Chương 42: Fan đang làm gì?

1.6K 185 16
                                    

Song Ngư vô cùng thích thú lắng nghe chương trình giao lưu CV. Quả nhiên chất lượng lần phát sóng này không hề làm cô thất vọng chút nào. Các đại thần phối hợp ăn ý hết sức, ngay cả thần tượng Sunshine của cô cũng bị chọc tối mày tối mặt.

Song Ngư mỉm cười, đưa mắt ra ngoài khung cửa sổ, nơi những vì sao nhỏ vẫn đang kiên trì đưa thứ ánh sáng yếu ớt của mình xuống trần gian. Bên tai, tiếng trò chuyện, đùa vui vang lên không dứt.

Đêm nay thật bình yên biết bao!

Song Ngư lại cúi xuống đống sách vở trước mặt mình, cầm bút, bắt đầu viết lấy viết để. Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa thôi, cô sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất đời mình. Khoảng thời gian qua, cô đã suy nghĩ rất kĩ những lời Ma Kết nói. Đúng vậy! Cho dù tinh thần đã sụp đổ, nhưng cô không thể đầu hàng hoàn cảnh. Cô phải mạnh mẽ đứng lên, tìm lại niềm hạnh phúc vốn dĩ là của mình. Hơn nữa... Hơn nữa... ở bên cạnh cô còn có sự hiện diện của anh mà...

Nghĩ đến đây, nhiệt độ trong cơ thể Song Ngư không kiềm được mà tăng vọt.

Phải, Ma Kết đã nói thế mà. Cô vẫn nhớ hôm ấy, một ngày đầy nắng, sau khi trở về lớp từ thư viện, đối diện với khuôn mặt bất lực như muốn bật khóc của cô, anh đã kiên định nhìn vào mắt cô mà nói: "Song Ngư, không cần phải lo lắng. Tôi sẽ luôn ở bên em. Bất cứ khi nào cần, em cứ gọi tôi."

Mặc dù tự nhủ rằng đó chỉ là lời động viên, dặn dò về việc học hành xuất phát từ tấm lòng của một người thầy hết lòng vì học sinh, nhưng Song Ngư vẫn không ngăn được suy nghĩ: Nếu Ma Kết đứng ở vị trí bạn trai mà nói với cô những lời đó, cô chắc chắn sẽ ngất xỉu ngay tại hành lang luôn!

Đang bặm môi giải quyết một bài tập Vật lý về sóng điện từ thì điện thoại của Song Ngư chợt reo lên. Cô ngừng tay, nhìn vào màn hình hiển thị tên người gọi, nhịp tim tức thì đập bất thường.

Tại sao, hôm nay lại bất chợt gọi điện thế này?

Song Ngư tháo tai nghe, bắt máy.

"Thầy..."

"Song Ngư, đang làm gì thế?" Ma Kết hỏi.

"Làm bài tập về sóng điện từ ạ."

Ma Kết hơi bất ngờ. Câu trả lời hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của anh. Anh cũng không có ý định nghi ngờ tính chân thực của nó, bởi anh hoàn toàn tin tưởng nhân cách Song Ngư. Cô chẳng có lý do gì để nói dối anh cả.

"Có cần giúp đỡ gì không?

Giọng nói trầm trầm của anh vang lên giữa không gian nhỏ yên tĩnh nghe thật khác lạ. Căn phòng im lìm chìm trong bóng tối, chỉ có ánh sáng từ đèn bàn sáng tỏ một góc nhỏ. Trái tim cô đập thổn thứ trong lồng ngực, tiếng gọi cũng rất tự nhiên mà bật ra.

"Ma Kết..."

Cái tên ấy vừa vang lên từ đôi môi nhỏ bé, Song Ngư đã bắt gặp một cảm giác kì diệu trong lòng. Ma Kết cũng hơi ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên cô cả gan gọi thẳng tên anh mà anh không yêu cầu trước.

Những lần họ ở cùng nhau, ai cũng nghĩ họ chỉ là kiểu quan hệ thầy trò. Song Ngư tất nhiên chỉ có thể một tiếng thầy ơi hai tiếng thầy à. Nhưng giờ đây, ở đây chỉ có anh và cô thôi. Để cô gọi một lần tên bạn trai mình thì có gì sai trái?

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now