Chương 25

310 10 2
                                    

Dọc đường đi.

Dạ trắng trợn thổi phồng hắn với tư cách oán linh ngàn năm, địa vị trong đám quỷ hồn cao đến thế nào.

Còn nói hắn chỉ đứng trước cửa Chính Đức hô lên một tiếng, lập tức có hơn ngàn oan hồn bay ra, đi tìm huyết thạch cho hắn.

"Trong hoàng cung đâu đâu chả có người chết oan. Tiểu thái giám bị chủ nhân đá chết, tú nữ bị thị vệ làm nhục hại chết, hoàng phi tâm cơ kín kẽ, cung tỳ uổng mạng mỗi khi thay đổi triều đại..."

Dạ mặt tươi hơn hớn, giương nanh múa vuốt nói, "Cảnh tượng đó quả thực là tiền vô lai giả, hậu vô cổ nhân1, ngoạn mục vô cùng, có thể xưng là nhất tuyệt nha..."

Ta quyết định tiếp tục giả bộ như không biết hắn đang huênh hoang khoác lác, cố ý làm vẻ mặt sùng bái, tiếc hận nói, "Tiếc quá đi mất. Cảnh tượng kinh hãi như vậy, làm sao ta lại không thấy được nhỉ."

Dạ ho khan một tiếng, quanh co nói lấp liếm, "Thì ngươi đang bị con mụ kia ăn hiếp mà, trông thấy làm sao được."

Ta không nín được phì cười, ngoảnh đầu đi.

Về đến Ngoại Ti Tỉnh trời đã tờ mờ sáng, Dạ sợ Quan Âm, liền bay tọt vào theo cửa sau.

Từ đằng xa, ta đã thấy đại đường đèn đuốc sáng trưng, Tử Du Tiểu Mai đi tới đi lui đảo như rang lạc.

Ngoài dự liệu chính là, Ngự Vương tịnh không hề tới, chiếm đoạt sập quý phi của ta, ấy lại là sư huynh.

Ta đang chực chạy vào, Tử Du lại túm chặt ta, lôi xềnh xệch vào một góc, có phần đau lòng mà quở trách, "Đại nhân, Tiểu Mai mang cho bữa khuya ngài, kết quả phát hiện ngài đã mất tích cả đêm, nàng ấy đã khóc bảy lần. Hai mắt sưng to như quả hạch đào."

Ta thấp giọng nói, "Thế ngươi đã tới Ngự Vương phủ tìm ta hay chưa."

"Đã tới." Tử Du mặt mày tái nhợt nói, "Thế nhưng chẳng biết vì sao, Ngự Vương phủ đột nhiên canh phòng nghiêm ngặt, thuộc hạ không biết đại nhân có ở trong phủ hay không, mà thị vệ canh cổng vô luận thế nào cũng không cho ta bước vào trong một bước."

Xem ra những lời Ngự thái phi đã nói là thật.

"Đến khi thuộc hạ trở về..." Tử Du nhịn không được, lại quay đầu liếc sư huynh một cái, "Đại nhân, hình như nhà ngài, lại xuất hiện một vị thân thích... Người này quá nửa đêm tìm tới tận cửa, cũng thật sự là có chút..."

"Khụ khụ! Là sư huynh ta."

Tử Du hình như không cao hứng lắm, "Đại nhân, ngài thẳng thắn nói cho thuộc hạ ngài còn có họ hàng nào nữa, để trong đầu thuộc hạ, cũng có một cái gia phả..."

"Ta chỉ có một đứa em họ Tử Vi, đã được ngươi sắp xếp ở lại, đây là Tiêu An sư huynh của ta, thế nhưng ân nhân nuôi dưỡng ta, đã không còn nữa, Tuyệt! Đối! Không còn nữa ... Về phần tối nay, là Ngự Vương điện hạ chợt có chuyện quan trọng, tạm thời phái Vệ Nhất lặng lẽ đón ta tới phủ, cũng không kinh động các ngươi. Ngươi xem chẳng phải ta sợ các ngươi lo lắng sao, thành ra cũng không đáp ứng Ngự Vương lưu lại qua đêm, trời chưa sáng đã chạy ngay về..."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ