Chương 25: Hoàng tử dưới ánh trăng bạc

1.9K 218 26
                                    

Ma Kết sải những bước chân dài trên mặt đường nhựa mới, theo sau là vẻ mặt không cam lòng của Sư Tử. Ánh hoàng hôn đỏ ối phủ xuống đôi trai gái trông mới lãng mạn làm sao, nhất là cô gái cứ không ngừng đưa tay níu vạt áo sơ mi của chàng trai, cất giọng nũng nịu: "Đi mà, lâu lắm em mới gặp được người dễ thương như vậy, phải để em thỏa mãn bản tính ưa chuộng cái đẹp chứ."

"Không!" Ma Kết cất giọng lạnh lùng "Để Song Ngư đi theo, em sẽ làm cô bé hoảng sợ."

"Làm sao mà hoảng sợ được? Cô bé trông có vẻ rất thích anh đó."

Ma Kết liền đỏ mặt. Làm sao mà Sư Tử có thể thốt ra điều đó một cách tự nhiên như thế được trong khi quan hệ giữa anh và Song Ngư nếu để xảy ra điều đó thì thật sự rất cấm kỵ.

"Nghe giọng điệu của em kìa..." Ma Kết kéo cánh tay Sư Tử, để cô sánh bước song song với mình "Cứ như muốn gả anh đi luôn rồi vậy."

"Mặc dù không cam lòng nhưng nếu duyên trời đã định thì cũng không cãi lại được." Sư Tử mỉm cười, thoải mái đáp.

Câu nói chắc như đinh đóng cột của cô làm anh trầm ngâm hẳn. Cô thật sự muốn công khai ghép đôi anh và Song Ngư sao? Điều này tuy không có vấn đề gì đối với bản tính thích náo nhiệt của cô, nhưng đối với anh mà nói thì lại có chút đau lòng.

Thật ra, anh chẳng là gì của cô cả. Nếu phải nói rõ danh phận một chút thì anh và cô là thanh mai trúc mã với nhau. Cô chính là cô bé quấn quít với anh ngày đó, sẵn sàng ngồi hằng giờ để nghe anh kể về một phát hiện khoa học anh vừa đọc được trong sách với vẻ thích thú mặc dù bản thân chẳng hiểu gì; là cô bé chẳng màng nguy hiểm lén ba mẹ thực hiện với anh những thí nghiệm khoa học thú vị; là cô bé ủng hộ ước mơ của anh tới cùng; và là cô bé khóc nhiều nhất khi thấy anh miễn cưỡng đăng ký nguyện vọng Sư phạm Vật lý.

Sư Tử hơi ngạc nhiên khi Ma Kết bất ngờ im lặng.

"Không có gì." Anh đáp lời cô "Em thích thú với việc anh gả đi đến thế cơ à?"

"Đã bảo là có chút hụt hẫng cơ mà."

Anh thở hắt ra: "Thật sự là anh buồn lắm đó."

Lần này thì Sư Tử cũng im luôn. Cô là người đủ kinh nghiệm tình trường để nhận ra tình cảm của anh đối với mình, nhưng lại chưa đủ trình độ để khẳng định nó là tình cảm nam nữ hay chỉ đơn thuần là tình bạn, tình anh em gắn bó từ thuở thiếu thời.

Còn Sư Tử thì sao? Cô có thừa tỉnh táo và lý trí nhận ra cô đối với anh chỉ hoàn toàn là quan hệ anh em kết nghĩa.

Cuối cùng thì họ cũng quyết định ngồi xe buýt về căn hộ mới mua của Sư Tử để tổ chức tiệc tân gia tại đó.

Về phần Song Ngư, cô sau khi nhận được tin dữ đã gọi một chiếc taxi, nhanh chóng về đến nhà.

Khu dân cư ở ngoại ô yên bình vắng vẻ đã được dịp náo loạn bởi sự xuất hiện của một đám du côn.

Ngôi nhà không lớn lắm nhưng rất xinh xắn, phủ lên mình màu xanh mướt mát của những dây thường xuân, cách đó không xa là ngọn đồi cỏ ba lá.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now