Chương 26: Sinh viên Y dược

1.9K 210 13
                                    

Vậy là cuối cùng, quán cafe cũng có 5 người, công việc phục vụ cũng theo đó mà nhẹ nhàng hơn. Nhưng thợ pha chế và đầu bếp thì vẫn bận rộn không thay đổi chút nào, bởi công việc này chỉ có Xử Nữ và Cự Giải thực hiện được. Ngoài Nhân Mã vô dụng biết pha mỗi nước cam thì những người còn lại chỉ ăn và uống là giỏi.

Công việc bận bù đầu mà thỉnh thoảng Xử Nữ vẫn phải chạy vào bếp phụ giúp Cự Giải. Mọi thứ xung quanh như quay cuồng.

Điều tốt nhất là mọi người đã trở nên thân thiết hơn. Họ gọi nhau bằng biệt danh, kính ngữ được bỏ dần để thay thế bằng những câu vui đùa, trêu chọc. Duy chỉ có Nhân Mã một mực phản đối việc Song Tử xưng hô như vậy với mình. Cô nàng buộc anh phải gọi đầy đủ họ tên thật trong khi anh chỉ thích nhắc đến cô bằng những biệt danh.

Xử Nữ không hiểu đã có vấn đề gì xảy ra với cặp đôi này, nhưng ngày nào cũng như ngày nào, Song Tử luôn tìm cách trêu chọc Nhân Mã. Mà Nhân Mã vốn ngây thơ và cả tin nên luôn luôn sập bẫy. Cứ như thế, những trận đấu khẩu không hồi kết giữa hai người lại được dịp bùng nổ.

Sau vài ngày dưỡng thương thì Kim Ngưu cũng đã trở lại với công việc làm thêm của mình, chút ngỡ ngàng trước sự thân thiết đột ngột của các thành viên trong quán đã nhanh chóng được thay thế bằng cảm giác hụt hẫng khi chứng kiến cảnh Song Tử và Nhân Mã hằm hè đối mắt nhau. Sự việc vừa rồi khiến cô dù không muốn cũng phải thừa nhận cảm xúc thật của bản thân dành cho đàn anh cùng trường đại học.

Nhưng nhờ Song Tử mà không khí quán trở nên nhộn nhịp hẳn. Xử Nữ cũng phải công nhận anh đúng là có chút nhan sắc, nhưng đến mức các cô gái trẻ người níu tay áo người xin số điện thoại thế này thì cô lại không nghĩ tới. Tuy nhiên, Xử Nữ sẵn sàng bỏ qua những hình ảnh khiến cô không mấy vui mắt, hồ hởi thông báo vấn đề tài chính của quán đã được cải thiện đáng kể, sắp tới có thể nâng cấp cơ sở vật chất rồi.

Nhưng cũng vì thế mà công việc trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Ngày nào Xử Nữ cũng phải vùi mình trong quán cafe, công việc như nhân đôi mỗi khi Cự Giải có tiết học. Cự Giải mà học thì Nhân Mã cũng đi. Thế là ba người còn lại chỉ biết trao nhau những ánh mắt đồng cảm trước khi chìm trong đám việc đã sắp qua khỏi đầu.

Hương thơm thoang thoảng của cafe hòa quyện cùng mùi vị nồng đượm của bánh ngọt từ đó đã in sâu vào tâm trí họ, trở thành kỉ niệm bận rộn không thể phai nhạt của tuổi thanh xuân.

Những tiết học dần trở nên mất hiệu quả với Xử Nữ. Cô thường ngủ gật trong giờ học và những lúc làm bài tập ở nhà.

Một hôm, giáo sư cho gọi Xử Nữ đến phòng làm việc.

Viên Quy là một giảng viên lớn tuổi đã có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Thầy thích để tóc dài trắng xóa, điều này cực kì bất tiện đối với những tiết học thực hành giải phẫu. Lúc đó, bao giờ thầy cũng sai Xử Nữ đi kiếm dây thun để thầy buộc tóc. Sau vài lần vất vả chạy từ khoa này sang khoa khác, cô liền rút kinh nghiệm, lúc nào trong túi cũng có vài sợi thun, khi thầy cần đến là có ngay.

"Dạ thưa giáo sư..." Xử Nữ đã cảm thấy sợ hãi từ khi nghe tin Viên Quy muốn gặp mình, nên tâm thế khi bước vào phòng cũng mang vài phần rụt rè.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now