Chương 75: Khẩu vị của Bạch Dương

1.9K 221 20
                                    

Song Ngư bỏ đi sau khi để lại cho Ma Kết một câu đe dọa "Hãy đợi đấy!". Nhưng thật sự, cô chỉ bắt chước trong phim, làm vậy cho oai, cho tăng phần kịch tính thôi, chứ cô không biết mình nên đi đâu cả. Chẳng lẽ phải quay lại phòng y tế? Ở đó chỉ còn lại mỗi mình Sư Tử và Bạch Dương. Hình như cô không nên phá hỏng bầu không khí của hai người họ thì phải. Hình như Sư Tử thích Bạch Dương thì phải... Song Ngư cũng không biết nữa. Chuyện mình còn lo chưa xong, lại đi bao đồng chuyện người khác, thật sự là cô không kham nổi đâu.

Hành lang dù dài, nhưng đi một hồi cũng tới. Song Ngư lại dạo thêm một vòng nữa, lắng nghe tiếng bước chân mình vang vọng mơ hồ. Chợt, một âm thanh từ đâu truyền đến tai cô, nghe lao xao như có người đang trò chuyện.

"Là em phải không? Là lỗi do em phải không?"

"Bình tĩnh lại đi. Không phải là lỗi của em đâu."

Song Ngư rất hiếu kỳ, mặc dù biết là không nên nhưng vẫn cố gắng định hướng âm thanh, bước chân về phía tiếng người đang phát ra cách đó không xa lắm.

Một nam, một nữ, cuộc nói chuyện có vẻ căng thẳng. Cô gái đang khóc lóc rất thảm thiết. Cô ấy trông rất quen, cả chàng trai kia, Song Ngư cũng biết mặt.

Là Xử Nam và Khổng Tước. Họ đứng ngoài ban công, làn gió đêm khẽ mơn man trên từng lọn tóc bồng bềnh, óng ả của người thiếu nữ. Vầng trăng bạc chiếu tỏa thứ ánh sáng huyền dịu xuống cặp tình nhân, khiến từng đường nét trên cơ thể họ trong mắt Song Ngư đột nhiên trở nên mờ ảo.

Vì không có mặt ở đó từ lúc bắt đầu nên Song Ngư lắng nghe họ nói mà lòng mang vô vàn dấu chấm hỏi, chấm than.

Cô đang trong tư thế của một kẻ tội đồ, hành vi lét lút, kém minh bạch, thập thò sau bức tường nghe người ta nói chuyện. Đột nhiên, không gian trở về trạng thái im ắng, chỉ có tiếng thút thít nho nhỏ của Khổng Tước vẫn vang vọng. Song Ngư hiếu kì, hơi nghiêng người ra hỏi bức tường, ghé mắt quan sát.

Trời ơi, anh ấy và chị ấy đang ôm nhau. Đang ôm nhau. Đang ôm nhau.

Song Ngư vốn ăn ở rất tốt mà, sao hôm nay lại phải chứng kiến cả hai cảnh tượng lãng mạn khiến người ta ghen, tị, hận thế này?

Cô đang định quay người bỏ đi, không làm phiền hai anh chị nữa, thì một bóng đen cao lớn đã tiến tới, bao trùm lấy cơ thể nhỏ bé của cô.

"Á!"

Âm thanh không to nhưng cũng đủ lớn để khiến Xử Nam và Khổng Tước giật mình, ngơ ngác nhìn nhau, lòng hoang mang tột độ.

"Thầy... Thầy... Thầy..." Song Ngư kinh hãi, đáy mắt lấp đầy hình bóng của người trước mặt đang nhíu mày, vẻ rất không vui "Thầy... Thầy đi theo em á?"

Cô cũng có giá của cô đó nha. Chuyện anh đuổi theo cô, à... ừm... mặc dù cô rất vui, nhưng thật sự vẫn không chấp nhận được.

"Em nghĩ sao?"

Anh nói như vậy, nhưng nét mặt lại thể hiện rõ ràng ý tứ "không đời nào".

Được rồi, nếu anh muốn chọc cho cô xấu hổ thì anh thành công rồi đó.

Nhưng sự thật chứng minh, sao quả tạ hôm nay đã chiếu thẳng vào Song Ngư bé nhỏ. Cô nàng không chỉ phải nhìn thấy hai cảnh tượng lãng mạn động lòng người, mà còn bị làm cho nhân hai xấu hổ, khi Xử Nam và Khổng Tước nghe thấy tiếng động đã đi xung quanh xem xét tình hình.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now