[Ngoại truyện: Tìm về quá khứ] Nơi ấy chưa bao giờ bình yên

3.1K 166 7
                                    

Nguyệt Vãn bấy giờ vẫn là một thiếu nữ tuổi đôi mươi, con gái độc nhất của chủ tịch tập đoàn văn phòng phẩm tuy nhỏ nhưng cũng khá nổi tiếng. Cô theo ba mình đến một nhà hàng nằm trong khách sạn năm sao ở trung tâm thành phố hoa lệ. Cô biết mình đến đây để làm gì, nhưng vẫn không cách nào ủy khuất được.

Nguyệt Vãn theo chân ông chủ tịch đến bên một chiếc bàn cạnh cửa sổ. Hai người đàn ông mặc vest chỉnh tề đã ngồi ở đó sẵn. Bên ngoài, những chùm đèn đường lấp lánh hắt vào khuôn mặt một chàng trai trẻ, làm tôn lên những đường nét thư sinh mà cương nghị.

Nguyệt Vãn và ba đến bên, hai người họ đã đứng lên chào, nghi thức cầu kì mà không tạo nên cảm giác xa lạ. Cô nghĩ, đây chắc hẳn là đối tác của ba mình và con trai. Đúng vậy, cô theo ông chủ tịch đến đây chính là để gặp đối tượng kết hôn trong tương lai, một người mà cô chưa từng gặp mặt hay tiếp xúc, tất nhiên là chưa bao giờ có tình cảm.

Lam Tiễn quét ánh mắt lạnh lùng của mình, thầm đánh giá người con gái trước mặt. Nguyệt Vãn thật sự là một mỹ nữ, xinh đẹp tuyệt trần, khuôn mặt trái xoan thon gọn, mái tóc nâu bồng bềnh xõa xuống bờ vai gầy gò, cặp mắt bồ câu mang chút u buồn, sống mũi cao, thẳng tắp, đôi môi anh đào đỏ mọng hơi mím lại.

Về phần mình, Nguyệt Vãn cũng vụng trộm quan sát người con trai mà sắp tới bản thân phải chung chăn chung gối. Tuy không gọi là kịch trần nhưng cũng rất đẹp trai. Điều quan trọng nhất, ở anh toát ra khí chất lãnh đạm, thanh cao không chút phàm tục, cho thấy bản thân anh quả nhiên là người đàn ông thành đạt, người đàn ông của sự nghiệp.

Nguyệt Vãn buồn bã. Dù gì mình cũng đâu có quyền nêu ra ý kiến. Đây là cuộc hôn nhân vì lợi ích kinh tế của hai bên tập đoàn nhà cô và Lam Tiễn, cô dù có muốn chống đối cũng không được. Đúng rồi, phải đặt lợi ích lên hàng đầu. Đời là cơm, tình là bánh, đâu thể toàn vẹn cả hai thứ.

Hai ngài chủ tịch bắt đầu giới thiệu cho nhau về những người con của mình.

"Ngài chủ tịch, đây là đứa con gái độc nhất của tôi, Nguyệt Vãn mà tôi đã từng nói với anh đó."

"Xin chào ngài!" Nguyệt Vãn lễ phép cúi đầu.

"Anh và phu nhân quả là một đôi trai tài gái sắc, đến con gái cũng xinh đẹp mỹ miều thế này." Vị chủ tịch kia cười xòa, chỉ vào con trai "Còn đây, Lam Tiễn."

"Xin chào!" Lam Tiễn cũng giữ đúng phép tắc giao thiệp.

Cuộc gặp mặt vốn là để bàn về hôn nhân đại sự của Lam Tiễn và Nguyệt Vãn, chẳng hiểu sao chủ đề này nói chưa đầy 15 phút đã phải nhường lại cho công việc làm ăn, những dự án của cả hai tập đoàn. Nguyệt Vãn khác Lam Tiễn, cô không hiểu về những con số trên thương trường, những chiêu trò, mánh khóe trong kinh doanh, nghe ba người đàn ông nói chuyện một hồi cũng chán, cô hướng đôi mắt đẹp của mình ra ngoài cửa kính.

Ngoài kia, thành phố hoa lệ vẫn rực rỡ ánh đèn đường lấp lánh. Nhưng chúng nào có thu hút bằng khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Nguyệt Vãn. Cô buồn bã ngắm bóng mình in mờ mờ trên cửa kính. Nhan sắc này rốt cuộc là để làm gì? Liệu cô có thể đánh đổi nhan sắc lấy tự do không?

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now