Chương 32: Matcha không đường

1.7K 187 11
                                    

Thiên Yết cũng chẳng hiểu sao bản thân lại đồng ý giúp quán cafe làm Granita Strawberry nữa. Rõ ràng anh là khách, còn đến đây học tập cơ mà. Thôi được rồi, xem như là giúp Song Tử đi. Nhưng tại sao tên bạn thân ấy lại trốn đâu mất dạng, để lại một mình Kim Ngưu ngớ ngẩn làm Thiên Yết thiếu điều phát điên.

"Dâu tây ở đâu?"

"Dâu tây á?" Kim Ngưu hỏi lại.

"Granita Strawberry. Strawberry là gì?"

Kim Ngưu nhớ trong tiết Tiếng Anh hình như đã học qua về từ này rồi: "Strawberry nghĩa là dâu. Có nghĩa là phải đi tìm dâu tây?"

Thiên Yết bất lực thở dài: "Chứ không lẽ Granita Strawberry lại làm từ chuối?"

Kim Ngưu biết mình bị mắng, cắn răng chịu đựng, không dám ca thán nửa lời. Mình là đang nhờ vả người ta, tuyệt đối không được làm người ta phật lòng. Mà giả sử có cho Kim Ngưu thêm mười lá gan nữa thì cô cũng không dám vặc lại Thiên Yết. Ở anh luôn toát ra một khí chất khiến người ta không khỏi rùng mình sợ hãi, ngay cả Song Tử bạn anh còn có vẻ rất nể thì làm gì đến lượt cô?

Hối hận vì mình vô tích sự là một chuyện, nhưng cải thiện là một chuyện hoàn toàn khác, nhất là bạn Kim Ngưu vốn trời sinh đã nắm bắt tình huống chậm.

"Chanh?"

"Ớ?" Bạn Kim Ngưu rất ngây thơ, hồn nhiên hỏi lại "Granita Strawberry cũng cần chanh sao? Nhưng trong Granita Strawberry làm gì có từ nào mang nghĩa chanh?"

"Vậy granita là gì?"

Kim Ngưu cắn môi, thầm kiểm điểm lại bản thân mình, vốn từ vựng tiếng Anh quả nhiên thật hạn hẹp.

"Cô không biết?" Thiên Yết nhướng mày, vẻ khinh bỉ thể hiện rõ trong đáy mắt.

"Tôi sẽ cố gắng trau dồi thêm." Kim Ngưu cúi đầu, khiêm tốn trả lời "Nhưng... không lẽ granita nghĩa là chanh? Tôi tưởng chanhlemon?"

Đến nước này thì Thiên Yết đành ngửa đầu lên trời. Cô gái này quả nhiên không hề có sự tự tin vào bản thân, luôn khúm núm, yếu đuối trước mặt người khác. Điều này dẫn đến hậu quả là cô bị chọc cũng không biết.

Sở thích của Thiên Yết vốn là chọc ghẹo người khác, nhưng ngoài mặt vẫn có thể tỏ ra vô cùng bình tĩnh: "Tôi đùa cô thôi. Đây không phải tiếng Anh, là tiếng Rumani."

"Tôi hiểu rồi." Kim Ngưu gật đầu như hiểu lắm hiểu vừa "Vậy tôi biết thêm một từ trong tiếng Rumani rồi. Granita hóa ra là chanh trong tiếng Rumani."

Thiên Yết đứng hình.

"Thật ra..." Khó khăn lắm anh mới mở lời được "Granita trong tiếng Anh là danh từ riêng, chỉ một loại nước uống theo phong cách Ý, còn granita trong tiếng Rumani nghĩa là biên giới."

Người thường khi nghe xong, nếu là loại can đảm, gan dạ, ưa đấu khẩu như Sư Tử thì sẽ hùng hùng hổ hổ gào thét vang trời, còn nếu kiệm lời như Song Ngư, ít nhất cũng sẽ đỏ mặt tía tai, xấu hổ vì bị chọc. Nhưng quả nhiên bạn Kim Ngưu nhỏ bé không hề là người bình thường.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơWhere stories live. Discover now