Chương 79: Hoàng hôn mơ màng, đêm hè oi ả

1.3K 168 12
                                    

Xử Nữ lê từng bước nặng nhọc trên con đường vắng đã bị ánh hoàng hôn nhuộm thành một màu vàng cam ảm đạm. Âm thanh của đế giày dội xuống nền xi măng văng vẳng xa xăm. Cự Giải sánh bước bên cô, không nói một lời.

Mặc dù Xử Nữ đã thỏa mãn cơn tức giận, chém cho Song Tử chết đi sống lại, nhưng cô phải trả giá bằng việc các khớp ngón tay mỏi nhừ. Lúc nghe cô than vãn, Cự Giải hỏi: "Sao chị không bật chế độ tự động?"

"..." Nếu cô biết thì đã không phải thành ra thế này rồi. Đồ chết tiệt nhà cậu sao lại không nói một tiếng hử? "Khụ khụ, mình phải tự tay chém thì mới có ý nghĩa chứ."

Cự Giải quan sát nét mặt của Xử Nữ, biết ngay là cô nàng đang cố chữa thẹn, chứ thật ra trong lòng ghim anh dữ lắm, nhưng anh không có ý định vạch trần. Ánh hoàng hôn phủ trọn cả cơ thể anh, tạo thành một cái bóng dài lê thê in trên mặt đường nhựa mới. Xử Nữ không dám nhìn thẳng anh, nên không hề biết, khuôn mặt điển trai hiền lành kia từ lúc nào đã xuất hiện một nụ cười nhẹ nhàng như gió thoảng.

"Cảm ơn cậu đã đưa tôi về nhé!"

"Đừng khách sáo! Đi cùng chị thế này, em thấy rất vui."

Khuôn mặt Xử Nữ đỏ bừng, cả cơ thể cũng có cảm giác nóng ran. Thật ra, đi cùng Cự Giải thế này, cô cũng thấy rất vui, nhưng lại không tiện nói ra, chỉ có thể thả hồn mình vu vơ đâu đó, lắng nghe giọng nói của anh phả vào tai, cơ hồ còn mang theo luồng hơi ấm dịu dàng, dễ chịu.

"Vả lại, đi chung với chị thế này, chị có điều gì còn vướng mắc thì có thể nói cùng em."

Xử Nữ xấu hổ tột cùng, lại nghĩ, đúng là ở bên Cự Giải, cô chẳng thể giấu được điều gì. Nhưng cứ dựa dẫm mãi thế cũng mất hình tượng quá đi mất. Mặc dù, cảm giác dựa dẫm này, thật sự rất... tuyệt.

"Coi như là cậu lời quá rồi còn gì."

"Hả?"

"Biết được nhiều thứ về tôi như thế, mà tôi lại chẳng biết gì về cậu."

Cự Giải quay đầu sang bên cạnh, chăm chú quan sát khuôn mặt của Xử Nữ. Đôi mắt bồ câu tĩnh lặng như bừng sáng trong ánh hoàng hôn chiếu tỏa, cả những sợi tóc mảnh vắt trên bờ vai gầy gò như cũng bắt đầu trở nên mờ ảo.

"Cuộc sống tuy không phải lúc nào cũng công bằng tuyệt đối, nhưng ít nhất vẫn nên tương đối sòng phẳng, có qua có lại."

Cự Giải bật cười: "Thật ra, chuyện của em, cuộc sống của em rất bình thường."

"Thì... cứ kể ba chuyện vụn vặt thường ngày cũng được."

"Ý chị là sao?"

"Ừm... Như là sáng ăn gì, trưa ăn gì, tối dự định ăn gì?"

Cuộc sống có đồ ăn là cuộc sống hạnh phúc. Thật ra Xử Nữ không nghĩ thêm được chủ đề gì nữa.

"Có gì đó riêng tư sao, không nói được sao?"

Cự Giải lắc đầu, rất thành thực khai báo: "Em không có thói quen ăn sáng. Ăn trưa hôm nay thì ăn ở nhà Kim Ngưu đó. Tối thì, ừm... là do mẹ em nấu nên em cũng không biết nữa."

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now