Chương 8: Hoàng hôn

3K 273 3
                                    

Nhân Mã xuống xe cùng lúc với Cự Giải. Lúc đó, trời đã tối đen như mực. Đêm nay không trăng, chỉ có những ánh sao nhỏ nhấp nháy trên nền trời cao thẳm.

Cô vốn đang nghĩ về cuộc gặp gỡ kì lạ vừa rồi nên đầu óc không có tâm trạng ngắm cảnh đêm, cũng không chú ý đến người bạn của mình đang cất bước song song bên cạnh.

"Tớ tưởng giờ này cậu đang ở nhà? Đi đâu thế?" Rốt cuộc Cự Giải vẫn là người lên tiếng trước.

Nhân Mã thoáng ngập ngừng: "Tớ đến bệnh viện kiểm tra một lát, chị tớ gọi lúc chiều. Còn cậu thì sao?"

Anh biết cô đang lảng tránh chủ đề này nên cũng không cố gắng truy hỏi nữa.

"Làm dự án."

"Lại bị sai vặt?" Cô bất chợt lên giọng, vẻ khó chịu biểu hiện rõ ràng qua ngữ điệu.

"Không hẳn." Anh cười bẽn lẽn "Tớ còn phải tìm công việc làm thêm, nên về hơi muộn. May mà bắt kịp chuyến buýt cuối ngày."

Nhân Mã nhanh chóng nắm được trọng tâm trong câu nói của anh, mắt sáng lên ra chiều thích thú.

"Thật á? Tớ cũng muốn làm thêm." Ngẫm nghĩ một lát, cô quay sang lay lay người bạn đang đi bên cạnh "Thế khi nào cậu tìm được chỗ tốt rồi báo tớ một tiếng được không? Làm chung chỗ thì tốt biết mấy."

Cự Giải mỉm cười, đưa tay ra dấu OK rồi bước tiếp, bên cạnh là Nhân Mã không ngừng liến thoắng về những tưởng tượng của mình về công việc sắp tới.

Hai người rẽ vào một con đường nhỏ dẫn vào khu dân cư. Lúc này, cô mới lại chuyển sang chủ đề khác, giọng trầm xuống ra chiều huyền bí.

"À... Hôm nay tớ mới nghe nói... thật ra là có người nói chuyện với tớ trên mạng xã hội, bảo rằng cái tên nắm giữ linh hồn mình ấy. Cậu đã bao giờ tìm hiểu về cái tên của mình chưa?"

"Nói rõ hơn xem nào." Cự Giải bắt đầu cảm thấy thú vị.

"Khi cậu biết ý nghĩa về cái tên của cậu, cậu sẽ làm chủ được linh hồn mình và cậu có thể hiểu hết về bản ngã của cậu, kiểm soát được hành động của bản thân. Tường tận về tên của người khác nghe nói còn có thể điều khiển được họ ấy. Nhưng hình như chưa ai đến mức đó. Bản thân mình, có khi mình còn chưa hiểu hết."

Vẻ mặt trầm tư, đăm chiêu suy nghĩ của Cự Giải khiến cô cảm thấy hơi buồn cười.

"Nghe hoang đường nhỉ? Này, không phải cậu tin rồi đấy chứ?"

Cự Giải hơi khó chịu khi bị chọc. Anh khẽ nhíu mày: "Cậu cũng tin rồi còn gì?"

Nhân Mã ngơ ngác.

"Cậu không cho anh chàng khi nãy biết tên cũng là vì lẽ đó mà."

"Này!" Cô đỏ mặt "Đừng có suy bụng ta ra bụng người."

"Chính vì suy bụng ta ra bụng người nên tớ mới biết cậu đang nghĩ gì." Cự Giải vừa cười vừa nói "Vốn dĩ bụng cậu và bụng tớ cũng chả khác bao nhiêu."

Nhân Mã đấm thùm thụp vào vai Cự Giải, mặt đã có cảm giác nóng ran vì bị bắt được cảm xúc, nhưng cũng không ngăn được chút ngọt ngào đang lan tỏa trong lòng. Người nói chuyện với cô trên mạng xã hội chính là Scorpi đại nhân đó! Anh là thần tượng của cô. Đối với người mà bản thân đã dành một sự sùng kính nhất định rồi thì nói gì ra cũng có thể trở thành tín ngưỡng.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now