| Ngoại truyện| Nhật kí của Nashi

696 38 28
                                    

Nashi vui lắm lắm lắm luôn! Tại nay được cả mama với papa dẫn đi picnic cùng lớp. Nashi biết và thông cảm cho mama vì mama phải ngồi xe lăn miết lại phải nằm trong bệnh viện để theo dõi nên hổng có đi đâu được hết. Bởi hôm nay là ngày vui nhất rồi còn gì.

Mà hôm nay lạ lắm ờ nghen, mama lần đầu tiên nấu buổi sáng cho cả nhà luôn. Ấy thế mà papa chạy tới mắng mama quá chừng, cái gì chân em chưa khỏi hẳn, cái gì đừng đứng quá nhiều, cái gì đêm qua em chịu khổ rồi...Nashi nghe chẳng hiểu gì cả. Thôi kệ! Mama khoẻ với đi đứng bình thường là Nashi vui vui vui cực.

Dạo này xe mới của papa chạy nhanh hẳn, mới có nửa tiếng là đến nơi. Trời hôm nay xanh ơi là xanh, lại còn gặp gia đình Lisa nữa. Thích thật!

Dưới khung cảnh thế này được ăn cùng papa và mama, được chơi thỏa thích bao nhiêu trò, được tung tăng trong tay người thân với bạn bè.

Nói chung là hôm nay là ngày tuyệt tuyệt nhất của Nashi.

___________________
" Mama có em bé. Vậy là Nashi sắp được lên chức anh hai rồi. Há há!"

" Cơ...mà.... Chẳng hiểu sao biết được tin này papa Natsu chẳng hề vui chút nào cả. Và...papa Natsu còn giận dữ cãi nhau với mama. Nashi có len lén qua phòng mới biết được...biết được..."

"Hức...hức.... Nếu em của Nashi chào đời thì mama hổng có đi được nữa. Hức...hức...Nashi khó xử lắm! Nashi vừa không muốn mama như vậy mà cũng vừa không muốn em biến mất đâu. Phải làm sao đây? Đối với một người mẫu như mama thì đôi chân là quý giá nhất rồi còn gì? Mất...mất nó thì mama chắc đau đau lắm! Nhưng...mất em của Nashi còn đau đau đau đau nhiều nhiều hơn nữa. Dù sao thì Nashi vẫn tôn trọng sự lựa chọn của mama. Mama lớn rồi chắc chắn sẽ có quyết định đúng đắn."

"Nên...hức...hức...Nashi không khóc nữa...hức....oa...oa...oa!! Không muốn mama ngồi xe lăn nữa đâu!!!! Ai cứu mama với!!!!
__________________

Suỵt!

Nhỏ thôi không là Luna sẽ thức giấc đó.

À quên kể cho các bạn đây là Luna là em gái của Nashi vừa tròn một tháng tuổi. Vậy Nashi sẽ lên chức anh hai rồi, Nashi lớn rồi, Nashi không cần đi học nữa rồi.

Chết!

Papa nghe thấy rồi.

Xác định Nashi sẽ bị papa tét cho mông nở hoa...

___________________

Nashi tròn 10 tuổi...

Nashi cảm thấy bản thân chưa tốt, bản thân chưa dạy bảo được Luna, bản thân học chưa giỏi vì không giành được học bổng lần này, Nashi chỉ đứng ở hạng 2 thôi.

Với cả hôm nay em Luna không hiểu tại sao lại nói ra những lời nói vô tình đó.

" Tại sao mama cứ ngồi xe lăn hoài vậy? Mama làm con xấu mặt với bạn bè lắm!"

Sau đó Luna bị papa đánh rất nhiều, mama vì chạy tới đỡ mà ngã ra khỏi xe lăn, Nashi cũng chạy ra ngăn cản hết sức. Thế là hai anh em bị nhốt vào trong phòng suy nghĩ, không được ăn tối.

" Luna biết không? Mama Lucy bị như thế là do sau khi sinh em ra với cả di chứng lúc trước nên mama không bao giờ đứng được nữa. Mama đã hi sinh rất nhiều cho gia đình chúng ta, bởi vậy anh cấm em nói với mama như thế!! Em có biết mama sẽ buồn lắm không? Đâu phải là mama muốn vậy mà là do mama yêu thương em, muốn em được sinh ra dù biết bản thân phải mất đi đôi chân- hay có thể gọi là một phần của cuộc sống. Mama dù bị mọi người phản đối cho em chào đời nhưng mama đã bỏ tất cả lời nói ngoài tai mà thương yêu, cưng chiều em, luôn luôn trò chuyện cùng em. Mấy năm trước, mama đã bị rơi xuống hố núi lửa và bị tảng đá bự đè khắp chân nên mới để lại di chứng. Trước khi sinh em ra, mama cũng biết trước bản thân có thể mất đi đôi chân, nhưng...mama vẫn quyết định chọn đứa em gái ngốc nghếch đang đứng trước mặt anh đây. Em biết không? Anh đã đếm đúng 100 ngày mama khi mang thai đã khóc. Khóc vì sợ mất đi đôi chân, khóc vì em bị mọi người phản đối, khóc vì không muốn em biến mất, khóc vì mong muốn em hiểu được khi chọn em mama đã quyết tâm cỡ nào. Và khóc vì cho em biết mama rất yêu em!"

Lúc đó Luna bỗng nhiên khóc sướt mướt ôm chầm lấy Nashi khiến áo Nashi ướt hết. Sau đó Luna xin lỗi mama lại còn giúp mama đẩy xe lăn nữa. Luna thật là một đứa em ngoan ngoãn và biết nghe lời nhỉ?

Nashi yêu gia đình mình lắm!

Hết ngoại truyện

Nalu| Làm vợ anh nhé!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ