Chap 40: Khiêu chiến

803 52 6
                                    

- Hơ! Rách rồi!- Nashi cầm mảnh vải bị xé, ngạc nhiên ngại ngùng nhìn sang Lisa.

- Rách...rách...rồi! Oa...oa...!- Lisa vỡ oà ôm chầm lấy Natsu làm anh ướt cả lưng áo. Anh nhíu mày nhìn Nashi, khuôn mặt cậu bé xụ xuống không dám nói lời nào, môi mím chặt để cố ngăn dòng nước mắt sắp tuôn trào.

- Mình...xin...lỗi! Hay mình mua cái đầm khác cho cậu!

- Không chịu đâu! Cái đầm này là cái đầm mình thích nhất đó, bắt đền cậu đó! Hức...hức...!- cô bé giãy giụa, nước mắt vẫn chưa ngừng rơi.

- Mình sẽ mua cái khác đẹp hơn cái của cậu luôn! Mẹ mình là người mẫu có nhiều đầm đẹp lắm!- nghe xong lời của Nashi, Lisa quay đầu lại nhìn cậu, đôi mắt quan sát cậu mang theo sự tin tưởng, gật đầu:

- Được! Cậu hứa nhé!- vừa mới khóc nức nở bỗng nhiên cô bé lại nhìn Nashi cười toe toét, khiến cậu bé yên lòng mà thở phào nhẹ nhõm. Natsu cũng chẳng ở lại lâu mang Lisa vào trong xe, thắt dây an toàn cẩn thận cho cô bé, gương mặt ôn hoà nhìn sang Nashi:

- Nhà cháu ở đâu? Để chú chở về!

- Dạ thôi khỏi! Mẹ cháu cũng sắp đến rồi ạ!

- Vậy thôi! Tạm biệt cháu! Nhớ đừng đi lung tung nữa nhé!- anh lên tiếng nhắc nhở rồi mau chóng bước vào xe, khởi động máy chạy vụt mất.Nashi mỉm cười vẫy tay tạm biệt hai người họ. Anh ngồi trên xe vẫn mông lung về hình ảnh của Nashi.

- Thằng bé thật giống mình lúc nhỏ!

___________________

- Mẹ xin lỗi, Nashi!- Lucy ríu rít với Nashi, khuôn mặt vẫn còn ngái ngủ.

- Không sao đâu ạ! Mẹ làm việc mệt mỏi, đáng lẽ con nên tập đi xe đạp thì tốt hơn.- cậu bé mỉm cười, ánh mắt chăm chú nhìn ra ngoài cửa sổ. Bầu không khí chợt trở nên lạnh lẽo, không ai trong xe bắt đầu lên tiếng, chỉ nghe thấy tiếng thổi phà phà của máy lạnh...

- Hôm nay đi học có gì vui không con?- Lucy chợt lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng.

- Dạ không! Đi học thì chán mà kế bên là một con nhỏ ồn ào. Mệt chết đi được!- miệng thì than thở, chê trách nhưng trên khuôn miệng của Nashi vẫn nở nụ cười tinh nghịch.

- Từ từ rồi con cũng sẽ quen thôi! Nếu thấy khó chịu thì để mẹ xin cô chuyển chỗ giúp con.- Lucy vỗ nhẹ tay trên vô lăng, ánh mắt hiền hoà nhìn Nashi.

- Không cần đâu mẹ! Con vừa nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời!- Nashi cười ranh mãnh, gương mặt có vẻ rất khoái chí với trò đùa vừa mới nghĩ ra của mình.

__________________

- Tôi phải nói bao nhiêu lần với mọi người đây? Việc giết hay không là quyết định của tôi. Mong mọi người hãy tôn trọng quyết định của tôi!- Natsu tức giận, nhíu chặt mày, giọng cũng lớn hơn so với bình thường.

- Có phải em quên mất anh rồi? Đối với việc làm chủ thì không phải có một mình em đâu, có lẽ em không thể quyết định được rồi!- Zeref quay bút, môi nhếch lên tạo thành một nụ cười đắc thắng, mặt đối mặt với Natsu không có chút sợ hãi. Đối với người như anh ta, dù là anh em nhưng cứ như kẻ thù. Mọi việc của Natsu đều có anh ta xen vào, và luôn đi ngược lại với anh.

- Anh sẽ giao việc giết dòng tộc Heartfilia lại cho em. Nếu không đủ can đảm thì cứ để anh.- Zeref vỗ vai Natsu với giọng điệu mỉa mai, môi vẫn giữ nguyên nụ cười chế giễu. Natsu giận tím mặt bàn tay nắm chặt, gạt tay Zeref ra khỏi người mình phóng nhanh ra ngoài phòng họp.

- Cuộc họp kết thúc.- Zeref vỗ tay, ánh mắt đầy sự kiêu hãnh.

- Khốn khiếp!- Natsu đánh mạnh tay vào bàn làm việc, nghiến răng nghiến lợi anh tự thả mình vào chiếc ghế. Ánh mắt buồn phiền hướng lên trần nhà...

- Chủ tịch! Bản hợp đồng của người đại diện cho công ty để quảng bá sản phẩm.- thư kí đặt lên bàn một sấp giấy rồi rút lui ra ngoài. Natsu mệt mỏi cầm lên xem, đập ngay vào mắt anh là dòng tên quen thuộc khiến anh không ngừng ngại mà kí vào hợp đồng ngay lập tức:

- Tôi đã định tìm em, nhưng hình như em đã tự tìm đến tôi rồi.
__________________

- Mama!- Lisa chạy tới xà vào lòng Lisanna nở nụ cười tươi rói. Cô ta nhìn nó bằng ánh mắt hiền hoà, âu yếm đưa tay vuốt mái tóc ngắn củn màu tím kia.

- Bái bai Nashi!- năm ngón tay mũm mĩm của Lisa huơ huơ trước mặt cậu bé.

- Bai! Ngày mai mình sẽ đem đầm mới cho cậu!-
Tiếng nói của Nashi đã gây chú ý đến Lisanna cô cúi đầu xuống nhìn nó.

Lisanna sửng sốt, bàn tay bỗng nhiên siết chặt Lisa đang nằm trong tay khiến cô bé hơi đau nên nhăn nhó mặt mày.

- Thằng bé này sao lại giống Natsu thế kia...không lẽ...

- Mẹ!- Lisa quát lớn làm cho cô ta giật điếng người, quay sang mỉm cười nhẹ nhàng với Lisa:

- Ừm! Về thôi!

- Mama!- Nashi cất tiếng vui vẻ lon ton chạy đến cô gái nằm khuất xa ngoài cổng. Lisanna hồi hộp đưa ánh mắt nghi ngờ nhìn ra ngoài cổng trường. Người con gái kia ngay càng đến gần khiến Lisanna như muốn ngã quỵ, hồn như bị treo ngược, tia hận thù chiếu thẳng vào cô gái kia, chỉ muốn cầm dao đến đâm cho cô ta mau biến mất...

- Lucy! Sao cô ta lại ở đây? Còn thằng bé đó...không lẽ là con của Natsu?- cô ta trợn tròn mắt mau chóng tránh né Lucy, ôm Lisa chạy ra ngoài. Lòng của cô ta đầy sự căm thù và ghen ghét, đôi bàn tay nắm chặt gân đều nổi hết cả lên, khiến Lisa ngồi kế bên cô ta cũng hoảng sợ, ôm gì con gấu bông trong tay khoé mắt rưng rưng.

- Con khốn! Sao mày lại xuất hiện? Tao sẽ không cho mày phá được cuộc sống của tao đâu!

Hết chap 41

Nalu| Làm vợ anh nhé!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ