Chương 39: Luôn bên nhau

1.6K 192 18
                                    

Ánh đèn neon vàng ấm áp bao phủ cả căn phòng nhỏ đượm hương cafe và bánh nướng. Âm nhạc vẫn ngân nga nhẹ nhàng. Đã về khuya, màn đêm rắc lên bầu trời đen kịt những ngôi sao lấp lánh, khiến người trong quán nhìn ra qua khung cửa kính không khỏi cảm thán, trầm trồ.

Xử Nữ duỗi người trên mặt quầy, cảm giác vô cùng thoải mái sau khi kiểm tra lại doanh thu gần đây. Ừm, trong thời gian qua mọi người đã rất cố gắng, cho một tràng pháo tay. Sắp tới có thể nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng diện tích quán, thêm đèn chùm, thêm bàn ghế, thêm thức ăn, nước uống cho menu, thêm dịch vụ giải trí,... Xử Nữ chỉ cần nghĩ đến thôi đã cảm thấy vô cùng phấn khởi.

Lại nhớ đến anh trai, đã mấy ngày chẳng thấy gọi điện khiến cô cứ rủa thầm chắc là đã chết ở xó nào rồi. Tuy vậy, trong lòng cô vẫn không tránh khỏi lo lắng. Cô tự nhủ: Lần liên lạc tiếp theo, nếu cô báo cáo tình hình  khả quan hiện tại của quán cafe, hẳn anh sẽ vui lắm. Chỉ cần nghĩ đến nụ cười của anh, Xử Nữ lại có cảm giác tâm trạng lâng lâng vui sướng.

Mải thả hồn mình theo những suy nghĩ vẩn vơ, Xử Nữ không nhận ra bài hát quen thuộc đã vang lên từ lúc nào. Cho đến khi Song Tử nhắc nhở, cô mới sực tỉnh, chộp lấp điện thoại đang ở gần đó. Nhìn tên người gọi được hiển thị trên màn hình, đôi môi Xử Nữ không kiềm được mà cong lên thành một nụ cười tuyệt đẹp.

"Alo?"

"Xử Nữ!"

Xử Nữ cười, lòng ấm áp khôn nguôi. Giọng nói cô hằng nhung nhớ ấy lại vang lên bên tai, thật chân thực và gần gũi như thế.

"Quán xá thế nào rồi em gái?"

"Tốt lắm ạ."

Xử Nữ luyến thoắng cho anh trai nghe về những điều mình nghĩ từ nãy đến giờ. Tâm trạng phấn khởi của cô như lan tỏa khắp không gian, khiến cho những người xung quanh dường như cũng đột nhiên vui vẻ. Giọng nói cô ngọt ngào thỏ thẻ, mái tóc buông xõa, phủ lên đôi vai gầy, ánh mắt sáng lấp lánh, đôi môi hồng không lúc nào biến mất nụ cười diễm lệ.

Song Tử chứng kiến cảnh đó không khỏi rùng mình sợ hãi, quay sang lầm bầm với Nhân Mã: "Bà chằn đó hôm nay bị làm sao thế?"

Nhân Mã lắc đầu tỏ vẻ không biết. Cự Giải chẳng rõ đã xuất hiện ở phía sau từ lúc nào, nhẹ nhàng bình luận: "Là anh trai của chị ấy."

Mọi người kinh ngạc nhìn Cự Giải. Anh không nói gì, lặng lẽ bỏ vào bếp. Anh biết, chỉ có một người duy nhất mới có thể khiến Xử Nữ mỉm cười rực rỡ đến vậy.

Anh trai của Xữ Nữ vốn ít khi gọi điện vào giờ quán cafe còn đang hoạt động, sợ ảnh hưởng đến công việc của cô. Thường thì anh đợi đến khuya, canh lúc cô ở nhà thì mới gọi. Nhưng hiện tại, anh đang vô cùng phấn khích không kém gì em gái, đành phải liên lạc ngay.

"Xử Nữ, Xử Nữ!" Anh gọi tên cô tận hai lần.

"Em đây! Em có đi đâu đâu, từ từ nói."

Lời vừa thốt ra, Xử Nữ đã khựng lại. Ừ nhỉ? Cô vẫn ở đây mà, chỉ có anh là biến đi đâu mất. Cô vẫn luôn chờ anh, chờ ngày anh quay trở về. Nhưng liệu anh có cùng cảm giác mong ngóng được gặp lại cô không, khi những lần gọi điện về, anh ca ngợi đất nước người ta hết lời, chẳng màng tâm trạng của cô em gái đã buồn man mác: "Quê hương mình cũng đẹp, nhưng đẹp theo cách khác. Là anh muốn ở luôn bên đó thì nói đại đi."

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon