Chương 56: Nhạc viện rộng lớn

1.6K 173 12
                                    

Bảo Bình lao đi trên con đường vắng, lòng khấp khởi vui mừng. Cánh cổng lớn chầm chậm mở ra, khuôn mặt của người phụ nữ chợt nở một nụ cười nhẹ.

"Bảo Bảo!"

"Mẹ!"

Cô nắm lấy bày tay gầy guộc của mẹ, ánh mắt ngập tràn niềm hạnh phúc. Cô hét lên: "Mẹ ơi, con tốt nghiệp rồi, tốt nghiệp rồi!!!"

Bảo Bình thuận thế kéo Viện Viện nhảy múa khắp khu vườn nhỏ. Tiếng cười rộn ràng vang vọng, khiến người ngoài nghe thấy mà không khỏi nao nao trong lòng.

Đột nhiên, có tiếng lầm bầm âm u từ đằng sau khiến tất cả đều rùng mình sợ hãi: "Bảo Bảo, sao cậu có thể chắc chắn bản thân sẽ tốt nghiệp, hả hả hả?"

Theo lời Song Ngư thì cô nàng đã lỡ bỏ sót một câu trong bài thi môn Toán nên tâm trạng có vẻ không được tốt lắm. Khuôn mặt điển trai của Ma Kết lập tức xuất hiện bên cạnh cô học trò xinh đẹp. Anh mỉm cười thoải mái: "Thầy đã xem kết quả của Bảo Bình ghi lại rồi. Tuy không đúng nhiều lắm nhưng chắc chắn đủ để tốt nghiệp."

Câu khẳng định chắc nịch của Ma Kết khiến Viện Viện vui không để đâu cho hết. Bà nhìn anh trìu mến với ánh mắt biết ơn, rụt rè chìa bàn tay của mình ra, đôi môi vẽ thành một nụ cười tuyệt đẹp: "Cảm ơn thầy trong thời gian qua đã giúp đỡ Bảo Bình! Thật sự tôi không biết phải nên làm thế nào để đền ơn thầy nữa."

"Ấy!" Ma Kết ái ngại bắt tay Viện Viện "Phu nhân đừng nói vậy. Đó vốn là trách nhiệm của người làm thầy như tôi mà."

Bảo Bình ôm vai mẹ, khuôn mặt ngời ngời hạnh phúc. Thiên Bình cũng xuất hiện sau lưng Ma Kết, mỉm cười nhẹ nhõm: "Thật may là mọi thứ đã ổn!"

Sau cơn mưa, cầu vồng xuất hiện. Khoảng thời gian u tối, ảm đạm của gia đình Bảo Bình dường như đã kết thúc. Không khí vui vẻ lại hiện hữu, thường trực nơi căn nhà nhỏ bé mà ấm cúng. Đôi tay của Viện Viện chẳng thể tấu lên những bản nhạc xưa cũ, nhưng Bảo Bình sẽ thay bà đem lại những giai điệu ấy cho gia đình mình. Hiện giờ, cô cảm thấy bản thân chính là người hạnh phúc nhất, hạnh phúc nhất trần đời.

"Tôi nghe Bảo Bình kể rồi. Cũng nhờ cậu cả, Thiên Bình." Ánh mắt Ma Kết vẫn dõi theo hai mẹ con "Tâm trạng của phu nhân đã bình ổn hơn nhiều."

"Thầy cứ nói quá." Thiên Bình đỏ mặt xua tay "Thật ra chính phu nhân đã nhận ra điều quan trọng nhất của một gia đình. Em chỉ nói thêm vài câu thôi."

"Tôi lớn hơn cậu vài tuổi thôi." Ma Kế vỗ vai Thiên Bình "Đừng làm tôi tổn thọ chứ."

Thiên Bình cười ha ha, theo mọi người bước vào căn nhà nhỏ. Ma Kết vẫn mải an ủi Song Ngư. Cô nàng này đúng là được voi đòi tiên mà: "Nhưng câu đó em đã từng giải rồi, đã từng giải rồi đó." Song Ngư sừng sộ "Thật là uổng phí quá mà."

Căn phòng ngập tràn mùi hương anh đào, loài hoa đã trở thành hoài niệm trong những ngày hè nóng bức. Tách trà atiso nghi ngút khói vấn vít trong không gian. Bảo Bình rất thoải mái nằm dài trên sofa tận hưởng bánh xốp dâu mềm mại.

"Bảo Bảo, có khách ở nhà, con nên cư xử lịch sự một chút chứ." Viện Viện lên tiếng trách móc nhưng ngữ điệu vẫn lộ rõ vẻ yêu chiều.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now