Chương 65: Thủ phạm

1.5K 177 19
                                    

Buổi họp báo được dịp náo loạn. Tuy rạp chiếu số 1 đã được giải tỏa nhưng những người hiếu kỳ đứng chen chúc trước hàng rào cảnh sát bảo vệ xem ra vẫn còn đông lắm.

Sư Tử bất tỉnh nhân sự, được chẩn đoán là do hít phải một lượng lớn cyanide (xyanua). Hiện giờ cô đang ở chỗ đội ngũ y tế được điều tới từ bệnh viện gần đó để giải độc. Vì khí độc đã được pha loãng nên cũng không gây nguy hiểm nhiều đến tính mạng. Nhưng nếu phát hiện trễ hơn thì e là cũng không kịp nữa.

Bạch Dương cùng các bạn ngồi trong phòng chờ, ai nấy đều lo lắng khôn nguôi. Bảo Bình là người có tâm trạng tệ hơn hết thảy. Khuôn mặt đáng yêu giờ đã tái xanh, mồ hôi lạnh chảy đầy hai thái dương, những ngón tay cứng đờ đan vào nhau lộ rõ vẻ bồn chồn, sợ sệt.

"Bảo Bình!"

Bao giờ Thiên Bình cũng là người đầu tiên phát hiện ra những bất thường ở cô. Anh hơi cúi người xuống với cô đang ngồi trên chiếc ghế thấp, cất giọng lo lắng nhưng cũng chỉ đủ để hai người nghe thấy: "Có chuyện gì vậy? Trong rạp chiếu phim, có phải em đã cố nói gì đó với anh không?"

Bảo Bình đã có sẵn những bất an trong lòng, nay được anh mở lời hỏi han, cô không kiềm được mà vùi đầu vào vai anh, khóc nức nở.

Hành động của cô ngay lập tức làm kinh động đến toàn bộ những người có mặt trong phòng chờ lúc đó. Song Ngư chầm chậm đến bên Thiên Bình, cất giọng chan chứa nỗi hoang mang: "Bảo Bảo, có chuyện gì vậy?"

"Bảo Bình, bình tĩnh lại." Giọng anh dịu dàng, dễ nghe, rót vào lòng cô những yên bình đến lạ.

Thế là cô chầm chậm kể cho mọi người thứ linh cảm bất thường cùng âm thanh đáng sợ trong rạp chiếu bóng số 1, khi bộ phim đã đi đến hồi kết. Xử Nữ nghe xong, nhất thời lâm vào trầm mặc. Thiên Yết đặc biệt nhạy cảm như cũng bắt đầu phát hiện ra điều gì đó.

"Thứ em nghe được có thể là ảo thanh do những xung động bất thường của thần kinh." Thiên Yết phân tích, đôi mày thanh tú khẽ nhíu lại "Nhưng liền sau đó, sự cố lại xảy ra..."

"Cái này giống như giác quan thứ 6 vậy." Song Tử chen vào.

"Nhưng mà..." Xử Nữ cất giọng đầy căng thẳng "Nếu phân tích ở góc độ khoa học thì có hơi..."

"Thật ra cũng không hẳn là không có cơ sở." Thiên Yết nói "Vì khoa học ngày nay cũng đã phần nào công nhận về giác quan thứ 6 của con người."

Thiên Yết vừa thốt ra câu này, bọn họ đều trưng ra vẻ mặt không-thể-tin-được. Anh liền giải thích: "Thật ra mỗi người chúng ta đều có thứ gọi là giác quan thứ 6. Một số thí nghiệm đã được thực hiện..."

"Khoan đã. Khoan đã. Anh à!" Nhân Mã xua tay "Nếu anh sắp lôi ra những thuật ngữ phức tạp thì không giải thích sẽ tốt hơn đó."

Ánh mắt Thiên Yết thoáng qua một tia cười kín đáo. Anh nghe lời cô, liền đưa ra một ví dụ cơ bản, người thường cũng có thể hiểu được: "Thật ra khi chúng ta ở trạng thái bình thường, hoàn toàn có thể phát hiện ra có người đang nhìn mình."

Lần này thì họ đã hiểu. Đúng là hiện tượng này xảy ra rất thường xuyên trong cuộc sống. Nhưng đặt vào tình huống của Bảo Bình thì có hơi phức tạp.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ