Tiền truyện (2)

200 7 0
                                    

Con gái cưng duy nhất của trang chủ Nộ Mai sơn trang luận võ kén rể, của hồi môn ngoại trừ vị trí trang chủ đời sau của Nộ Mai sơn trang, còn có một khối Thiên Tuyết linh chi.

Ta tuy rằng không hiểu y thuật, nhưng là cũng biết Thiên Tuyết linh chi của Nộ Mai sơn trang là thuốc báu của võ lâm. Lúc sư phụ dẫn ta đi đến Hoa Nam thì ngã bệnh. Xem khắp lượt không ít đại phu, cũng chẳng ăn thua gì. Ta nghĩ, nếu như lấy được Thiên Tuyết linh chi, biết đâu có thể giúp sư phụ kéo dài thêm mấy năm tính mệnh.

Về phần con nhỏ kia, cũng không phải ta muốn lấy. Sư phụ từng có lệnh, bảo ta không được tùy tiện tiếp xúc nữ giới, vốn dĩ ta tâm tính thiếu niên, thích nhất chơi đùa với con gái người Hồ trên đường, cho nên không hiểu. Sau đọc bức thư sư phụ đưa cho, ta mới biết được huyết thống của mình cao quý, không thể tùy tiện gieo tình.

Cao quý...

Ta nghiễm nhiên lại là trưởng hoàng tử họ Lý của Đại Đường thịnh thế này.

Lá thư đó ngay sau khi ta đọc xong đã bị sư phụ đốt rồi. Ngày tiếp theo sư huynh cũng chào từ biệt chúng ta, theo giáo chủ ca ca kia đi mất.

Ta nhìn ra được, kỳ thật sư phụ không nỡ bỏ sư huynh, sau khi sư huynh đi rồi, người ngày càng sa sút, kiên trì được hơn một tháng, rút cuộc cũng gục ngã rồi.

Phó thác sư phụ cho một hộ nông dân, ta một mình chạy tới Nộ Mai sơn trang, còn chưa bước vào cổng, đã bị gia đinh cản lại.

"Bái thiếp đâu."

Ta lắc đầu.

Gia đinh kia nói, "Tiểu thư bản trang luận võ chiêu thân, cô nương gia đừng tới quấy rối."

Ta nói, "Ngươi nói ta là cô nương?"

Gia đinh kia ngạc nhiên."Ngươi không phải cô nương thì sao lại xinh đẹp như vậy."

Ta nổi hứng chơi đùa, thuận thế đưa tay vuốt vuốt lọn tóc, cười nói, "Cứ cho ta là cô nương, ca ca tốt bụng, huynh thả ta đi vào, xem náo nhiệt một chút thôi."

Thừa dịp gia đinh kia thất thần, ta lắc mình luồn vào đại môn. Sau vài bước khinh công lập tức chuồn mất dạng.

Nộ Mai sơn trang sân rộng tường cao, đại sảnh đường phi thường náo nhiệt, không ít người có thân phận địa vị trên võ lâm, đều dắt theo thiếu tử tới thăm hỏi trước. Lôi đài được dựng ngoài sân, chung quanh toàn là bạch mai nở rộ.

Luận võ kén rể ta cũng từng xem rồi.

Chẳng qua chỉ là tiểu thư che mặt, ngồi ở bên đài, các lộ anh hùng leo lên vần nhau ngươi chết ta sống, cuối cùng thì ai thắng, người đó có thể kiếm được một nàng dâu mang của hồi môn.

Chỉ là của hồi môn của vị tiểu thư Nộ Mai sơn trang này cũng không tầm thường, tính mệnh của sư phụ phải nhờ cả vào nó.

Nhưng mà gia đinh kia lại bảo ta là cô nương. Nào có lí đó. Tuy nhiên ta không giận. Nhưng cũng không thể không để ý, ta và sư huynh phẩm cấp bất đồng, lại chỉ thích rực rỡ bắt mắt. Hôm nay vốn là mặc trường bào đỏ tươi đến, nhớ tới chuyện vừa rồi, ta dứt khoát giật trâm gài tóc xuống, tóc tai xõa xượi, buổi sáng ăn xong thịt hầm ở quán ngoài đường, liên tiếp thăm nhà xí mấy lượt, hiện giờ mặt mũi trắng nhợt, chính là ba phần thanh diễm, bảy phần lại giống như ma nữ.

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now