọng kính đen tri thức. Từng sợi tóc mảnh bay phất phơ trong cơn gió nhẹ. Những cánh hoa li ti mềm mại đậu xuống vai anh, nổi bật trên nền áo sơ mi màu thiên thanh đẹp đẽ.

Khung cảnh nên thơ vào một buổi sáng đầu thu tiết trời se lạnh, Song Ngư đột nhiên có cảm giác lòng mình ấm áp hẳn. Cô cất tiếng gọi, giọng nói trong trẻo, ngọt ngào: "Thầy!"

Ma Kết gật đầu, vẫy tay ra hiệu cho cô lại gần. Cả hai đứng bên cột biển báo trạm dừng xe buýt, nghe gió luồn qua mái tóc, muốn nói thật nhiều mà chẳng biết nên mở đầu thế nào cho phải. Cuối cùng, vẫn là Ma Kết lên tiếng trước.

"Hôm qua em thức khuya thế mà hôm nay vẫn có thể dậy sớm cơ à?"

"À... Chuyện này..."

Mọi thứ cứ xoay cuồng như thế, khiến Xử Nữ không tỉnh táo được nữa, vô tình xếp lịch trực bệnh viện cho Song Ngư và Ma Kết vào đúng đêm qua, trong khi cả hai người đều có lễ khai giảng ở trường đại học sáng hôm nay. Nhưng Song Ngư vẫn một mực lặng thinh không nói, vì ngại, vì sợ lời nói của bản thân thốt ra sẽ vô tình làm mọi thứ đảo lộn. Chẳng phải những ngày gần đây đã rất lộn xộn rồi sao?

"Em vẫn ổn mà."

Song Ngư muốn nói đến quầng thâm ở mắt sáng nay đã được cô che lấp kỹ lưỡng bằng lớp trang điểm nhẹ nhàng và tinh tế. Nhưng hình như Ma Kết và cô lại không cùng một trường tư duy.

"Đừng cố quá nhé!"

"Ơ..." Song Ngư hơi đỏ mặt "Không sao ạ."

Điều mà cô đang nghĩ đến lúc này, làm sao cô có thể nói ra cho anh biết được. Rằng chỉ cần nghĩ đến chuyện được đi học cùng anh trên một tuyến đường mỗi ngày, có thể coi anh là đồng môn, đối với cô, như thế cũng là hạnh phúc lắm rồi. Như vậy, có phải cô đã tiến tới gần anh thêm chút nữa rồi không? Nghĩ đến đây, Song Ngư không kiềm được, một nụ cười bẽn lẽn khẽ nở trên đôi môi anh đào, hơi chúm chím, rực rỡ giữa nắng thu nhàn nhạt.

•••

Trường Khoa học Tự nhiên, đúng như cái tên của nó, có phần hơi cứng nhắc và khô khan. Những tòa nhà cao lưng chừng được quét vôi cẩn thận, phủ lên mình thứ màu sắc như có thể hòa trộn với không gian xung quanh, nhạt nhòa mà bình lặng. Song Ngư không thích sơn tường màu vàng lắm, nhất là nó khi đã có dấu hiệu của thời gian qua từng lớp rêu xanh mờ mờ bám trên tường, nhưng cô vẫn âm thầm chấp nhận. Vì cô biết bản thân đến đây là để học hành, không phải là để ca thán này nọ. Hơn nữa, ngôi trường này chính là nơi mà vài tháng về trước cô còn chưa bao giờ dám nghĩ đến, vì thế nên đối với từng hàng cây, từng dãy nhà, cô vẫn có một sự nghiêng mình kính cẩn nhất định.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now