Chương 27: Tóc xoăn

1.7K 191 13
                                    

Bạn Sư Tử xinh đẹp, duyên dáng của chúng ta đang dán người trên chiếc ghế mềm ở công ty, muốn chết ngộp đến nơi với hàng đống tài liệu.

Chẳng hiểu ban quản lý nhân sự của công ty suy nghĩ thế nào lại quyết định đưa cô đến làm việc ở ban kế hoạch của tổ sản xuất phim ảnh mặc dù đó chẳng phải chuyên ngành của cô. Tức là cô vừa phải cùng các thành viên khác suy nghĩ, vạch ra chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm, từ phim điện ảnh đến phim truyền hình, từ phiên bản live-action* đến animation**. Nhưng chủ yếu cô vẫn hoạt động mạnh ở mảng phim hoạt hình nhờ chút quan hệ với các diễn viên lồng tiếng từ dự án đại thành công trước đó.

[*live-action: phim do diễn viên thật đóng.

**animation: chỉ các bộ phim hoạt hình được thiết kế bằng kĩ thuật đồ họa.]

Thật ra Sư Tử đâu có muốn rước việc vào thân. Mặc dù giờ đây ở công ty, cô đã trở thành một nhân vật được coi là có tiếng tăm ban ngoại giao rồi, nhưng quả nhiên ở ban kế hoạch thì vẫn chỉ là con tép riu. Huống hồ gì thời gian làm việc chủ yếu của cô vẫn là ở ban kế hoạch. Được mọi người nhìn bằng ánh mắt nể phục không đồng nghĩa với việc được tự cao tự đại, hành động tùy tiện chốn công cộng.

•••

Cuộc họp đầy căng thẳng của ban kế hoạch vừa kết thúc với rất nhiều ý kiến đóng góp nhưng đều bị tổ trưởng gạt phắt. Đến lượt Sư Tử, vì vẫn để hồn vía lên mây nên hiển nhiên bị mắng một trận tơi bời, kiểu: "Cô đừng tưởng được chủ nhiệm bộ phận nhân sự trọng vọng rồi tự cho phép mình cái quyền bận rộn, không chuẩn bị ý tưởng nhé." khiến cô thiếu điều đã định nộp đơn rút khỏi ban kế hoạch.

Báo cáo dự án cũ, chuẩn bị họp báo ra mắt bộ phim điện ảnh "đại thành công", kế hoạch cho dự án sắp tới,... vẫn chưa đủ hành cô hay sao, mà tên thầy giáo biến thái đó lại gọi cô đúng lúc công việc đang ngập đầu thế này.

"Tôi chỉ rảnh sáng nay. Nếu hôm nay cô không thể bớt chút thời gian cùng tôi tìm tư liệu thì e rằng phải đợi rất lâu nữa."

"Hình như thầy Bạch Dương cũng vừa đến trường." Sư Tử mỉa mai.

Ai đó ở đầu dây bên kia hơi khựng lại vì bị nói trúng tim đen, nhưng cũng rất nhanh chóng lấy lại thần thái: "Hình như tiểu thư Sư Tử đây không cần tư liệu nữa thì phải."

"TÔI CẦN!!!" Cô hét vào micro điện thoại "RẤT CẦN!!!"

Vừa bị mắng, Sư Tử thật sự không còn tâm trạng nào để đi gặp tên hàng xóm nhiễu sự này nữa, định đùn đẩy công việc cho cậu trợ lý, nhưng chợt nhớ ra hôm qua vừa nghe cậu than vãn về việc bạn gái giận: sao đã lâu không thấy người yêu mình rủ đi chơi. Ngó qua lớp cửa kính phòng làm việc, thân ảnh nhỏ bé của cậu trợ lý như bị che khuất sau núi giấy tờ cao ngất.

Sư Tử cười nhạt.

Nghiến răng kèn kẹt, cô thầm tính toán: Chỉ cần xong vụ này, mi sẽ biết tay bà.

Tất nhiên, "mi" ở đây chính là chàng giảng viên nào đó đang ngồi ở văn phòng đang hắt hơi một cái rõ to.

•••

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now