Chương 46: Mưa đầu hạ

1.6K 198 15
                                    

Cự Giải và Nhân Mã bước từng bước gấp gáp trên khoảng sân rộng mênh mang của trường Đại học Truyền thông & Ngôn ngữ. Hôm nay đúng ra anh và cô không có tiết, nhưng tự nhiên ông giáo sư già môn Dân tộc học nổi hứng dạy bù một buổi, thông báo lại quá gấp gáp khiến Cự Giải và Nhân Mã đều không kịp trở tay. Theo thời khóa biểu, hôm nay Xử Nữ có tiết. Không thể để chỉ một mình Kim Ngưu và Song Tử trông quán được. Hai con người vô dụng đó nhất định sẽ gây ra đại nạn.

Đột nhiên, điện thoại trong túi Cự Giải rung lên. Vừa nhìn thấy tên người gọi hiển thị trên màn hình, anh đã bắt gặp mình đang cười tủm tỉm.

"Alo?"

"Cự Giải..."

"Vâng, chị nói đi."

Giọng của Xử Nữ trong điện thoại dù anh có nghe qua mấy lần rồi nhưng luôn có cảm giác mới mẻ. Âm thanh ấy thật đặc biệt, đặt trong những hoàn cảnh khác nhau, anh đâm ra cũng có những cảm nhận khác nhau.

"Ừm... Cậu và Nhân Mã học xong chưa?"

"Rồi ạ. Tụi em đang gắng sức chạy thật nhanh về nhà đây!"

"Ơ... Thật ra không cần đâu. Chị mới nhận được điện thoại của Kim Ngưu, em ấy bảo đã có Thiên Yết rồi. Hai đứa cứ từ từ mà về nhé!"

Cự Giải nghe thế liền thở phào, bước chân cũng chậm lại.

"Vậy... chào nhé! Gặp lại cậu ở quán!"

"Ơ... Ờ..."

Cự Giải còn chưa kịp nói gì thì đã nghe tiếng tút tút vang lên. Không còn cách nào khác, anh đành phải đút điện thoại lại vào túi.

"Sao thế?" Nhân Mã lúc này cũng đã đứng bên cạnh Cự Giải, nhìn vẻ mặt thập phần tiếc nuối của anh thì không khỏi tò mò.

"Chị Xử Nữ gọi, nói chúng ta cứ thong thả mà về, đã có Thiên Yết rồi."

Nhân Mã rõ ràng là không chú ý lắm đến nội dung chính của câu nhưng lại ngạc nhiên vì Cự Giải gọi thẳng tên Xử Nữ hơn. Cự Giải mà cô biết lúc nào cũng khách sáo và giữ khoảng cách với những người khác giới mà.

Nhân Mã mỉm cười đầy ám muội: "Cậu và chị chủ quán thân quá nhỉ?"

Cự Giải lúc này mới nhận ra bản thân đã bất cẩn đến nhường nào.

Sau buổi tối hôm đó, khoảng cách giữa anh và Xử Nữ như rút ngắn hơn rất nhiều. Tuy không rõ nguyên nhân, nhưng anh cảm thấy tâm trạng vui vẻ hẳn lên nên cũng chẳng quan tâm mấy.

"Không biết nữa..."

Cự Giải bỏ lửng câu nói khiến cho Nhân Mã càng thêm nghi ngờ: "Nè, nè, không phải là cậu có gian tình với chị chủ quán đó chứ?"

Anh nhíu mày, cười khổ: "Không phải."

Nhân Mã tiến lên một bước, kiễng chân, gương mặt lại càng sát lại với anh thêm nữa.

"Không tin."

Ánh nắng trưa hè chiếu xuống gay gắt, những giọt mồ hôi không ngừng chảy ra bên hai thái dương, làm bết lại những sợi tóc mai trên trên vầng trán cao của Nhân Mã. Cự Giải vô tình nhìn thấy, không chút ngại ngùng đưa tay lên, chạm vào khuôn mặt khả ái, gạt những sợi tóc ra sau tai. Cảnh tượng lãng mạn như ngôn tình này lập tức lọt vào mắt một nữ sinh viên.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang