Chương 58: Song Ngư, chúc thi tốt!

1.4K 182 14
                                    

Thiên Bình men theo hương hoa lan hồ điệp đưa lối, bước chân dẫm nhẹ lên bãi cỏ xanh. Hàng cây buổi đêm thả những giọt sương trong trẻo xuống mái tóc, khiến anh trong đã nhiều lần vô thức đưa tay chạm vào, để cảm nhận cái mát lành của ánh trăng thanh tịnh.

Tiếng chuông cửa vang lên giữa không gian tĩnh mịch. Chỉ trong chốc lát, một người phụ nữ lớn tuổi đã chạy ra: "Thiên Bình!"

"Cháu chào bà ạ." Thiên Bình cúi đầu lễ phép thưa.

Bà lão mỉm cười phúc hậu, nghiêng người để anh bước vào nhà.

Tiếng thủy tinh chạm vào nhau lách cách trong gian bếp nhỏ. Một lát sau, ba ly nước cam đã được đặt ngay ngắn đẹp mắt trên chiếc khay nhựa màu nâu nhạt: "Nhờ cậu nhé!"

"Vâng ạ."

Thiên Bình cẩn thận bước lên từng bậc cầu thang gỗ. Tiếng cọt kẹt được thời gian đánh dấu vang lên, có chút đáng sợ. Nhưng hình như đã khá quen với điều này, nên anh không còn cảm thấy lo lắng như những ngày đầu nữa.

Cánh cửa được sơn màu nâu sẫm đập vào mắt Thiên Bình. Anh dùng một tay tìm trọng tâm đỡ dưới đáy chiếc khay nặng, tay còn lại gõ nhẹ mấy tiếng gấp gáp. Một đôi mắt trong veo xinh đẹp ló ra, theo sau là giọng nói dịu dàng lộ rõ vẻ ngạc nhiên của cô gái trẻ: "Anh Thiên Bình?"

"Chào em, Song Ngư!"

Anh bước vào bên trong căn phòng, đặt ba ly nước cam lên bàn.

"Cảm ơn nhé!"

Ma Kết giảng bài từ nãy đến giờ khô cả cổ, thấy có thứ uống được liền không ngần ngại nốc một lần nửa ly. Song Ngư thì biết giữ kẽ hơn, dùng ống hút đã được chuẩn bị sẵn, nhâm nhi từng chút một vị ngọt của đường, vị chua nhẹ của cam kết hợp cùng hơi lạnh của đá viên vấn vít nơi đầu lưỡi.

Lúc này Thiên Bình mới lên tiếng giải thích: "Thứ ba, năm, bảy mỗi tuần trước kỳ thi tốt nghiệp, anh đều đến đây ôn Quốc ngữ cho Song Ngư. Mặc dù em thi xong rồi nhưng thói quen khó bỏ, trong vô thức anh lại tới nhà em lúc nào không biết..."

Theo như kế hoạch của Ma Kết thì Thiên Bình, Nhân Mã và Cự Giải - ba sinh viên ưu tú của trường Đại học Truyền thông & Ngôn ngữ, sẽ thay nhau kèm cặp môn Quốc ngữ cho Song Ngư. Tuy nhiên, hầu hết thời gian của Cự Giải đều dành trong nhà bếp của quán cafe, Nhân Mã lại thoái thác, tự cho rằng bản thân không có năng khiếu sư phạm nên nhiệm vụ này được giao lại cho Thiên Bình. Anh thì rất thoải mái, không chút do dự đồng ý. Dù sao đây cũng là việc tốt mà, hơn nữa Song Ngư là bạn thân của Bảo Bình.

Vì kỳ thi đã đuổi theo sát nút rồi mà thời gian ở quán cafe không nhiều nên Thiên Bình đành phải mỗi tối ngày lẻ sẽ sang nhà Song Ngư, tăng thêm thời gian bổ sung kiến thức cho cô nàng. Chính nhờ cả thầy và trò cùng cần mẫn như thế, bài văn ở kỳ thi tốt nghiệp được Song Ngư hoàn thành khá tốt. Cô đã muốn nhân cơ hội nào đó cảm ơn anh nhưng vẫn chưa có dịp.

Nghe Thiên Bình nói, Song Ngư chỉ biết cười trừ. Nhưng còn đang lưỡng lự chẳng biết nên đáp lại thế nào thì anh đã tiếp tục lên tiếng: "Nhưng ngày mai em thi đại học môn đầu tiên rồi, đến chúc em thi tốt vậy."

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now