Chương 23

314 9 0
                                    

"Khi ta bắt đầu tập võ, ngươi vừa mới biết bò lung tung trên mặt đất... Ngươi xem như do chính ta một tay nuôi lớn, sao ta có thể nhẫn tâm giết ngươi."

Sư huynh xoa xoa đầu ta, "Dù sao sư phụ sinh tiền là cao thủ đệ nhất võ lâm, ngươi và ta lại được hết chân truyền, vốn ta tính âm thầm tìm được ngươi, sau đó đêm xuống cùng nhau đi do thám cung Đại Minh, cố hết khả năng cứu hắn ra... Nào biết đâu gân tay ngươi tự nhiên lại đứt, một thân công phu, cũng bị phế bỏ uổng phí rồi."

"Sư huynh..."

"Bỏ đi." Sư huynh khoát khoát tay, "Đêm nay ta đã vào thám thính trước, Ngự thái phi kia nom có vẻ tàn nhẫn, nhưng cũng một kẻ giữ chữ tín. Ngày nào đầu ngươi còn chưa tới, hắn tạm thời vẫn chưa chết được."

"Chi chi." Tiểu hỏa cầu từ ngoài cửa sổ nhảy vào. Chạy đến cọ cọ dưới chân ta.

Sư huynh hiếu kỳ xách nó lên, cảm thán, "Ta còn chưa có một tấm lông hồ ly đỏ như thế này làm khăn quàng cổ đâu, Tiểu Hòa Hòa, con cáo con này là của ngươi nuôi? Không biết có thể bỏ được thứ yêu thích hay không nhỉ."

Ta tức thì cà lăm, "Không được." (cà lăm ở đâu :-?)

Sư huynh nheo lại cặp mắt hạnh, "Sao?"

Tiểu hỏa cầu ở trong lòng bàn tay sư huynh run lên bần bật.

Ta lắc đầu, ôm nó qua, "Nó là con dâu nuôi từ nhỏ của con thỏ nhãi ranh." Tiểu hỏa cầu lông mao dựng ngược, liều mạng rúc vào trong lòng ta.

Sư huynh cười sằng sặc, "Thằng ngốc nào muốn lấy một con hồ ly! Muốn lấy cũng phải lấy dạng như Tiểu Hòa Hòa nhà ta chứ, vậy mới gọi là hồ ly nha."

"Ý của Quý đại nhân là, ta chính là cái thằng ngốc đó." Con thỏ nhãi ranh chẳng biết đã đến từ khi nào, đang dựa vào cạnh cửa, trong tay còn cầm một làn thức ăn, nhưng sắc mặt phi thường xấu xí. "Quý đại nhân, vậy ra hồi xưa mua nó là thực sự có chủ ý này ư?"

Xong.

Để hắn biết mất tiêu rồi.

"Nhưng mà đại nhân cũng coi như đã chăm sóc, chiếu cố ta đến tận giờ..." Con thỏ nhãi ranh giảo hoạt nhìn về phía sư huynh, cười nói, "Tiêu ca ca nói rất đúng, muốn lấy, cũng phải lấy người như đại nhân chứ."

Sư huynh sửng sốt. Lập tức vỗ bốp vào lưng ta. "Được nha! Tiểu Hòa Hòa! Ngươi thậm chí còn trêu hoa ghẹo nguyệt! Có tiền đồ! Không hổ là sư đệ của Tiêu An ta!"

Ta bị sư huynh vỗ đến không dựng thẳng được thắt lưng "Sư... Sư huynh, cơm tối."

"Không ăn nữa." Sư huynh rốt cuộc thu tay, gỡ mớ tóc rối bù ra, lại túm chặt, "Ta phải đi đây, trước lúc hừng đông, nhất định sẽ về."

Dứt lời liền buộc một mảnh vải đen lên che mặt, leo lên bệ cửa sổ, sau đó nhảy ra ngoài.

Gió lạnh ùa vào, ta run rẩy, đóng cửa sổ.

"Đại nhân. Cơm tối." Con thỏ nhãi ranh dạo này toàn mặc Đường trang, dáng vẻ nhỏ nhắn càng lúc càng ưa nhìn.

Ta hơi gượng gạo tiếp nhận làn cơm, lại bị hắn tóm lấy tay giữ chặt, "Đại nhân, gần đây sao hai ta có phần xa lạ vậy nhỉ."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now