Chương 40: Trước giờ lên sóng

1.6K 201 21
                                    

Buổi tối, trời đầy sao.

Khoảng thời gian này tuy không gọi là quá khuya nhưng cũng đủ để đi ngủ. Thường thì cư dân của thế giới ảo như: mạng xã hội, CV hay game online sẽ hoạt động tích cực nhất vào giờ này.

Nhân Mã là một ví dụ điển hình. Kim Ngưu cũng là một ví dụ điển hình. Thiên Yết lại là ví dụ sống động hơn. Song Tử cũng là một trong những ví dụ. Sư Tử nhất định phải được liệt kê vào ví dụ này. Bảo Bình cũng được làm ví dụ. Song Ngư cũng xen vào danh sách những người được ví dụ.

Mỗi người một việc khác nhau, nhưng điểm trùng khớp duy nhất chính là tất cả đều ngồi trước laptop hoặc điện thoại thông minh, đeo tai nghe và lướt mạng xã hội. Ồ không! Đó là khi chương trình giao lưu của các CV nổi tiếng còn chưa diễn ra, chứ mấp mé vài phút trước phát sóng thì chẳng ai thèm lướt bảng tin nữa, mà lập tức nhảy vào phòng chat voice* nghe ngóng.

[*Phòng chat voice ở đây gần giống với hình thức livestream trên Facebook, nhưng người lập phòng chat chỉ giao tiếp với người tham gia phòng chat bằng âm thanh chứ không có hình ảnh. Người tham gia có thể bày tỏ quan điểm của mình bằng cách bình luận ở một mục riêng. Người lập phòng - quản lý - có quyền thêm người phát ngôn và loại bỏ người phát ngôn trong phòng của mình. Trong một phòng có thể có nhiều quản lý được chia cấp bậc. Đây là loại hình chat tương tự QQ của Trung Quốc hoặc SPOON của Hàn Quốc.]

Chương trình rất thú vị này được tổ chức định kỳ một tuần một lần. Mục đích chính là để các "đại thần" trong giới âm thanh trò chuyện, đùa giỡn với nhau thông qua việc bàn luận về các sự kiện hot trong khoảng thời gian đó, cũng là dành cho các bạn thính giả may mắn có cơ hội giao lưu với thần tượng. Chương trình được phát sóng trên kênh chat voice mạng xã hội của nhà đài. Mỗi số sẽ mời khoảng năm, sáu CV, từ nổi tiếng đến kém nổi tiếng, nhưng lúc nào cũng phải xuất hiện ít nhất từ một đến hai người có khả năng lôi kéo thính giả nghe đài bằng độ hot của mình.

Bên bộ phận sản xuất chương trình cũng đã rất nhiều lần muốn kéo Scorpi về giao lưu, nhưng anh rất ít khi nhận lời. Nếu có vài lần anh hiếm hoi phá lệ thì chỉ là lên sóng rồi tắt mic, ngồi im không động đậy mặc cho thính giả có gào thét "Đại nhân mau lên tiếng!!" như thế nào đi chăng nữa.

Rốt cuộc, bên bộ phận ngoại giao buộc phải ra điều kiện: "Đại nhân, nếu anh lên sóng mà im hơi lặng tiếng thì làm hơn hãy nói lời từ chối cho chúng tôi yên lòng nhé!"

Thiên Yết nhận ra bản thân đã vô tình làm người ta khó xử, bèn dứt khoát nói luôn: "Được, từ chối."

Chàng trai thực tập sinh trẻ tuổi của ban tổ chức chương trình ôm trái tim đã bị tổn thương nghiêm trọng báo cáo lên cấp trên. Rốt cuộc từ đó về sau rất ít khi Thiên Yết nhận được lời mời tham gia chương trình giao lưu. Thế giới bình lặng.

Thế nhưng, trong số hôm nay, nhà đài lại tung tin đại thần Scorpi tham gia giao lưu, có đảm bảm sẽ được nghe giọng của đại thần chứ không chỉ đơn thuần là trố mắt nhìn nick anh sáng nữa. Ngay lập tức, cộng đồng fan điên đảo, nhanh chóng tìm kiếm được một thông tin còn sốc hơn gấp mấy lần.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now