CHƯƠNG 9 - Giết người

397 25 0
                                    

Những tia nắng đầu tiên của ngày mới tràn vào phòng, như một lớp màn mỏng ôm lấy gương mặt thanh tú của Diệp Nghiên Hy, dịu dàng sưởi ấm.

Hàng mi khẽ động, Diệp Nghiên Hy tỉnh giấc, đôi mắt vẫn còn chút sưng đỏ, đầu óc có hơi choáng váng. Nàng ngồi dậy, phát hiện bên cạnh mình còn có một người đang say ngủ.

Diệp Nghiên Hy nhích lại gần, tranh thủ ngắm nhìn gương mặt Liễu Tĩnh Nhàn. Hoá ra biểu muội trong lúc ngủ lại là bộ dạng này, nét đẹp của nàng không sắc sảo mặn mà, cũng không nhạt nhoà buồn tẻ, chỉ đơn giản lãnh đạm như vì sao Mai lấp lánh trên bầu trời đêm đang rạng sáng. Nước da nàng có màu trắng nhạt, hai gò má hơi hốc hác một chút, đôi môi hồng hơi mở, chiếc mũi cao tinh tế, tổng thể lại rất quyến rũ, xinh đẹp động lòng người.

Diệp Nghiên Hy khắc sâu từng đường nét trên mặt Liễu Tĩnh Nhàn vào trong tâm trí mình, chỉ sợ một ngày nào đó mình sẽ chẳng còn cơ hội được ngắm nàng thật kĩ như vậy nữa.

Đang yên lặng trầm tư, điện thoại Diệp Nghiên Hy vang lên làm nàng hơi giật mình, luống cuống tìm điện thoại một hồi nhưng không thấy, mới chợt phát giác ra đêm qua mình uống say, điện thoại vẫn là ở ngoài phòng khách.

Diệp Nghiên Hy nhanh chóng mở cửa phòng, nhìn thấy màn hình điện thoại đang sáng đèn phía bên kia.

Là sếp Trình.

Diệp Nghiên Hy nhấn nút nghe, chưa kịp lên tiếng đã nghe thanh âm sếp Trình vang vang, còn có tiếng còi hú rất to của cảnh sát.

"Diệp Thiếu uý! Sớm như vầy đã gọi cho cô! Nhưng hiện tại có một vụ án nghiêm trọng tại đồi An Sinh cuối khu phố Q, qua kiểm tra sơ bộ chính là giết người cướp của, cô hãy nhanh chóng đến!"

"Đã rõ!", Diệp Nghiên Hy lập tức đáp ứng, liền cúp máy.

Diệp Nghiên Hy thời gian còn ở Mỹ đã tranh thủ tìm hiểu khu vực mình sẽ sinh sống sau khi về nước để nắm rõ tình hình, ngay cả bản đồ nàng cũng đem ghi nhớ hết để kịp thời ứng phó và xử lý trong công việc, được biết trong các khu phố lân cận ở thành phố này, khu phố Q là nơi thường xuyên xảy ra nhiều tệ nạn nhất, đa số là trộm cắp và nghiện ngập, nhưng chưa từng có hiện tượng giết người cướp của, đây có lẽ lần là đầu tiên, chắc chắn sẽ gây hoang mang dư luận.

Hai năm làm cảnh sát đặc nhiệm ở nước ngoài, những vụ án nhỏ như trộm cắp, quấy rối cho đến trọng án như giết người, cướp có vũ khí, chính là đã quá quen thuộc đối với Diệp Nghiên Hy.

Nghiên Hy trở vào phòng ngủ, vội vàng thay quần áo, đơn giản vẫn là sơ mi trắng và quần bò đen.

Diệp Nghiên Hy gấp gáp chuẩn bị một số thứ xong xuôi, nàng khẽ đến gần Liễu Tĩnh Nhàn, nhẹ nhàng đắp lại chăn cho người kia, bàn tay sờ lên mái tóc đen mượt, khẽ thở dài.

.....................

Hơn mười phút sau, Diệp Nghiên Hy có mặt tại đồi An Sinh.

Nơi đây đã sớm được các đồng nghiệp cảnh sát cách ly, không phận sự miễn vào.

Diệp Nghiên Hy vội vàng băng qua dải phân cách, đã nhìn thấy sếp Trình cùng vài đồng nghiệp khác, còn có hai chuyên viên pháp y đang chăm chú thu thập dữ liệu.

[BÁCH HỢP] - BÁT DIỆN UY PHONGWhere stories live. Discover now