Chương 17: Âm thanh của em

2.3K 254 16
                                    

Các thành viên trong quán cafe Nắng không nghe được âm thanh huyên náo đã sớm vang lên từ bên ngoài. Chẳng phải nhóm xiếc hay diễn tuồng gì, nhưng chỉ với cuộc cãi vã công suất lớn của Bạch Dương và Sư Tử đã đủ khiến bầu không khí vốn yên tĩnh của khu dân cư bỗng chốc lộn xộn hẳn lên.

Cậu trợ lý sớm đã dự đoán được tình thế, nhanh chóng kiếm cớ đi với bạn gái mà chuồn mất. Song Tử rảo bước phía trước cặp đôi oan gia ngõ hẹp kia, mỉm cười bí hiểm, trong đầu tưởng tượng ra vô số tình tiết thú vị về một chuyện tình hàng xóm. Còn Thiên Yết, nếu không phải là rắc rối của thầy Bạch Dương và đối tác (??!) thì anh đã sớm cho họ một cái trừng mắt cảnh cáo rồi.

"Sắp vào quán rồi, vì không gian rất yên tĩnh nên hai người làm ơn bình tĩnh lại có được không?" Cuối cùng, Song Tử nhận được lời đề nghị "tha thiết" của bạn thân qua ánh mắt, đã miễn cưỡng lên tiếng.

Bạch Dương và Sư Tử tuy đã bước tới giai đoạn cao trào của sự phẫn nộ nhưng vẫn biết ý tứ mà im lặng, còn không quên tặng nhau một cú trừng mắt.

Thiên Yết là người đầu tiên bước vào quán. Tiếng chuông vang lên leng keng vui tai như đánh thức sự lơ đãng của những thành viên trong quán.

Lúc này, Xử Nữ đang đứng cạnh Nhân Mã, sớm cảm nhận được giọng nói trời phú của cô bé nhân viên mới, đã huých nhẹ vào khuỷu tay Nhân Mã, ra hiệu cho cô chào mừng nhóm người mới đến.

"Kính chào quý khách."

Vì đây là lần đầu làm những chuyện như thế này nên cô cất tiếng với vài phần rụt rè. Nhưng quả nhiên, giọng nói của cô gái trên xe buýt ngày hôm ấy đã khắc sâu vào tâm trí Thiên Yết, khiến khuôn mặt cô dù có phai nhạt trong tâm trí anh đến đâu thì thanh âm đó vẫn cứ mãi vang vang như thế, khiến anh vừa nghe qua đã phải giật mình.

Thiên Yết đảo mắt quanh căn phòng nhỏ, tìm kiếm nơi phát ra âm thanh. Anh thấy cô đứng đó, đôi đồng tử to tròn hướng về cửa chính, vẻ ngạc nhiên, bối rối xen lẫn chút ngại ngùng, nhưng tâm trạng vui mừng vẫn không giấu được nơi đáy mắt. Anh đoán chắc cô cũng bất ngờ không kém gì anh.

Song Tử nhanh chóng nhận ra biểu hiện khác thường của thằng bạn thân, vượt lên phía trước, đập vai Thiên Yết một cú rõ đau: "Gì thế?"

Không hiểu sao Thiên Yết lại có cảm giác muốn giữ bí mật chuyện của mình và Nhân Mã.

"Không có gì. Kiếm chỗ ngồi thôi." Ngừng một lát, anh nói thêm "Tớ không muốn chung bàn với hai con người kia đâu."

Song Tử lắc đầu ngao ngán, liếc nhìn Bạch Dương và Sư Tử đi đằng sau vẫn không ngừng trừng mắt với nhau. Anh miễn cưỡng đưa ra yêu cầu của Thiên Yết. Thoạt đầu, hai người kia phản đối nhưng sau nghĩ kĩ lại, cảm thấy bạn thân của Song Tử có vẻ mặt thật đáng sợ, liền đồng ý, nhất là Sư Tử vốn đã biết thân phận thật sự của Thiên Yết kia. Tuy nhiên, Bạch Dương và Sư Tử cảm thấy ngồi với nhau thật không ổn chút nào, thế là quyết định tách ra mỗi người một bàn.

Điều này gây nên chút bất ngờ cho Kim Ngưu.

Cô cùng Nhân Mã tiến ra với ba cuốn thực đơn nước uống. Kim Ngưu rẽ sang bàn của Song Tử và Thiên Yết, khiến ai đó có chút hụt hẫng.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now