Chương 24

295 16 1
                                    

Ta không quan tâm.

Ta thực sự không hề quan tâm.

Sư huynh nói một chút cũng không sai, ta bản tính ôn hòa, khi còn bé cho sư huynh bưng trà rót nước, trưởng thành với hoàng đệ cưng chiều hết mực, cho đến bây giờ với Ngự Vương vâng lời răm rắp, lại bị yêu ma quỷ quái cả viện đuổi theo bắt nạt làm vui.

Ta căn bản không muốn trở thành đế vương. Cũng không mảy may hứng thú với hoàng vị.

Ta không biết được mấy con chữ, thậm chí chỉ xem tranh để hiểu kiếm phổ.

Thế nhưng ta lại khóc.

Lệ rơi rồi.

Ta còn tưởng rằng bị khói hun nhòe nhoẹt. Chảy tới khóe môi đầu lưỡi rồi, mới biết được là mặn chát.

Khối huyết ngọc đó là của ta.

Đó là của ta. Ta Quý Thanh Hòa, sống cả đời này, thân phận duy nhất, ta Quý Thanh Hòa, sống trên đời này, minh chứng duy nhất.

Hôm nay, ngay trước mắt ta đã hóa thành tro bụi.

Trong nháy mắt, đột nhiên ta có chút mê mang.

Mạng của ta, cũng chỉ có thể bị người ta nắm trong tay lật qua lật lại, mà ta cả đời này, cũng chỉ lo học làm sao thích ứng...

Ta còn muốn tiếp tục như vậy, sống bao lâu.

"Ai gia... cũng hơi buồn ngủ rồi..." Ngự thái phi che miệng.

Vệ Nhất xách một cái đèn lồng, nhét vào tay kẻ có chút hồn bay phách lạc là ta.

Ngự thái phi thấy ta như vậy, tựa hồ phi thường hài lòng, thở dài nói, "Thanh Hòa à, ngươi cũng phải hiểu cho ai gia, nhớ năm đó ai gia mười hai tuổi tiến cung làm thải nữ, mười bốn tuổi phong phi, mười sáu tuổi có Ngự Vương, trở thành quý phi. Nhiều năm như vậy, còn có loại tâm tư nào chưa từng đấu với, cũng bị người hại biết bao nhiều lần, những thái nữ năm đó cùng đi hôm nay chết đã sớm chết, loại trừ đã sớm loại trừ, ả đàn bà ai gia hận nhất cũng bị ai gia tự tay treo cổ. Trong hậu cung này, không kẻ nào dám bất kính với ai gia. Cũng không kẻ nào còn dám cùng ai gia đấu tâm cơ, xem mệnh trời, ai gia... xác thực có chút nhẹ nhàng, thế nhưng sẽ không nhẹ nhàng đến mức cùng chính con mình hờn dỗi. Thanh Hòa à. Ai gia tới cục diện này, đều do ai gia..."

Ngự thái phi đậy lại chụp đèn, che đi huyết thạch giờ đã thành một nhúm tro tàn.

"Năm ấy ngươi tiến cung, ai gia đang bề bộn ứng phó Vương quý phi và Vân quý phi. Lơ là ngươi. Bốn năm trước tiên hoàng băng hà, ai gia bận dọn dẹp hậu cung, không ngờ tới Ngự Vương lại có thể tùy hứng, đợi đến khi ai gia tra ra ngươi bị nhốt tại phủ Ngự Vương... thế cục hết thảy đã định đoạt, nếu không phải ai gia sớm biết tiểu hoàng đế kia mạng chẳng bao lâu, lại là đứa ngu ngốc, thì đã tiện thể trừng trị ngươi từ lâu rồi..."

"Ai gia vẫn luôn hối hận, nếu như năm đó trừ bỏ ngươi, ngay từ đầu sẽ không gặp khốn cảnh như hiện tại. Hôm nay, hại chúng ta mẫu tử thay lòng, chính là ngươi, ai gia hận không thể đem ngươi băm thây vạn đoạn. Thế nhưng ngươi chết rồi, Ngự Vương sẽ triệt để quyết liệt với ai gia, cái ai gia muốn, cũng không phải là cái kết quả này..."

Thịnh thế Trường An dạ - Y Y Thủy NguyệtWhere stories live. Discover now