Chương 48: Về nhà

1.5K 190 10
                                    

Thiên Bình ra khỏi cổng trường Đại học Truyền thông & Ngôn ngữ bằng những bước chân dài và dứt khoát. Anh không muốn Bảo Bình phải đợi.

Đột nhiên, một giọng nói vang lên từ phía sau khiến anh phải dừng lại.

"Thiên Bình!"

"Nhân Mã? Cự Giải? Trùng hợp quá, các cậu thi xong chung giờ với tớ luôn á?"

Khuôn mặt đang tươi cười của Nhân Mã đột nhiên đanh lại: "Thiên Bình, hôm nay bọn này ngồi cùng giảng đường với cậu, ngay sau lưng cậu mà cậu không biết à?"

Hóa ra là trùng môn học nên thi cũng thi chung. Thiên Bình nhất thời không biết nên trả lời sao, chỉ cười giả lả: "Tớ tập trung làm bài nên không để ý, xin lỗi hai cậu nhé!"

Nhân Mã nghe thế liền cười gian: "Cậu thì chắc chỉ để ý đến Bảo Bình thôi."

Thiên Bình nghẹn họng. Anh đỏ mặt, lúng túng đáp: "Cậu nói gì kì vậy?"

"Kì gì mà kì?" Nhân Mã cười rực rỡ mà sao Thiên Bình có cảm giác sống lưng lạnh toát "Thiên Bình à, ai mà không biết cậu sau giờ thi này lại đáp xe buýt ra trường cao trung Arise. Lúc đầu tớ không biết nhà cậu nên tưởng việc cậu lên tuyến buýt khác tớ là chuyện bình thường. Bây giờ, nhà hai tụi mình cũng san sát nhau thôi. Cho nên là..."

Thiên Bình dở nhất là phải chịu mấy màn tra tấn kiểu này. Da mặt anh, cơ bản là không dày mấy. Nghe Nhân Mã nói một tràng, anh nhắm mắt bịt tai xua tay trông vô cùng mất hình tượng: "Thôi, được rồi, tớ biết cậu là siêu thám tử không thua gì Sherlock Holmes của Conan Doyle rồi."

Nhân Mã cười hì hì, không ngờ sức chịu đựng của Thiên Bình lại kém đến vậy. Nhưng đó chỉ mới là màn mở đầu vòng vo tam quốc đúng chất dân Văn, câu chốt hạ mới chính là một đao kết liễu mạng người.

"Thiên Bình, không phải là cậu thích Bảo Bình đấy chứ?"

Thiên Bình toát mồ hôi, lắc đầu lia lịa. Nhân Mã sờ cằm như có một bộ râu ở đó, nét mặt đăm chiêu suy nghĩ: "Không thể nào, Bảo Bình nói với tớ là cậu thích Song Ngư cơ mà..."

Nghe xong Thiên Bình suýt chút nữa thì ngất xỉu ngay trước cổng trường. Bảo Bình ơi là Bảo Bình, tuy em thân thiện, hoạt bát, thích tán gẫu, chuyện phiếm cùng bạn bè nhưng cũng phải ý tứ giữ lại chút bí mật chứ. Miệng em như loa phát thanh ngoài Xa Cảng thì mặt anh biết phải giấu mặt vào đâu đây?

Mặt Thiên Bình nóng ran, nhất là khi thấy Cự Giải vốn hiền lành còn đang tủm tỉm cười kế bên nữa.

"E hèm! Sắp trễ xe buýt rồi. Thật không phải phép nhưng tớ buộc phải đi ngay bây giờ."

Nhân Mã gật gù, mỉm cười vẫy vẫy tay chào như hoa hậu thân thiện. Thiên Bình đã đi một đoạn xa còn nghe tiếng cô nàng gọi với theo làm anh chỉ muốn co giò bỏ chạy.

"Cho tớ gửi lời hỏi thăm Bảo Bình. Nếu tối nay có thời gian cậu đưa em ấy ghé quán nhé!"

•••

Thiên Bình đứng ở trạm xe buýt, nhịp nhịp chân cho đỡ chán, thỉnh thoảng lại ngước mắt lên ngắm dòng xe cộ qua lại tấp nập.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now