Chương 4: Thanh âm

4.5K 404 47
                                    

Nhân Mã ngồi trên xe buýt, đôi mắt lơ đãng hướng về phía cửa sổ. Làn mưa bụi lất phất trên đường phố cùng tiếng nhạc du dương vang lên bên tai làm tâm hồn cô như dịu lại.

Nhân Mã có thói quen đeo tai nghe và theo dõi các chương trình radio trong ứng dụng điện thoại. Thú vui này đã trở thành một phần trong cuộc sống của cô đến mức một ngày nếu không nghe radio, cô lại cảm thấy vô cùng khó chịu.

Giọng nói vui tươi của anh phát thanh viên vang lên bên tai Nhân Mã, nói về chương trình đang phát sóng. Như thường lệ, sẽ có một vị khách mời nổi tiếng đến giao lưu với các thính giả và chia sẻ về bản thân mình. Cô cơ bản là không quan tâm đến chương trình này lắm nên không biết ai sẽ được mời đến hôm nay mà mọi người có thể cập nhật trên website của nhà đài. Nhưng khi tiếng MC giới thiệu vang lên, trái tim cô liền đánh thịch một cái, ngụm nước trái cây vừa uống được cũng suýt bị phun ra ngoài.

"Xin giới thiệu với các bạn, CV* Scorpi - nhân vật bí ẩn nhất trong giới lồng tiếng."

[*CV: character voice - diễn viên lồng tiếng]

Tim cô đập thình thịch khi giọng anh đã chậm rãi vang lên bên tai, thanh âm dịu dàng, ấm áp đến mê hoặc: "Xin chào mọi người!" Ngừng lại một lát "Tôi là Scorpi."

"Ái chà chà!" Giọng nói của vị MC lộ rõ vẻ khoái chí "Thật vinh dự cho tôi hôm nay lại có cơ hội gặp mặt cậu Scorpi đây."

Trong vô thức, Nhân Mã mím môi lại, có chút ghen tị với vị MC kia. Từ trước đến giờ, anh - Scorpi - không bao giờ để lộ mặt ở bất cứ đâu. Chỉ có giọng nói của anh vẫn vang lên khắp các game và phim hoạt hình, phim điện ảnh,... để biết bao trái tim thiếu nữ phải rung động. Thanh âm trầm, khàn nhẹ, mang chút vẻ lười nhác nhưng vẫn dịu dàng và quyến rũ đến nao lòng, nhất là với một tín đồ âm thanh như cô đây. Tuy không giống đám fan cuồng suốt ngày ca tụng anh trên mạng, cô vẫn kiên trì với vai trò một người hâm mộ trung thành và lặng lẽ theo chân anh trong giới 2D*. Rất ít khi anh chấp nhận các lời mời phỏng vấn và điều đó càng làm anh bí ẩn hơn bao giờ hết.

[giới 2D: thế giới ảo]

"Ừm..."

Nhân Mã suýt khóc: ngay cả âm ngân dài gần như vô ý cũng hay đến nghẹt thở như vậy.

"Xin cậu cứ yên tâm!" Vị MC trấn an một cách hóm hỉnh "Tôi tuyệt đối sẽ không tiết lộ thân phận của cậu đâu. Cậu thấy đấy, trước khi bước vào phòng thu, tôi đã bị tịch thu điện thoại lẫn các thiết bị ghi hình rồi, chẳng còn gì cả."

Scorpi cười khẽ: "Cảm ơn!"

Xe buýt dừng, đôi mắt Nhân Mã dừng lại hơi lâu ở đôi nam nữ mới bước lên. Chỉ là cô có cảm giác rất đỗi kì lạ khi nhìn họ.

Song Tử bấm Kim Ngưu, Kim Ngưu liền quay lại nhìn anh. Nhưng khi thấy cô gái kia đã quay mặt ra cửa sổ, Song Tử liền lắc đầu. Kim Ngưu nghiêng người, vẻ khó hiểu: "Tiền bối à, có chuyện gì em có thể giúp được, nhất định phải nói nhé!"

Song Tử xoa đầu Kim Ngưu, tay kia ra hiệu OK. Mặc dù hành động của anh nhìn vào quả thật có hơi ngớ ngẩn, chính anh cũng có cảm giác như vậy. Hừm...

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now