Tiền truyện (4)

179 5 0
                                    

Trong nội cung Đại Minh, Phượng Vinh hoàng hậu vẻ mặt u sầu.

"Hoàng nhi mau buông mẫu hậu ra, hôm nay mẫu hậu đã hẹn với Ngự phi giờ mùi ngắm hoa, bây giờ đã qua giờ mùi, mẫu hậu mà muộn là mất lễ nghĩa..."

"Không cho đi." Hoàng đệ giữ rịt ống tay áo của Phượng Vinh hoàng hậu, ngồi chồm hổm dưới đất khóc lóc om sòm, "Hoàng nhi đã mấy ngày không gặp mẫu hậu, mẫu hậu vừa đến đã muốn đi. Không cho!"

"Phụ hoàng con bệnh nặng, mẫu hậu tất nhiên phải thường xuyên bầu bạn bên người. Ôi chao cái đứa nhỏ này, Thanh Hòa, ngươi xem náo nhiệt gì hả, còn không mau kéo nó ra cho bản cung."

Phượng Vinh hoàng hậu chuyển đôi mắt đẹp nhìn sang phía ta, ta vội vàng đi tới, vỗ nhẹ bả vai hoàng đệ, "Thái tử điện hạ. Mau buông Hoàng hậu nương nương ra nào."

"Bản cung không buông!!" Hoàng đệ đã mười sáu tuổi, trở thành một thiếu niên vóc người thon dài dung mạo tú mỹ, thế nhưng tâm trí lại giống như đứa trẻ con chín tuổi, làm cho ta nhìn mà lòng đau dữ dội.

"Nghe lời!" Phượng Vinh hoàng hậu hất mạnh ống tay áo, vội vàng bỏ đi.

Đợi đến lúc bóng Phượng Vinh hoàng hậu đã đi xa, hoàng đệ bỗng 'oa' một tiếng lại đột nhiên khóc tướng lên.

Ta lập tức luống cuống, ôm hắn vào lòng, "Thái tử điện hạ mau nín đi. Thanh Hòa ở đây. Thanh Hòa tuyệt đối sẽ không rời xa thái tử điện hạ."

"Ừ." Hoàng đệ khụt khịt mũi, khẽ dụi mắt một cái, sụt sà sụt sịt nói, "Bà Ngự phi đó là mụ cọp cái, chỉ biết ức hiếp ta, mẫu hậu còn không tin."

"Phượng Vinh hoàng hậu tâm địa thiện lương, hiền đức vẹn toàn, mới có thể được hoàng thượng phong là hoàng hậu, thái tử điện hạ mới là thái tử điện hạ, không phải sao."

"Ừ..." Hoàng đệ tựa hồ nghĩ nửa ngày cũng không rõ ràng đạo lý trong đó, liền đẩy ta một cái, nói, "Được rồi, bản cung không khóc nữa. Thanh Hòa ngươi biết bay, ngươi mau giúp bản cung đi xem chừng một chút, đừng để mụ cọp cái đó ức hiếp mẫu hậu ta đi."

Ta kéo hoàng đệ đến bên giường, "Vậy ngài phải ngoan ngoãn ngủ trưa, có biết không?"

"Ừ." Hoàng đệ tức khắc bỏ giầy, ta liếc mắt nhìn sang, lập tức có cung nữ hiểu sắc mặt đón ý chạy qua, hầu hạ hoàng đệ nằm xuống.

Tận đến khi nhìn thấy hoàng đệ đắp kín chăn, gương mặt còn vương nước mắt cũng hoàn toàn bình yên đi vào giấc ngủ, ta mới cởi y phục hoa lệ thêu đầy kim tuyến, khoác vào một tấm áo đơn màu đỏ, đi ra khỏi cung Đại Minh, vòng qua thị vệ tuần tra, chạy vài bước vọt lên mái nhà.

Chớp mắt một cái vào cung đã bốn năm. Làm bạn bên người hoàng đệ cũng đã bốn năm, Quý Thanh Hòa ta đã hai mươi, sư phụ, đã đi khi chúng ta đến Trường An năm đó.

Từ sau một lần phụ hoàng triệu kiến khi ta vào cung năm ấy, ta cơ bản chưa từng gặp lại ông ta. Lúc phụ hoàng đến thăm thái tử, ta cũng phải lánh đi chỗ khác.

Tình cảm của ta đối với phụ hoàng, còn lâu mới sâu đậm bằng với sư phụ sư huynh, nhưng mà hoàng đệ lại là máu thịt trong tim ta. Hắn bị thương dù là chút xíu, ta cũng đau theo.

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtDonde viven las historias. Descúbrelo ahora