Chương 38: Một bữa cơm nho nhỏ

1.8K 192 13
                                    

Mùa hè thấp thoáng bên ô cửa. Những tán anh đào dần rụng hết, trả lại không gian xanh mát rực rỡ đặc trưng của tiết trời nóng bức. Sư Tử có cảm giác bản thân sắp rụng theo mấy bông hoa đó rồi.

Chuyện là đã sắp đến ngày công chiếu "Những thanh âm cuối cùng của mùa hạ", chính là bộ phim có Thiên Yết lồng vai nam chính và Nhân Mã hát ca khúc chủ đề. Sư Tử ở bên bộ phận nhân sự, buộc phải nghe theo sự chỉ dẫn của tổ kế hoạch, túi bụi với công việc thảo luận, thương lượng địa điểm tổ chức họp báo ra mắt bộ phim, đích thân mời nhân sự của bộ phim tham dự họp báo.

Chuyện này tưởng chừng đơn giản nhưng khi làm rồi mới thấy phức tạp.

Thứ nhất, vì bên tổng công ty rất xem trọng dự án này nên buộc lễ họp báo cũng phải tổ chức hoành tráng như fan meeting (?), bán vé với số lượng có hạn cho người thường (tức không phải trong giới CV hay showbiz) muốn tham dự, tất nhiên là giá cao cắt cổ. Sư Tử thầm than trong lòng: Quả là gian thương! Nhưng hiện tại thì cô vẫn phải sống sót bằng số tiền này nên... thôi nhắm mắt làm ngơ vậy. Hơn nữa, nếu người ta có nhu cầu thì việc bỏ ra lệ phí là chuyện thường tình. Với lại, buổi họp báo này đâu phải dạng vừa. Vì có Scorpi nên mấy người nổi tiếng sẽ đến chắc chắn đều thuộc hàng "đại thần" của giới, ít nhất cũng phải có chút tiếng tăm. Dù mấy người này không lộ mặt nhưng cảm giác được hít thở cùng một bầu không khí với các thần tượng cũng đủ thỏa mãn lắm rồi, hu hu. Người ta hu hu thì Sư Tử cũng không thể ha ha được, lại phải bàn luận với tổ tài chính xem nên in bao nhiêu vé là vừa, một vé giá bao nhiêu là không quá đắt, nhưng phải chứng tỏ được đẳng cấp, rồi vân vân, rồi mây mây, rồi phải liên hệ với bộ phận in vé. Nói chung là nhiều việc, Sư Tử ngoài khóc ra thì chỉ có thể cười như một con điên.

Thứ hai, cũng vì công ty rất xem trọng dự án này nên địa điểm tổ chức cũng phải hoành tráng. Chủ tịch Inoue của tổng công ty giải trí MayFlowers là một người cưng con gái hơn vàng bạc đá quý. Nghe bảo bối của mình vốn lậm-ngôn-tình-nặng nói rất muốn trải nghiệm không gian tiệc tối ở khách sạn cao cấp, thế là liền ra lệnh cho Sư Tử phải chuẩn bị một bữa họp báo mang tính quý tộc không khác gì trên phim thần tượng. Tức là người tham dự phải mặc lễ phục, trai áo vest lịch lãm, nữ đầm dạ hội, trang điểm cầu kì, tay cầm ly rượu sang chảnh đi vòng vòng tiếp khách, thức ăn phải ngon và tinh tế, phải có dàn nhạc sống chơi những giai điệu du dương, phải có đèn chùm lộng lẫy tỏa ra ánh sáng vàng ấm áp, vân vân và mây mây.

Sư Tử nghe xong rất muốn gặp con gái chủ tịch. Cô bé à, xin nhận ở Sư Tử đây một lạy, tôi chưa đủ nhiều việc hay sao cô còn muốn cho tôi thêm túi bụi? Hơn nữa, đây là họp báo, họp báo đó, nhắc lại n lần, chỉ là họp báo phim bình thường thôi, có cần khoa trương vậy không? Cô muốn đi tiệc tối kiểu quý tộc hoàng gia Châu Âu gì đó, không phải cứ bám theo cha cô thì sẽ được đắm chìm trong không gian đó thỏa thích sao?

Thứ ba, vấn đề đến từ khách mời tham dự họp báo. Người mời không đến, người không mời lại nhất quyết phải có một suất. Một số nhân sự cốt cán vốn chỉ làm công việc hậu kỳ, đứng sau ánh sáng, không thích lộ mặt cho công chúng, nhất quyết không đồng ý tham gia họp báo, dù cho Sư Tử có không màng hình tượng mà quỳ lạy (đùa đấy), năn nỉ họ. Mấy nhà báo lá cải thì lại tranh nhau đòi đi. Sư Tử đen mặt, dứt khoát cúp máy hết những cuộc gọi làm phiền.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now